Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Arsenal 4-1 Norwich: Oezil thăng hoa giúp Pháo thủ bay xa
QUANG MINH • 20:19 ngày 19/10/2013
Cú đúp bàn thắng của Oezil đã giúp Arsenal có được chiến thắng tưng bừng 4-1 trên sân nhà Emirates. Với 3 điểm có được, Pháo thủ thành London củng cố vững chắc ngôi đầu bảng.
    (*) Độc giả có thể gửi bình luận trực tiếp qua facebook của BONGDAPLUS qua đường link:http://www.facebook.com/BaoBongDa
    -----------------------------------------------------------------------------------

    VIDEO: Arsenal 4-1 Norwich

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


    Trước khi trận đấu diễn ra, Arsenal đã bị Liverpool tạm thời cướp mất vị trí đầu bảng sau trận hòa 2-2 với Newcastle ở trận đấu sớm nhất vòng 8. Chính vì thế, thầy trò Arsene Wenger rất cần một chiến thắng để đòi lại ngôi đầu bảng đồng thời gia tăng khoảng cách về điểm số với các đội phía sau.

    Bước vào trận đấu, HVL Wenger bất ngờ điền tên tiền vệ Mesut Oezil ở đội hình ra sân bất chấp tuyển thủ quốc gia Đức mới dính chấn thương ở loạt trận quốc tê giữa tuần qua. Càng bất ngờ hơn khi chiến lược gia người Pháp lại cất Aaron Ramsey trên băng ghế dự bị dù tuyển thủ xứ Wales không dính chấn thương và đang có phong độ rất ấn tượng.

    Trước đội khách Norwich đang ngụp lặn ở nhóm cầm đèn đỏ, Arsenal đã không mất nhiều thời gian để áp đặt thế trận sang phần sân đội khách. Sự cơ động của của các hậu vệ biên, kỹ thuật khéo léo của Santi Cazorla và Oezil đã khiến hàng thủ Norwich luôn trong tình trạng báo động. Sau rất nhiều tình huống bỏ lỡ, phút 18 Jack Wilshere đã có bàn mở tỷ số sau những pha phối hợp như đá tập.

    Oezil và Ramsey cùng tỏa sáng giúp Arsenal có chiến thắng

    Trong những phút còn lại của hiệp thi đấu đầu tiên, Arsenal dù có nhiều tình huống ghi bàn song lần lượt Giroud, Oezil hay Sagna đều không thể khuất phục được thủ thành Ruddy.

    Bước sang hiệp 2, Arsenal chủ động chơi chậm chắc để chờ đợi sự nôn nóng dâng lên tấn công của đội khách Norwich. Chiến lược này đã ngay lập tức phát huy tác dụng, Arsenal có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 sau pha phản công mẫu mực ở phút 58. Oezil có bàn thắng bằng cú lắc đầu kỹ thuật sau đường tật bóng chuẩn xác của Giroud. 

    Phút 70, Norwich sau nhiều tình huống tấn công cũng có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 sau cú dứt điểm uy lực của Howson vào góc gần.

    Đó là tất cả những gì các cầu thủ Norwich làm được ở trận này trước khi đón nhận cơn thịnh nộ của các Pháo thủ thành London. Chỉ trong 5 phút cuối trận (83 và 86), lần lượt Ramsey và Oezil có hai bàn thắng sau những tình huống phối hợp và xử lý rất kỹ thuật để ấn định chiến thắng 4-1 cho đội chủ sân Emirates.
    Đội hình xuất phát:

    Arsenal: Szczesny; Mertesacker, Sagna, Gibbs, Koscielny; Arteta, Flamini; Cazorla, Wilshere, Oezil; Giroud
    Dự bị: Vermaelen, Rosicky, Ramsey, Monreal, Fabianski, Bendtner, Jenkinson.

    Norwich: Ruddy; Olsson, Turner, Bassong, Martin; Tettey, Fer, Snodgrass, Pilkington; Howson, Hooper
    Dự bị: Whittaker, Johnson, Bunn, Hoolahan, Becchio, Redmond, Ryan Bennett.

    20h55': Các cầu thủ hai đội đang chuẩn bị ra sân. Trên sân Emirates, một chú linh vật khủng long với chiếc áo đỏ quen thuộc của Arsenal tiến lên khán đài để chào những CĐV nhí của The Gunners. 

    20h58': Trọng tài chính Lee Probert đã cho cầu thủ hai đội làm những thủ tục cần thiết để chuẩn bị cho trận đấu diễn ra. Arsenal vẫn ra sân với màu áo đỏ quen thuộc, trong khi đội khách với trang phục áo vàng, quần xanh.

    Trận đấu đã bắt đầu!!! Arsenal là những người giành quyền giao bóng trước

    2': Một tình huống lên bóng bên hàng lang cánh phải của Arsenal, bóng được Sagna treo bổng vào phía trong. Rất nguy hiểm, rất may là một hậu vệ của Norwich đã kịp lao về phá bóng chịu một quả phạt góc.

    5': Không vào!!! Tình huống xoay sở và dứt điểm rất khéo léo của Cazorla, đáng tiếc là cú dứt điểm của cầu thủ người Tây Ban Nha lại không thể thắng được thủ thành Ruddy. Trước đó, Oezil đã có tình huống đi bóng rất khéo léo bên hành lang cánh phải.

    9': Với ưu thế sân nhà, đẳng cấp vượt trội, Arsenal đang có được thế trận rất tốt. Liên tục là những đường lên bóng dọc hành lang hai cánh, đáng tiếc là các cầu thủ Arsenal vẫn chưa thể cụ thể hóa bằng một bàn thắng.

    14': Không thành công! Tình huống xử lý của Giroud là không thực sự tốt. Chân sút người Pháp đã không tận dụng được cơ hội do Wilshere kiến tạo.

    17': VÀOOOOOO!!!!!!!! Một tình huống phối hợp không thể hoàn hảo hơn giữa bộ 3 Cazorla, Giroud và Jack Wilshere. Sau 3 cú đánh gót tinh tế đã đặt tuyển thủ Anh vào thế đối mặt với thủ thành Ruddy. Một pha kết thúc tinh tế và tỷ số được mở cho chủ nhà Arsenal.

    VIDEO: Bàn thắng mở tỷ số của Wilshere

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


    22': Sau bàn thắng mở tỷ số của Jack Wilshere, các cầu thủ Arsenal tiếp tục là người nắm giữ thế trận. Sự cơ động của hàng tiền vệ giúp Pháo thủ tạo ra rất nhiều những pha hãm thành nguy hiểm.

    26': Tỷ lệ kiểm soát bóng đang hoàn toàn thuộc vệ các cầu thủ Arsenal (63% so với 37%), đáng tiếc là những tình huống bóng cuối cùng các cầu thủ để không tận dụng thành công.

    30': Trận đang đang phải gián đoạn ít phút do tiền vệ Tettey của Norwich đang bị chấn thương sau pha va chạm với Flamini bên phía Arsenal.

    35': Tình huống lên bóng rất nhanh bên cánh trái cho các cầu thủ Norwich, Sagna đã mắc lỗi vị trí trong tình huống này. Rất đáng tiếc là đường tạt bóng của Snodgrass đã không đến được chân Hooper.

    37': Không vàoooooo! Rất đáng tiếc cho các cầu thủ Arsenal, cú sút của Giroud đã không thể khuất phục được thủ môn Ruddy. Một tình huống đi bóng rất tốc độ bên hành lang cánh trái của Gibbs.

    40': Vẫn không vào! Những phút cuối trận, Arsenal liên tục tạo ra được những pha uy hiếp khung thành. Sagna là cầu thủ mới có cơ hội ghi bàn, song cú vuốt bóng của hậu vệ người Pháp vẫn chưa đủ khó để chiến thắng được thủ môn đội khách.

    42': Rất nguy hiểm! Cú tạt bóng của Snodgrass đã đưa bóng đi sạt khung thành Arsenal, rất may là thủ môn Szczesny đã cảnh giác đẩy bóng.

    43': Không vàoooo! Rất đáng tiếc cho các cầu thủ Norwich, cú ra chân rất nhanh của Howson ngay sát vạch 16m50. Thủ môn Szczesny  thêm một lần tỏa sáng đẩy bóng đi hết đường biên ngang.

    45+1': Những phút thi đấu chính thức cuối cùng của hiệp 1, Norwich đang đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, những pha dứt điểm cuối cùng vẫn chưa đủ khó để hạ gục thủ môn Szczesny.

    Hiệp một trận đấu kết thúc! Tỷ số tạm thời đang là 1-0 nghiêng về phía chủ nhà Arsenal

    46': Hiệp 2 đã bắt đầu, Norwich là những người giao bóng

    47': Không vàooo!!! Cú dứt điểm rất uy lực từ ngoài vòng cấm của Arteta, đáng tiếc là bóng đi vọt xà ngang trong gang tấc.

    49': Một tình huống phối hợp đá phạt rất chính xác của các cầu thủ Norwich, bóng đến đúng tầm chân của Martin, rất tiếc là cú sút của cầ thủ này đưa bóng đi chệch khung thành Arsenal.

    53': Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 9, Aaron Ramsey đã được HLV Wenger tung vào sân thay cho Flamini ngay khi hiệp 2 bắt đầu. Tuyển thủ xứ Wales đá đúng vào vị trí mà cựu tiền vệ Milan để lại.

    56': Không vàoooo!!! Cú dứt điểm rất nhanh của Snodgrass từ ngoài vòng cấm vẫn chưa đủ khó để hạ gục được Szczesny

    58': VÀOOOO!!!! Oezil đã nâng tỷ số lên thành 2-0 bằng cú lắc đấu rất kỹ thuật. Đường lên bóng phản công nhanh mẫu mực của các cầu thủ Arsenal. Chỉ sau 3 đường chạm bóng, Giroud đã có đường chuyền dọn cỗ cho Oezil lập công, bàn thắng đầu tiên của tiền vệ người Đức tại Premier League.

    VIDEO: Bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 của Oezil

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


    62': Không vàoooo!!! Một pha tăng tốc và dứt điểm chéo góc rất nhanh của Pilkington, đáng tiếc là bóng đi chệch khung thành Arsenal trong gang tấc.

    66': Không tấn công dồn dập như trong hiệp thi đấu thứ nhất, Arsenal đang chủ động chơi chắc chắn và chờ sự nôn nóng của các cầu thủ Norwich để đưa ra những đòn đánh quyết định.

    69': VÀOOOO!!!! Norwich đã có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. Howson là cái tên xuất hiện trên bảng điện tử bằng cú dứt điểm rất uy lực. Hàng phòng ngự Arsenal đã mắc lỗi khi không phá bóng dứt khoát sau đường căng ngang bên hành lang cánh trái của Fer.

    VIDEO: Bàn thắng rút ngắn tỷ số của Howson

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


    74': Không vàoooo!!! Cú dứt điểm rất kỹ thuật từ ngoài vòng cấm của Ramsey, đáng tiếc là thủ thành Ruddy đã thi đấu quá xuất sắc và cản phá thành công.

    76': Vẫn không vàoooo!!! Thêm một tình huống dứt điểm từ ngoài vòng cấm nữa của Oezil song vẫn chưa thể khuất phục được sự chắc chắn của thủ môn Ruddy.

    80': Trận đấu đang bước vào những phút thi đấu cuối cùng, Norwich đang chủ động đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ, trong khi Arsenal chủ động chơi chắc chắn để tìm kiếm cơ hội.

    81': Không vàoooo!!! Cú dứt điểm đầu tiên của Bendtner kể từ khi vào sân, rất tiếc chi tuyển thủ Đan Mạch khi thủ môn Ruddy vẫn xuất sắc cản phá.

    83': VÀOOOO!!!! Pha solo trong vòng cấm của Aaron Ramsey đã loại bỏ 2 hậu vệ Norwich trước khi khuất phục thủ môn Ruddy bằng cú dứt điểm đi rất uy lực. Jack Wilshere tiếp tục tỏa sáng khi là người có đường chuyền quyết định bên hành lang cánh phải.

    VIDEO: Bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1 của Ramsey

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


    86': VÀOOOO!!!! Oezil nâng tỷ số lên 4-1 sau cú đệm lòng rất dễ dàng ngay trong vòng 5m50. Một tình huống phối hợp đẹp mắt giữa Rosicky và Ramsey đã đặt Oezil vào tình huống đá bóng ra ngoài khó hơn.

    VIDEO: Bàn thắng ấn định tỷ số 4-1 của Oezil

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


    Hết giờ! Trọng tài đã nổi hồi còi kết thúc trậ đấu. Arsenal giành chiến thắng thuyết phục 4-1.

    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội