Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Januzaj - Ngọn hải đăng soi sáng Old Trafford
Q.Nguyên • 13:24 ngày 06/10/2013
Trong một đêm Man United tiếp tục hình ảnh gây thất vọng, Adnan Januzaj như một ngọn hải đăng giúp Manucians nhìn về tương lai bớt u ám hơn. Với cá nhân David Moyes, ông đã thắng trong canh bạc đặt vào cậu trai trẻ mới 18 tuổi.
    Bàn gỡ hòa của Januzaj đến sau khi hiệp 2 bắt đầu được khoảng 10 phút. Một pha dứt điểm đầy uy lực của cầu thủ người Bỉ, thể hiện qua tốc độ của trái bóng, dù ở cự li gần nhưng vẫn lắc rất mạnh găm thẳng vào lưới Sunderland.

    Pha lập công thứ 2 của Januzaj là một cú quăng chân vô-lê, không hiểu nổi vì sao bóng có thể đi qua một mê cung những cầu thủ phòng ngự đội chủ nhà trong vòng cấm, qua tầm với của Kieren Westwood đi vào góc xa khung thành. Januzaj phải thực hiện động tác dứt điểm một cách chính xác để có thể đưa bóng vào lưới Sunderland ở cự li và vị trí khó đến như vậy, và anh đã làm được.

    David Moyes đã trao cho cậu học trò tuổi teen cơ hội, và Januzaj đáp lại không thể hoàn hảo hơn. Man United nhờ cú đúp của Januzaj từ cõi chết trở về, còn Moyes trút được hàng tấn áp lực trên vai.



    Trong cả 2 bàn thắng, Januzaj đã cho thấy sự tự tin cao nhất khi đưa ra quyết định dứt điểm. Hầu hết các cầu thủ trẻ ở tình huống như vậy sẽ chuyền bóng hoặc ngần ngừ có nên tung chân hay không. Họ sợ sẽ có sai sót, sẽ phải đối diện với lời trách móc của các đàn anh và do vậy chọn giải pháp an toàn. Nhưng ngôi sao đang lên sinh ra ở Brussels thì không nằm trong số đông, anh không ngại tung ra cú sút ở khoảng cách và vị trí thực tế chỉ mang hy vọng "5 ăn 5 thua".

    Mặc dù là một "số 10" tự nhiên, Januzaj được bố trí chơi ở bên cánh trái trong kỳ vọng sẽ giải quyết được cuộc khủng hoảng đã kéo dài từ lâu, khi mà Ashley Young hay Danny Welbeck đang khiến tất cả phải lắc đầu ngán ngẩm. Ánh sáng Januzaj mang đến không chỉ ở 2 bàn thắng, mà là màn trình diễn trong trận đấu. Anh không hề e sợ khi đối diện với một hay hai cầu thủ phòng ngự đối phương, luôn tìm cách vượt qua họ.

    Màn trình diễn của Januzaj trước Sunderland
    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY

    Không thể phủ nhận Januzaj cho tới bây giờ vẫn là một cầu thủ trẻ có tài chơi theo bản năng. Theo thời gian, anh sẽ đúc kết được những kinh nghiệm quý báu và chính xác hơn trong các đợt tấn công, học cách khi nào cần lao lên tốc độ và khi nào cần quay lại. Nhưng Moyes lại đang cần Januzaj hơn bao giờ hết. Cầu thủ có gốc gác đa quốc tịch là thứ mà nhà cầm quân người Scotland thiếu trong lối mòn thiếu sáng tạo Man United đang đi. Trước trận gặp Sunderland, "Quỷ đỏ" không ghi quá nổi 1 bàn mỗi trận từ giữa tháng trước. Họ không cho thấy sinh lực và tư duy đa dạng trong các đợt lên bóng.

    Đương nhiên quyết định đặt niềm tin vào cầu thủ chưa đến tuổi đôi mươi của Moyes sẽ đi kèm với rủi ro, nhưng ít nhất ông cũng xứng đáng với chiến thắng trên sân Ánh sáng bởi sự cố gắng đưa một làn gió mới vào lối chơi của Man United.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội