Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Quan điểm: Những điều M.U cần thay đổi
Quang Hòa • 14:18 ngày 24/09/2013
Cuối tuần qua, Manchester United đã thảm bại dưới tay Man City, trong trận đấu mà họ chơi như một đội bóng tầm thường. Chứng kiến màn trình diễn tệ hại của "Quỷ đỏ", không khó để người ta nhận ra ở đội bóng này đang tồn tại một số vấn đề.
    1. Chris Smalling
    Smalling vốn là một trung vệ nhưng anh lại đá ở vị trí hậu vệ phải trong trận đấu với Man City. Thực tế, ngay cả khi được đá ở vị trí sở trường Smalling cũng chẳng phải là sự lựa chọn đáng tin cậy nhất. Do không thể cạnh tranh được một vị trí ở trung tâm của hàng phòng ngự với Ferdinand và Vidic, Smalling không được thi đấu thường xuyên trong những năm qua. Dù đã 23 tuổi, song cầu thủ ngày mới chơi 64 trận ở Premier League (cho cả M.U lẫn Fulham) nên vẫn còn non kinh nghiệm để có thể góp mặt ở một trận đánh lớn như derby thành Manchester. Tóm lại, chỉ khi được sử dụng nhiều hơn, Smalling mới không còn bị xem là một trong những mắt xích yếu nhất trong cỗ máy M.U.

    2. Marouane Fellaini


    Trận derby giữa M.U và Man City diễn ra với tốc độ chóng mặt, mà tốc độ lại không phải là điểm mạnh của cầu thủ cao lớn người Bỉ gốc Morocco. Thực tế, Fellaini đã chơi không tệ ở khu vực giữa sân, nhưng cựu tiền vệ Everton hầu như chẳng đóng góp được gì cho hàng tấn công vì anh hiếm khi dâng cao để tiếp cận khung thành đội bạn. Để khắc phục vấn đề này, HLV Moyes cần để Fellaini thi đấu tự do hơn trong những trận đấu tới.

    3. Antonio Valencia


    Cùng trấn giữ hành lang cánh phải với Smalling, đáng ra Valencia phải hỗ trợ tốt hơn cho đồng đội mang áo số 12 của mình, đáng tiếc là anh lại không hoàn thành nhiệm vụ. Có lẽ, HLV David Moyes muốn "copy" công thức mà Cardiff City từng áp dụng rất hiệu quả khi đối đầu với Man City (để những cầu thủ có tầm hoạt động rộng như Craig Bellamy và Peter Whittingham hỗ trợ cho hậu vệ cánh), nhưng đây lại là một nước cờ sai của chiến lược gia người Scotland. Valencia cần phải được tập luyện nhiều hơn để có thể đá tốt ở vai trò này.

    4. Ashley Young


    Có lẽ Ashley Young chính là cầu thủ gây thất vọng nhất của M.U trong trận đấu với Man City. Cựu tiền vệ Aston Villa đã để mất bóng quá thường xuyên và dễ dàng. Khi còn nắm quyền ở M.U, Sir Alex hiếm khi sử dụng Ashley Young trong những trận đấu thực sự quan trọng, và đáng ra David Moyes cũng nên làm như vậy. Theo cựu trung vệ Martin Keown (Arsenal), David Moyes đã sai lầm khi không đặt niềm tin vào Nani, cầu thủ chạy cánh người Bồ Đào Nha mới gia hạn hợp đồng với M.U đến năm 2018. Với Nani, cầu thủ có khả năng tạo được đột biến bằng những pha đi bóng vào trung lộ tốt hơn, M.U sẽ còn có thêm một mũi tấn công bất ngờ từ biên trái của Erva.

    5. Chiến thuật


    HLV David Moyes có chiến thuật của riêng mình khi đối đầu với những đội bóng lớn, nhưng đã đến lúc ông phải mạo hiểm hơn. Trước Man City, M.U giống như một võ sỹ quyền anh chỉ biết phòng ngự chứ không dám tung ra những cú đấm về phía đối phương. Nếu M.U cứ chơi như vậy, họ sẽ trao sự tự tin cho đối phương, bởi chẳng đội bóng nào cảm thấy bị đe dọa khi chơi với một địch thủ không dám lên bóng.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội