Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Đội hình tiêu biểu vòng 7 Premier League: Song sát Suarez - Sturridge tỏa sáng
QUANG MINH • 19:00 ngày 07/10/2013
Vòng đấu thứ 7 đã kết thúc, bộ đôi thành Manchester đã tìm lại cảm giác chiến thắng, song vẫn còn đó những bất ngờ thú vị như việc Tottenham thảm bại 0-3 trên sân nhà trong trận derby London với West Ham. Dưới đây là đội hình xuất sắc nhất vòng đấu vừa qua.
    Một vòng đấu sôi nổi đã kết thúc để nhường sân chơi cho các ĐTQG tham dự vòng loại World Cup 2014. Những đội bóng lớn M.U, Man City, Chelsea hay Liverpool đều có cho mình chiến thắng, và Luis Suarez, Daniel Sturridge (Liverpool), Adnan Januzaj (M.U) hay Oscar (Chelsea) là những cầu thủ được nhắc đến nhiều nhất.

    Cùng điểm qua 11 gương mặt được cho là xuất sắc nhất vòng 7 Premier League

    Thủ môn: Artur Boruc (Southampton)
    David De Gea của M.U đã có pha cản phá bóng xuất thần sau cú dứt điểm của Emanuele Giaccherini trong trận đấu giữa Sunderland và M.U, tuy nhiên đó vẫn chưa phải là thủ môn xuất sắc nhất vòng này. Southampton đã có chiến thắng ấn tượng 2-0 trước Swansea, và điểm sáng nhất chính là Artur Boruc. Thủ thành người Ba Lan đã buộc Michu và Wilfried Bony phải khóc hận bằng hai pha cứu thua xuất thần. Thống kê cho thấy, Boruc đã giữ sạch lưới 5 trận mùa này, con số ấn tượng hơn bất cứ người đồng nghiệp nào ở Premier League.

    Hậu vệ phải: Branislav Ivanovic (Chelsea)
    Chelsea đã có một trận đấu khó khăn trên sân của Norwich, song Ivanovic tiếp tục cho thấy sự ổn định của mình. Tuyển thủ Serbia lên công về thủ dọc hành lang cánh phải. Nếu may mắn hơn và thủ môn John Ruddy của chủ nhà không xuất sắc, Ivanovic đã có được bàn thắng cho riêng mình. Theo thống kê, Ivanovic là cầu thủ thi đấu nhiều nhất cho Chelsea từ mùa giải 2012/13 tới giờ với 3574 phút.

    Hậu vệ trái: Kieran Gibbs (Arsenal)

    Kieran Gibbs đang thi đấu rất tiến bộ

    Tài năng trẻ của bóng đá Anh đang thi đấu ngày càng trưởng thành dưới sự dẫn dắt của HLV Arsene Wenger. Trong trận hòa trên sân The Hawthorns của West Brom tối Chủ nhật vừa qua, cầu thủ 24 tuổi đã thi đấu rất chắc chắn trong phòng ngự, đồng thời hỗ trợ khá tốt trong mỗi lần lên tham gia tấn công. 

    Trung vệ: Winston Reid (West Ham)
    West Ham đã có chiến thắng thuyết phục trước 3-0 trên sân White Hart Lane của "thiếu gia" Tottenham trong trận derby thành London. Ravel Morrison đã lập được siêu phẩm, Ricardo Vaz Te ấn định chiến thắng, tuy nhiên bộ đôi này không được đánh giá cao bằng trung vệ Winston Reid. Ngoài việc chắc chắn trong phòng ngự, bắt chết trung phong cắm Roberto Soldado của Spurs, Reid chính là người khai thông thế bế tắc bằng cú dứt điểm cận thành sau một tình huống lộn xộn trước khung thành thủ môn Hugo Lloris. Theo thống kê, đây là bàn thắng đầu tiên sau 39 trận tại Premier League của Reid, tương đương 3481 phút.

    Trung vệ: John Terry (Chelsea)
    Tuần thứ 2 liên tiếp John Terry lọt vào đội hình tiêu biểu của vòng đấu. Dù không có được bàn thắng như vòng đấu trước, song tầm ảnh hưởng của Terry lên lối chơi của Chelsea vẫn rất rõ nét, đặc biệt là trong việc tổ chức phòng ngự. Theo thống kê, trung vệ 32 tuổi đã có 11 pha cản phá thành công trong trận đấu với Norwich và nâng con số đó ở mùa giải này lên thành 46, nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào của Chelsea.

    Tiền vệ trung tâm: Oscar (Chelsea)

    Oscar là người khai thông thế bế tắc cho Chelsea

    Nhiệm vụ chính của Oscar chính là làm tường, kiến tạo cho đồng đội lập công. Tuy nhiên, ở mùa giải này tuyển thủ Brazil đang có hiệu suất ghi bàn rất ấn tượng khi có được 4 bàn thắng. Trong chiến thắng trước Norwich, Oscar chính là người mở tỷ số ngay phút thứ 4 của trận đấu.

    Tiền vệ trung tâm: Claudio Yacob (West Brom)
    Yacob là người cắt mạch trận toàn thắng của Arsenal đồng thời giúp West Brom tiếp tục duy trì chuỗi trận ấn tượng khi thắng M.U và cầm hòa Arsenal ở hai trận gần nhất. Theo thống kê, bàn thắng trong trận đấu vừa qua của Yacob là bàn đầu tiên mà cầu thủ này ghi tại Anh sau 38 trận.

    Hộ công: Luis Suarez (Liverpool)

    Luis Suarez đã có trận đấu rất xuất sắc

    Trong lần đầu tiên trở lại sân Anfield kể từ khi thụ án treo giò 10 trận từ hồi tháng 4/2013, Luis Suarez đã ngay lập tức tỏa sáng bằng bàn mở tỷ số chỉ sau 13 phút bóng lăn. Ngoài bàn thắng ghi được, tuyển thủ Uruguay còn rất nhiều tình huống làm khổ hàng thủ Crystal Palace.

    Tiền vệ cánh phải: Loic Remy (Newcastle)
    5 bàn thắng sau 4 trận đấu, Loic Remy đang tỏa sáng trong màu áo Newcastle kể từ khi chia tay QPR hồi mùa Hè này. Cả hai bàn thắng mà cầu thủ người Pháp ghi được trong chiến thắng 2-1 trên sân của Cardiff đều là những tình huống dứt điểm kỹ thuật từ ngoài vòng cấm.

    Tiền vệ cánh trái: Adnan Januzaj (M.U)
    Với 2 bàn thắng giúp M.U có cuộc lội ngược dòng trên sân của Sunderland, Adnan Januzaj đã trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử CLB lập cú đúp bàn thắng tại Premier League. Chứng kiến màn trình diễn của tài năng trẻ bóng đá Bỉ, BLV của đài BBC, Guy Mowbray phải thốt lên: "Cậu ấy chính là tương lai của M.U".

    Tiền đạo cắm: Daniel Sturridge (Liverpool)
    HLV Brendan Rodgers đang kết hợp rất tốt bộ đôi tiền đạo Luis Suarez và Daniel Sturridge. Tuyển thủ Anh được bố trí về đúng vị trí tiền đạo cắm sở trường và tiếp tục duy trì được phong độ chói sáng của mình khi liên tục ghi bàn. Trong chiến thắng trước Crystal Palace, cựu cầu thủ của Chelsea cũng là người nâng tỷ số lên 2-0 cho The Kop.

    Đội hình tiêu biểu vòng 7 - Premier League
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội