David de Gea từng muốn rời M.U, nhưng bí mật nào giúp anh tiến bộ nhanh chóng?

Quang Hoà Quang Hoà
13:34 ngày 07-10-2014
Thủ thành David de Gea mới đây đã tiết lộ, anh từng nghĩ đến chuyện rời bỏ Manchester United do phải trải qua quãng thời gian đầy khó khăn khi mới gia nhập Quỷ đỏ.
David de Gea từng muốn rời M.U, nhưng bí mật nào giúp anh tiến bộ nhanh chóng?
David de Gea từng được mua về từ Atletico Madrid vào năm 2011 với giá 17,8 triệu bảng để thay thế cho Edwin van der Sar. Anh phải nhận khá nhiều lời chỉ trích trong mùa giải đầu tiên khoác áo M.U. Nói về khoảng thời gian này, thủ thành 23 tuổi mới 2 lần khoác áo ĐT Tây Ban Nha cho hay: “Đôi khi bạn phải nhận nhiều lời chỉ trích. Chuyện đó chẳng dễ dàng gì để đón nhận, và tôi đã phải trải qua cảm giác ấy”.

Những pha cứu thua xuất thần của De Gea trong trận đấu với Everton



“Tuy nhiên, tôi vẫn giữ được sự mạnh mẽ và cố gắng nghĩ đến những điều tích cực. Những ngày đầu ở M.U thực sự rất thật đáng quên với cả tôi lẫn gia đình. Nhưng khi đã chơi cho một đội bóng lớn như M.U, bị chỉ trích là chuyện hoàn toàn bình thường nếu bạn chơi không tốt, đặc biệt là với vị trí thủ môn. Tôi không xem mọi khía cạnh trong những lời chỉ trích đều quá kinh khủng, bởi chí ít nó cũng giúp tôi trở nên mạnh mẽ hơn ”, De Gea chia sẻ.

Cũng trong buổi phỏng vấn nói trên, De Gea đã dành thời gian để nói về HLV thủ môn mới của M.U là Frans Hoek. “Ông ấy là một trong những HLV xuất sắc nhất mà tôi từng làm việc cùng. Frans Hoek mang đến đây một hệ thống mới. Ông ấy biết rất rõ phải làm gì để giúp tôi cải thiện kỹ năng chơi bóng”, De Gea cho biết.

Cách đây 3 năm, hẳn là De Gea không thể hài lòng khi phải làm việc với HLV thủ môn Eric Steele. Theo tiết lộ của Eric Steele, cuộc sống của thủ môn 23 tuổi này đã hoàn toàn bị đảo lộn khi chuyển đến Old Trafford: “Sáu tháng đầu tiên của De Gea ở M.U thật kinh khủng. Chúng tôi phải làm việc với cậu ấy cả trong lẫn ngoài sân cỏ, với mục đích giúp thủ thành này thay đổi phong cách”.

Leighton Baines không thắng được De Gea trên chấm 11m

“De Gea thường thích kết thúc buổi tập sớm để trở về nhà. Khi được yêu cầu trở lại tập luyện vào buổi chiều, anh ta đã hỏi lại “tại sao”? Đã có những sự khác biệt về lối sống, chẳng hạn như việc De Gea ngủ tới 2-3 lần mỗi ngày và thường ăn bữa chính vào buổi tối. Trong khi đó, chúng tôi lại đưa thẳng protein vào đồ uống của càu thủ ngay sau mỗi buổi tập”.

“Chúng tôi yêu cầu De Gea phải dành nhiều thời gian cho phòng tập gym, nhưng cậu ấy ghét chuyệt đó. Ở Tây Ban Nha, cầu thủ không chú trọng nhiều tới chuyện rèn thể lực, trong khi chúng tôi lại đánh giá đây là tiêu chí rất quan trọng trong bóng đá”.

Thực tế, những phương pháp rèn luyện ở M.U đã giúp De Gea cải thiện được cả phong độ lẫn vóc dáng. Theo tiết lộ của chính thủ môn số 1 của M.U, anh đã tăng được 5 kg so với khi mới đặt chân đến Old Trafford (từ 71kg lên 76kg). De Gea cũng khẳng định, nhờ chăm chỉ tập luyện mà sức mạnh cơ bắp của anh đã được tăng lên rất nhiều.

Xét về phong độ, De Gea vừa có một trong những trận đấu hay nhất trong sự nghiệp vào cuối tuần qua. Ở trận M.U vượt qua Everton với tỷ số 2-1, anh đã có rất nhiều pha cứu thua xuất sắc và thậm chí còn trở thành người đầu tiên thắng được Leighton Baines trên chấm phạt đền tại Premier League. 

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x