Ravel Morrison: "Thiên tài hàng đầu nước Anh" đã trở lại?

VIỆT DŨNG
14:16 ngày 07-10-2013
Trong thất bại toàn diện của Tottenham trước “ứng viên xuống hạng” West Ham (theo lời chính HLV Allardyce), có quá nhiều điều đáng bàn. Nhưng đáng chú ý nhất chắc hẳn phải là pha solo ngoạn mục của cái tên “mới mà cũ” Ravel Morrison.
Ravel Morrison: "Thiên tài hàng đầu nước Anh" đã trở lại?
Pha solo của Morrison

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY

Bàn thắng quá đẹp vào lưới Tottenham đã gợi nhắc cho người ta nhớ lại cái tên Morrison. Cầu thủ trẻ này cách đây không lâu cũng được nhắc tới rất nhiều, không chỉ trong giới cổ động viên M.U, mà còn với … cảnh sát Manchester, vì lối sống bê tha, phóng túng. Anh từng suýt phải “bóc lịch” vì tội hành hung bạn gái, thường xuyên lên Twitter gây sự với đội bóng, mà không chỉ có đội bóng, anh gây sự với cả xã hội.

Hồ sơ Ravel Morrison

Tên đầy đủ: Ravel Ryan Morrison
Sinh ngày 2/2/1993
Tại Wythenshawe, Anh
Cao 1m75
Vị trí: Tiền vệ

Sự nghiệp
2009-2010: Đội trẻ M.U
2010-2012: M.U
Từ 2012: West Ham
2012-2013: Birmingham (mượn)

Từng khoác áo U16, U17, U18 Anh
Nhưng Morrison không chỉ được biết tới như một “siêu quậy”. Morrison còn là một tài năng lớn đầy triển vọng. Trong làng bóng đá Anh, không ít HLV nổi tiếng phải công nhận anh là một thiên tài. Lee Clark, ông thầy cũ của Morrison từ khi anh còn thi đấu cho Birmingham dưới dạng cho mượn, từng chia sẻ: “Tôi biết cậu ấy từ khi mới 15 tuổi, khi còn đá cho đội trẻ M.U. Cậu ấy thật đáng kinh ngạc, chắc chắn đó là tài năng trẻ hay nhất kể từ thời Paul Gascoigne!”. Thậm chí tờ Guardian còn “dự báo” rằng sẽ có ngày Morrison đáng giá tới 40 triệu bảng! 

Đáng tiếc, với quá nhiều bê bối xung quanh cuộc sống, cũng như thói vô kỷ luật trong tập luyện và thi đấu, như mọi “siêu quậy” khác, Morrison đã phải “cuốn gói” khỏi sân Old Trafford. Alex Ferguson không bao giờ chấp nhận một cầu thủ vô kỉ luật thường xuyên vắng mặt trong những buổi tập của ông để đi “phá phách”.

Ngày Morrison rời Old Trafford, Sir Alex đã phải thừa nhận ông “chịu thua” với trường hợp của Morrison. Nhưng Sir Alex vẫn kịp "gửi gắm" những lời tâm huyết tới người đồng nghiệp Sam Allardyce về cậu học trò ngỗ ngược này: "Đây là một cầu thủ xuất sắc, với khả năng hàng đầu thế giới, và anh ấy cần phải rời xa Manchester để bắt đầu một cuộc sống mới".

Pha solo đẳng cấp của Morrison

Gia nhập West Ham có lẽ là quyết định đúng đắn nhất trong hàng loạt những quyết định “điên rồ” của cầu thủ sinh ra tại Manchester. HLV Sam Allardyce, người đã nhắc lại nhận xét của Sir Alex về Morrison sau trận đấu với Tottenham, dường như là người được sinh ra để “thuần hóa” những tài năng “lỡ bước”. Ông sở hữu một chuyên gia tâm lý chỉ với nhiệm vụ chỉnh đốn các cầu thủ trẻ, giữ họ không trở nên quá tự mãn trước những thành công ban đầu (Lee Richardson).

Không những thế, “Big Sam” còn tận tình thuyết phục đội bóng chi ra 1 khoản tiền không dưới 5 con số chỉ để phẫu thuật dứt điểm… căn bệnh răng, điều mà theo chiến lược gia 58 tuổi đã gây khó khăn không nhỏ tới lối đá của cậu học trò.

Dưới bàn tay nhào nặn của Allardyce, Vaz Te, Nolan đã thực sự trở thành những trụ cột tại sân The Boleyn. Đó đều là những ngôi sao tưởng chừng đã hết thời tại các CLB cũ. Vậy cớ gì một “thiên tài hay nhất nước Anh kể từ sau Gascoigne” lại không thể đạt tới tiềm năng cao nhất? Hãy tin pha solo đẳng cấp trước Tottenham tối qua chỉ là bước khởi đầu trên hành trình vươn tới đỉnh cao của một tài năng “mới mà cũ”: Ravel Morrison.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Wenger ca ngợi "cứu tinh" Wilshere Wenger ca ngợi "cứu tinh" Wilshere

    Phải chờ đến những phút gần cuối trận, Arsenal mới có được trận hòa trên sân của West Brom, song HLV Wenger vẫn tạm hài lòng với những gì mà Pháo thủ có được ở trận này đồng thời lên tiếng ca ngợi tiền vệ Jack Wilshere, cầu thủ có bàn gỡ hòa 1-1.

  • Rooney lần đầu lên tiếng bảo vệ Moyes Rooney lần đầu lên tiếng bảo vệ Moyes

    Dù M.U thi đấu không thành công trong thời gian qua nhưng Wayne Rooney vẫn tìm cách bảo vệ David Moyes. Được biết, đây là lần đầu tiên "Gã Shrek" nói về ông thầy của mình kể từ đầu mùa giải.

  • 10 điều chưa biết về "cứu tinh" của M.U - Adnan Januzaj 10 điều chưa biết về "cứu tinh" của M.U - Adnan Januzaj

    Adnan Januzaj là cái tên được nhắc đến rất nhiều trong thời gian qua, đặc biệt là sau cú đúp bàn thắng vào lưới Sunderland. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều những điều mà người hâm mộ chưa biết về tài năng trẻ sinh năm 1995 này.

  • "Schmeichel con" phản lưới khiến Leicester thua cay đắng "Schmeichel con" phản lưới khiến Leicester thua cay đắng

    Có nhiều ý kiến cho rằng Kasper Schmeichel, con trai của thủ thành huyền thoại Peter Schmeichel đang chứng tỏ tài năng không hề thua kém nguời cha nổi tiếng. Tuy nhiên, khác với sự chắc chắn trở thành thương hiệu của người cha, "Schmeichel con" vẫn có những sai lầm hết sức ngớ ngẩn.

  • Januzaj có số làm "sao" ở M.U Januzaj có số làm "sao" ở M.U

    Phải sau cú đúp xuất thần giúp M.U thắng ngược Sunderland (2-1) đêm thứ Bảy vừa rồi, Adnan Januzaj mới thực sự được các fan của Quỷ đỏ nhớ mặt thuộc tên. Nhưng những ai duy tâm thì sớm tin rằng Januzaj đã được Thượng đế “lập trình” để trở thành ngôi sao từ 18 năm trước.

  • Lăng kính: Bài học từ... West Brom Lăng kính: Bài học từ... West Brom

    Chính những đội bóng như West Brom đêm qua mới là nơi người ta học được nhiều bài học về cuộc sống. Mạnh không phải lúc nào cũng thắng yếu. Sai lầm có thể sửa chữa được. Một thất bại thê thảm không đồng nghĩa với sự tuyệt vọng.

  • "Hàng thải" của M.U ghi bàn đẳng cấp vào lưới Tottenham "Hàng thải" của M.U ghi bàn đẳng cấp vào lưới Tottenham

    Trong trận West Ham đánh bại Tottenham 3-0 ngay tại White Hart Lane ở vòng 7 Premier League, bàn thắng ấn định tỷ số của Ravel Morrison là tình huống được chú ý hơn cả.

  • Tài năng trẻ Januzaj được M.U mời chào hợp đồng với mức lương "trong mơ" Tài năng trẻ Januzaj được M.U mời chào hợp đồng với mức lương "trong mơ"

    Sau màn trình diễn chói sáng trong cuộc lội ngược dòng trên sân của Sunderland, tài năng trẻ Adnan Januzaj đang được BLĐ M.U lên kế hoạch gia hạn hợp đồng bằng mức lương hấp dẫn.

  • Diego Costa: Trở thành ngôi sao từ sân đá phủi Diego Costa: Trở thành ngôi sao từ sân đá phủi

    Diego Costa chính là hình ảnh phản chiếu không thể tốt hơn cho Atletico Madrid. Từ một viên ngọc thô xù xì, chân sút Brazil vụt sáng như một ngôi sao đích thực, khiến tất cả quên đi Radamel Falcao cứ như tay săn bàn thiện nghệ này chưa từng hiện diện trong nhịp đập bóng đá của Vicente Calderon.

  • Tottenham tranh giành Baines với M.U Tottenham tranh giành Baines với M.U

    Tottenham đã sẵn sàng cạnh tranh với M.U trong cuộc đua giành chữ kí của hậu vệ cánh trái Leighton Baines của Everton vào tháng 1 tới.

  • Đến lúc Pellegrini định hình bộ khung Đến lúc Pellegrini định hình bộ khung

    “Một trận đấu thuyết phục về mặt thẩm mỹ lẫn tính hiệu quả của Man City”, báo chí Anh đã bình luận về chiến thắng 3-1 của Man xanh trước Everton đêm thứ Bẩy vừa qua như vậy. Từ trong lời ngợi khen đó, liệu HLV Manuel Pellegrini có thể rút ra điều gì?

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x