Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
M.U: Quỷ đỏ đã vào guồng!
Minh Tâm • 14:02 ngày 01/12/2014
Lần đầu tiên trong mùa giải này, Man United giành chiến thắng 3 trận liên tiếp ở sân chơi Premier League. Kết quả đó cùng sự vận hành trơn tru về chiến thuật là minh chứng cho thấy, Quỷ đỏ đã dần vào guồng dưới triều đại HLV Louis van Gaal.
    VIDEO: M.U 3-0 Hull City

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản


    MANG HƠI THỞ VAN GAAL
    Man United đang ngày càng chơi tốt lên theo thời gian. Hồi đầu tháng 11, họ vẫn còn khá chật vật mới giành được chiến thắng trước Crystal Palace với tỷ số tối thiểu 1-0. Đến khi đánh bại Arsenal 2-1 hôm 23/11, Quỷ đỏ đã thể hiện một diện mạo mới, lạnh lùng và sắc sảo. Còn vào thứ Bảy vừa qua là một Man Unied bùng nổ trong đại thắng 3-0 trước Hull City.

    Lần đầu tiên trong mùa giải này, Man United giành được 3 chiến thắng liên tiếp. Cột mốc đó phản ánh sự tiến bộ của Quỷ đỏ sau thời gian dài chật vật thích nghi với triết lý bóng đá của tân HLV Louis van Gaal. Nhưng giờ đây, tất cả đã đi vào guồng máy. Man United trở thành đội bóng được tổ chức tốt, thi đấu tỉnh táo và sắc sảo đúng như phong cách của nhà cầm quân người Hà Lan.

    Man United hiện không còn rườm rà như giai đoạn đầu mùa giải. Những pha lên bóng của họ hết sức gọn gàng, có ý đồ chiến thuật rõ ràng và đạt đến sự chính xác cao. Có thể thấy rõ điều đó qua những con số thống kê sau trận đấu. Tỷ lệ chuyền bóng chính xác của đội bóng chủ sân Old Trafford lên đến 92%. Các học trò của HLV Van Gaal cũng cho thấy sự sắc sảo trong kết thúc. Họ ghi tới 3 bàn thắng sau khi tung ra 13 cú dứt điểm. Nghĩa là trung bình cứ sau 4,3 lần dứt điểm là Quỷ đỏ lại có bàn thắng.

    Sân Old Trafford đã trở lại là Nhà hát của những giấc mơ trong đêm thứ Bảy vừa qua. Lâu lắm rồi những người yêu mến đội bóng áo đỏ thành Manchester mới lại thấy các cầu thủ của mình phối hợp với nhau ăn ý, mạch lạc đến thế. Robin van Persie và Wayne Rooney không còn “giẫm chân” nhau. Michael Carrick gây ấn tượng mạnh với khả năng phát động bằng những đường chuyền vượt tuyến có độ chính xác cao.

    Điều đáng nói là việc vận hành lối chơi của Man United không hề bị ảnh hưởng ngay cả khi Angel Di Maria chấn thương. Sau khi tiền vệ người Argentina rời sân, Juan Mata càng có cơ hội thể hiện vai trò. Anh trở thành cầu thủ tung ra nhiều đường chuyền tạo đột biến nhất (4) bên phía Man United.


    BỨT PHÁ DỊP GIÁNG SINH
    Giờ đây, NHM có quyền kỳ vọng Man United sẽ bứt phá mạnh mẽ trong dịp Giáng sinh. Dù lịch thi đấu của Quỷ đỏ vào giai đoạn cuối năm không quá nhẹ, song điều quan trọng là họ đã thích nghi được với triết lý của HLV Van Gaal, đồng thời bước vào giai đoạn Premier League thi đấu dồn dập với tinh thần hưng phấn.

    Ngoài ra, Quỷ đỏ hiện nay không còn bị quá ám ảnh bởi vấn nạn chấn thương. Thời điểm này, các trung vệ như Marcos Rojo, Jonny Evans đã trở lại. Ở tuyến giữa, Juan Mata và Ander Herrera cũng đang lấy lại phong độ và cho thấy họ đủ khả năng đem đến sự sáng tạo cho Quỷ đỏ, ngay cả khi Di Maria phải dưỡng thương. Trên mặt trận tấn công, cả hai “họng súng” Van Persie và Rooney đã khai hỏa, còn Radamel Falcao bắt đầu tái xuất. Đấy là những điều kiện cần thiết để Man United có thể tạo ra cú bứt phá vào dịp Giáng sinh năm nay.


    M.U có duyên với tháng 12
    Tháng 12 luôn là khoảng thời gian mà Man United thi đấu rất tốt. Mùa giải 2012/13, Quỷ đỏ giành 16 trên tổng số 18 điểm tối đa, trong 6 trận đấu diễn ra vào tháng này. Năm ngoái, Man United dù sa sút thảm hại dưới sự dẫn dắt của HLV David Moyes, song họ vẫn chơi tốt ở tháng 12. Đặc biệt, Quỷ đỏ dưới thời Moyes khép lại năm 2013 bằng 4 chiến thắng liên tiếp ở sân chơi Premier League.


    CON SỐ
    1 Lần đầu tiên dưới triều đại HLV Van Gaal, cả Rooney lẫn Van Persie cùng “nổ súng” trong một trận đấu. Trước đó, lần gần nhất cặp đôi này cùng khai hỏa là vào ngày 10/11/2013.
    3 Lần đầu tiên dưới triều đại HLV Van Gaal, Man United giành 3 chiến thắng liên tiếp.
    9 Rooney ghi 9 bàn/13 trận gần nhất cho cả Man United lẫn ĐTQG Anh.
    77 Gặp Hull là trận đấu mà Man United chiếm thời lượng kiểm soát bóng cao nhất kể từ đầu mùa, lên tới 77%.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội