West Ham 1-3 Man City: M.C lọt vào Top 4

Vũ Đức
22:21 ngày 19-10-2013
Cú đúp của Sergio Aguero và 1 bàn của David Silva đã giúp Man City đánh bại West Ham ngay tại Upton Park; và 3 điểm cũng đã đưa đội bóng của HLV Pellegrini lọt vào nhóm 4 đội đầu bảng xếp hạng.
West Ham 1-3 Man City: M.C lọt vào Top 4
Độc giả có thể gửi bình luận trực tiếp qua facebook của BONGDAPLUS qua đường link:http://www.facebook.com/BaoBongDa
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Man City từ đầu mùa chơi không tốt mỗi khi phải rời xa sân nhà Etihad. Trong 3 trận đá sân khách, họ không thắng nổi trận nào và nhận tới 2 trận thua. Chính vì thế, chuyến làm khách đến sân Upton Park của thày trò Manuel Pellegrini được dự báo là rất khó khăn. Tuy nhiên, nỗi lo sợ đó nhanh chóng biến mất sau những phút đầu nhập cuộc. Man City với dàn cầu thủ có chất lượng hơn đã sớm làm chủ trận đấu và họ cũng sớm được ăn mừng bàn thắng. 

Phút 16, từ đường chuyền sệt ở giữa sân của Fernandinho, Negredo chủ động thả bóng cho Aguero ở phía sau, khiến 2 trung vệ đội chủ nhà giật mình và đưa tiền đạo người Argentina vào tư thế đối mặt với thủ thành Jaaskelainen. Aguero đã không mắc sai lầm nào với cú dứt điểm làm vặn người Jaaskelainen sau đó.

Trong những phút sau đó của hiệp 1, Man City tiếp tục là đội chơi chủ động hơn với những cơ hội rõ ràng được tạo ra. Đáng tiếc khi hết Aguero không thắng được sự xuất sắc của Jaaskelainen, đến Negredo tỏ ra thiếu chính xác trong các tình huống cuối cùng đã khiến Man City không có thêm bàn thắng nào trước khi bước vào giờ nghỉ.

Dù vậy, đội bóng vùng Eatslands đã nhân đôi cách biệt ngay những phút đầu hiệp 2. Phút 50, dù có thể hình không thực sự lý tưởng, Aguero vẫn thoải mái bật cao đánh đầu từ quả đá phạt của David Silva, đưa bóng vào góc cao làm tung lưới West Ham. Nhưng chưa đầy 10 phút sau, cả sân Upton Park như nổ tung sau cú tung móc điệu nghệ của Vaz Te ở cự ly gần rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. Pha lập công của Vaz Te và những sự thay đổi người của HLV Sam Allardyce đã giúp West Ham chơi có nét và bùng nổ hơn ở những phút sau đó. Họ đã khiến hàng thủ Man City phải chơi vất vả, nhưng lại không có những cơ hội thực sự rõ ràng. 

Lúc này, đẳng cấp mới lên tiếng. Man City chấp nhận đẩy đội hình chơi thấp hơn, không lấn lướt như trong hiệp 1 nhưng vẫn có thêm bàn thắng khi đồng hồ chỉ phút 76. Vẫn là bộ đôi David Silva và Sergio Aguero đặt dấu ấn, nhưng lần này họ đã đổi vai. Tiền đạo người Argentina có bóng trong vòng cấm, giật gót lại cho Silva băng lên từ phía sau, thực hiện động tác giả sút bóng loại bỏ Reid rồi dứt điểm kỹ thuật nâng tỷ số lên 3-1.

Người West Ham sau bàn thua ngầm hiểu kết cục họ phải nhận dù thời gian vẫn còn đủ để tạo ra một cú sốc. Những nỗ lực sau đó của các cầu thủ chủ nhà như đâm vào tường và họ phải chấp nhận thất bại khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên. Giành trận thắng đầu tiên trên sân khách mùa này, Man City đã vươn lên một bậc trên bảng xếp hạng để góp mặt trong Top 4.
=================

23h30: Trận đấu bắt đầu. Đội chủ nhà West Ham giao bóng trước.

02' - Micah Richards vừa có pha xâm nhập vòng cấm West Ham, chếch bên cánh phải theo hướng tấn công của Man City rất dũng mãnh. Tuy nhiên Noble đã áp sát rất nhanh và khiến cho hậu vệ của đội khách không thể thực hiện được ý đồ đưa bóng vào phía trong.

06' - David Silva vừa có tình huống phối hợp rất đẹp mắt với Aguero trước vòng cấm West Ham. Tiền vệ người Tây Ban Nha sau đó có pha vẩy má ngoài chân phải rất kỹ thuật cho Negredo ở phía trong, đáng tiếc tiền đạo này lại khống chế bằng đầu không thành công. Nếu như Negredo quyết định đánh đầu dứt điểm ngay có lẽ cơ hội cho anh sẽ rõ ràng hơn.

12' - Không khí trên sân Upton Park đang rất náo nhiệt nhờ những tiếng hát cổ vũ không ngừng nghỉ của các cổ động viên trên khán đài. Không có gì ngạc nhiên khi Man City với đội hình có chất lượng tốt hơn đang cầm bóng tốt hơn.

16' - VÀOOOO! 1-0 cho Man City! Pha thả cho bóng trôi qua của Negredo đã khiến cho bộ đôi trung vệ West Ham bị giật mình, tạo điều kiện cho Aguero thoát xuống đối mặt với Jaaskelainen và tiền đạo người Argentina đã dễ dàng đánh bại thủ thành kỳ cựu của đội chủ nhà.

VIDEO: Bàn mở tỷ số của Aguero
NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


18' - KHÔNG VÀO! Thiếu chút nữa Aguero nhân đôi cách biệt cho Man City. Chân sút này có bóng ở vị trí rất thuận lợi, chính giữa khung thành West Ham và ở khoảng cách rất gần nhưng anh lại dứt điểm đúng vị trí của Jaaskelainen.

21' - Thêm một tình huống Aguero uy hiếp khung thành đội chủ nhà. Tiền đạo người Argentina đi bóng tốc độ từ gần giữa sân, chạy chéo trong vòng cấm West Ham trước khi tung cú sút vào góc gần nhưng Jaaskelainen đã kịp đổ người cản phả, bóng nảy ra và được một hậu vệ đội chủ nhà nhanh chân phá mạnh giải vây.

24' - Liên tiếp 2 pha tấn công biên nguy hiểm của West Ham. Đáng tiếc nhất là cú đá trượt của Vaz Te sau khi bóng được tạt vào vòng cấm từ cánh phải. West Ham sau bàn thua đã chơi nhanh hơn và chủ động hơn so với những phút đầu.

30' - Cái tên đáng chú ý nhất, và cũng được người Upton Park đặt nhiều niềm tin nhất trong cuộc tiếp đón Man City là Ravel Morrison. Cầu thủ đang được Man United cho West Ham vừa gây ấn tượng trong màu áo U21 Anh nhưng chưa đặt dấu ấn nào từ đầu trận.

32' - Negredo vừa bỏ lỡ một cơ hội rất rõ ràng. Chính cựu tiền đạo Sevilla tạo ra cơ hội này khi cướp bóng trong chân một hậu vệ West Ham ngay trước vòng cấm, đẩy bóng thêm một nhịp và tung cú sút chéo góc. Đáng tiếc là bóng lại đi không chính xác, cắt ngang mặt khung thành Jaaskelainen và đi ra ngoài đường biên ngang.

39' - Negredo dù trong sơ đồ của HLV Manuel Pellegrini là trung phong cắm nhưng anh lại đang chơi rất rộng, chịu khó dạt biên và thậm chí lùi sâu về vạch giữa sân săn bóng. Tiền đạo người Tây Ban Nha vừa có pha tạt bóng từ cánh phải vào cho Silva đánh đầu, tuy nhiên bóng lại đi nhẹ và không chính xác.

42' - Tuyệt vời Jaaskelainen! Pha tung người xuất sắc của thủ thành này đã từ chối bàn thắng cho Yaya Toure dù cút sửa lòng của tiền vệ đội khách ở ngay vạch vòng cấm là rất mạnh và khá hiểm.

45' - Hàng thủ Man City và thủ thành Joe Hart vừa trải qua giây phút làm việc vất vả sau 2 quả phạt góc liên tiếp của West Ham. Hiệp 1 của trận đấu được bù giờ 2 phút.

00h17': Như vậy là hiệp 1 đã khép lại. Hai đội ra sân tạm nghỉ với lợi thế tạm thời thuộc về đội khách Man City khi họ đang dẫn 1-0 nhờ bàn thắng của Aguero ở phút 16.

00h33': Hiệp 2 trận đấu bắt đầu.

50' - VÀOOOO! Man City đã chọc thủng lưới West Ham lần thứ 2! Từ quả đá phạt bên cánh trái gần sát vòng cấm, David Silva bấm nhẹ vào cho Sergio Aguero, trong tư thế không bị ai kèm và ở vị trí rất gần khung thành đội khách, bật cao đánh đầu đưa bóng vào góc cao bất chấp Jaaskelainen đã bay người hết cỡ.

VIDEO: Aguero nâng tỷ số lên 2-0
NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


56' - Một cơ hội rất thuận lợi cho West Ham rút ngắn tỷ số đã bị Diame bỏ lỡ. Nói chính xác hơn là Joe Hart đã chơi xuất sắc với pha phán đoán tình huống rất nhanh, lao ra làm hẹp góc sút của Diame sau đường chuyền xẻ nách trung vệ và hậu vệ Man City của Downing.

58' - Như vậy là West Ham đã có bàn rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2. Vaz Te là tác giả của bàn thắng chho West Ham với pha tung móc ở cự ly gần khiến Joe Hart chỉ còn biết chôn chân đứng nhìn bóng lăn vào lưới. Trong pha làm chậm sau đó, ở tình huống triển khai bóng bên cánh trái của đội chủ nhà, Diame đã rơi vào thế việt vị trước khi đưa ngược bóng ra cho Reid tạt vào vòng cấm.

VIDEO: Bàn rút ngắn tỷ số của Vaz Te
NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


60' - KHÔNG VÀO! Negredo chỉ còn biết ôm đầu đầy tiếc nuối khi anh tung cú sút rất mạnh ở góc hẹp đưa bóng chạm mép dưới xà ngang khung thành West Ham, nhưng không đi qua vạch vôi mà đập xuống đất nẩy ra ngoài.

67' - Jaaskelainen lại vừa là người hùng của West Ham và cầu thủ gây khó dễ cho thủ thành này vẫn là Aguero. Sau pha đi bóng kỹ thuật của Fernandinho, Aguero có bóng trong vòng cấm, chếch bên cánh trái. Tiền đạo người Argentina ngay lập tức sửa lòng vào góc xa, nhưng Jaaskelainen vẫn đổ người đẩy bóng dù bị che mắt.

69' - Man City một lần nữa không thể thắng được tài năng của Jaaskelainen. Lần này là Kolarov, người vừa mới được đưa vào sân thay Negredo, tung cú sút sệt bằng chân phải ở cự ly chưa đầy 10 mét ở góc gần, nhưng thủ môn người Phần Lan vẫn chưa bị đánh bại.

74' - Những sự thay đổi người của HLV Sam Allardyce, cộng thêm sự chủ động đẩy đội hình xuống thấp của Man City đang giúp West Ham có được thế trận khá sáng sủa. Các cổ động viên đội chủ nhà hoàn toàn có quyền đặt hy vọng đội bóng của họ sẽ có điểm rời sân.

76' - VÀOOOO! David Silva đã ghi bàn thắng thứ 3 cho Man City. Sergio Aguero vẫn đặt dấu giầy với cú giật gót cho tiền vệ người Tây Ban Nha, sau động tác giả làm trôi Reid đã dứt điểm kỹ thuật từ vị trí gần chấm phạt đền khiến Jaaskelainen chỉ còn biết vạch lưới nhặt bóng.

VIDEO: Bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1 của David Silva
NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


86' - Yaya Toure vừa ngã trong vòng cấm trong tình huống đột phá khá táo bạo. Tuy nhiên, đã không có tiếng còi nào cất lên và trọng tài phất tay cho trận đấu tiếp tục. Thời gian đang trôi về những phút cuối và Man City gần như đã cầm chắc chiến thắng.

90' - Trận đấu được bù giờ 4 phút, khoảng thời gian quá ít để có thể giúp West Ham nghĩ đến một điều kỳ diệu.

01h22': HẾT GIỜ! Man City đã giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 3-1.

=================

23h00: ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
- WEST HAM:
Jaaskelainen, Demel, Rat, Tomkins, Reid, Noble, Morrison, Diame, Vaz Te, Downing, Nolan
Dự bị: Adrian, Jarvis, Taylor, O'Brien, J.Cole, C.Cole, Petric.
- MAN CITY: Hart, Richards, Garcia, Nastasic, Clichy, Nasri, Fernandinho, Toure, Silva, Aguero, Negredo
Dự bị: Pantilimon, Zabaleta, Lescott, Kolarov, Milner, Dzeko, Jovetic.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x