Fabregas ngưỡng mộ Oezil, hồi tưởng những ngày ở Arsenal

VIỆT DŨNG
13:58 ngày 25-10-2013
Nhân sự kiện đầu tuần tới đánh dấu tròn 10 năm kể từ ngày ra mắt Arsenal, Cesc Fabregas đã có cuộc trả lời phỏng vấn với báo chí Anh. Fab cho rằng với tân binh Mesut Oezil, đội bóng cũ sẽ sớm gặt hái thành công.
Fabregas ngưỡng mộ Oezil, hồi tưởng những ngày ở Arsenal
Khi được hỏi về CLB phía Bắc London, Fabregas đã tỏ ra hào hứng như một cổ động viên nhiệt thành nhất. Anh không giấu giếm niềm ngưỡng mộ với bản hợp đồng kỉ lục của Arsenal Hè vừa qua, đồng thời cho rằng sự xuất hiện của tiền vệ người Đức sẽ là tiền đề cho thành công của "Pháo thủ".

Oezil là người sẽ tạo nên sự khác biệt trước khung thành đối thủ”, Fabregas nhận xét về cựu cầu thủ Real, "Cậu ấy sở hữu khả năng chuyền bóng đáng sợ. Hơn thế, cậu ấy cũng sẽ ghi được nhiều bàn thắng ở Anh hơn là tại TBN. Đó là bản hợp đồng tuyệt vời".

“Oezil sẽ giúp cho Ramsey và Wilshere bộc lộ hết tiềm năng. Suy nghĩ của họ rất ăn khớp”, Fab tiếp tục. “Người duy nhất có lối đá khác biệt là Theo Walcott, nhưng một đội bóng luôn cần tới mẫu cầu thủ như vậy. Cũng giống như ở Barca, sau hàng loạt đường chuyền, chúng tôi cần có Pedro, người có thể tạo ra khoảng trống và dứt điểm”.


Một nhân tố khác mà Arsenal đã thiếu vắng trong trận thua Dortmund đầu tuần này, theo đánh giá của Fabregas là vô cùng quan trọng, đó là bản hợp đồng với Mathieu Flamini. “Đó là điểm làm cho họ đặc biệt”, F4 nhận định.

“Khi ở Milan, Flamini hoàn toàn khác với hình ảnh của chính anh ấy lúc này. Arsenal có những cầu thủ có khả năng di chuyển cực kỳ thông minh, và Mathieu chơi rất ăn ý với họ. Anh ấy chạy khoảng 13km mỗi trận, một con số đáng kinh ngạc. Tôi mừng vì anh ấy đã quay trở lại”.

Chia sẻ về sự tiến bộ của hai “cậu em” Ramsey và Wilshere, Cesc nói: “Họ đều có thể tiến xa. Họ sở hữu kỹ thuật rất tốt, hơn nữa lại có nền tảng thể chất ấn tượng”.


“Sức bền của Ramsey thực sự đáng nể. Cậu ấy và Flamini là những tiền vệ bao quát sân tốt nhất tôi từng biết. Còn Wilshere lại là mẫu cầu thủ hơi khác với những hình mẫu Anh truyền thống. Cậu ấy không giống như Steven Gerrard hay Frank Lampard”.

Yếu tố niềm tin, theo Fabregas, cũng vô cùng quan trọng. “Thật khó nếu bạn không có niềm tin. Tôi không nhớ chính xác nhưng có lẽ là thời điểm năm 2008, chúng tôi đã chơi rất hay cho tới khi Eduardo gặp chấn thương kinh hoàng, và điều đó đã tác động tới tâm lý của mọi người. Chúng tôi bắt đầu rơi tự do kể từ đó”.

“HLV (Wenger) lúc này đang tạo một bầu không khí rất thoải mái cho các cầu thủ trẻ, điều đó giúp họ chơi tốt. Ông ấy không áp đặt quá nhiều áp lực lên vai họ. Hơn thế, trong đội hình Arsenal hiện tại cũng đã đạt được sự cân bằng giữa sức trẻ và kinh nghiệm tuổi tác, với những cầu thủ như Per Mertesacker, Mikel Arteta và Lukas Podolski”.


“Cho tới lúc này, họ đang rất mạnh. Hãy xem họ sẽ ra sao vào cuối mùa. Vẫn còn rất nhiều trận đấu trước mắt, và chúng ta đều biết sự khó lường của Premier League”.

Khi được hỏi liệu mùa giải năm nay đã có thể loại cái tên M.U khỏi cuộc đua vô địch hay chưa, Fabregas bông đùa: “Khi còn ở Anh, năm nào chúng tôi cũng hy vọng vào sự sa sút của M.U, nhưng rốt cuộc họ luôn luôn ở đó, ở vị trí số một. Đừng tin tưởng họ”.

Hồi tưởng một chút về quãng thời gian mới gia nhập CLB Bắc London, Cesc chia sẻ: “Khi 16 tuổi, tôi đã được tập luyện với Thierry Henry, Dennis Bergkamp, Robert Pires và Patrick Vieira. Tôi đã chơi 50 trận khi tôi 17 tuổi và vào chung kết Champions League ở độ tuổi 18. Tới năm 19 tuổi, tôi được chơi trận chung kết World Cup đầu tiên. Nếu trưởng thành ở Barca, chắc chắn tôi sẽ phải chờ lâu hơn nếu muốn đạt tới những cột mốc vinh quang ấy”.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
36
+58
85
2
36
+60
83
3
36
+43
78
4
36
+20
67
5
36
+12
63
6
36
+12
57
7
35
+19
54
8
35
-3
54
9
37
-12
52
10
36
-4
48
11
37
-12
48
12
37
-13
46
13
37
-7
44
14
36
-8
43
15
36
-6
38
16
36
-10
35
17
36
-21
26
18
36
-32
25
19
36
-33
24
20
36
-63
17
  • Mark Hughes: “M.U đã đánh mất ánh hào quang" Mark Hughes: “M.U đã đánh mất ánh hào quang"

    HLV Mark Hughes của Stoke, đội bóng sẽ gặp Man United cuối tuần này, cho rằng Quỷ đỏ đang bị tổn thương và “không được phép sảy chân thêm”.

  • Man City: Hàng công Pellegrini, hàng thủ Mancini Man City: Hàng công Pellegrini, hàng thủ Mancini

    Nếu có điều gì chưa được cải thiện, và thậm chí có dấu hiệu tồi tệ đi kể từ khi HLV Pellegrini nhậm chức, thì đó chính là hàng thủ Man City.

  • Rodgers tức giận vì Sir Alex hết chê Gerrard lại mỉa Henderson Rodgers tức giận vì Sir Alex hết chê Gerrard lại mỉa Henderson

    Danh sách những “nạn nhân” của Sir Alex trong cuốn tự truyện mới xuất bản tiếp tục được nối dài với cái tên Jordan Henderson của Liverpool. Trước những lời “tiên tri” chẳng mấy hay ho Ferguson “phán” về cậu học trò, HLV Brendan Rodgers đã không thể ngồi im.

  • Liverpool sắp đón Coutinho trở lại Liverpool sắp đón Coutinho trở lại

    Tiền vệ Philippe Coutinho sắp trở lại đội hình thi đấu của Liverpool và sẵn sàng ra sân trong trận đấu với Arsenal vào ngày 3/11 tới.

  • Arsenal: Giroud muốn nghỉ ngơi vì kiệt sức Arsenal: Giroud muốn nghỉ ngơi vì kiệt sức

    Tiền đạo Olivier Giroud thừa nhận, anh cảm thấy thấm mệt sau trận gặp Dortmund tại vòng bảng Champions League giữa tuần qua và muốn được nghỉ ngơi.

  • M.U: Cuối tuần này, Van Persie tái xuất M.U: Cuối tuần này, Van Persie tái xuất

    Robin van Persie sẽ trở lại đội hình Man United ở trận gặp Stoke trong khuôn khổ vòng 9 Premier League 2013/14 diễn ra cuối tuần này.

  • Chelsea: Torres hay Eto’o? Mourinho lại đau đầu Chelsea: Torres hay Eto’o? Mourinho lại đau đầu

    “Kể từ khi tới Chelsea, tôi đã nói Torres luôn là lựa chọn ưu tiên của tôi. Tất cả chỉ mới bắt đầu với El Nino và cả tôi nữa” - phát biểu của HLV Jose Mourinho vô hình trung đã gợi mở một cuộc chiến trên hàng tiền đạo giữa Fernando Torres và tân binh Samuel Eto’o. Liệu Mou sẽ chọn ai?

  • Ramsey tiết lộ lí do Arsenal thua Dortmund Ramsey tiết lộ lí do Arsenal thua Dortmund

    Tiền vệ Aaron Ramsey cho rằng sự chủ quan đã khiến Arsenal phải trả giá và khẳng định anh cùng các đồng đội cần phải rút kinh nghiệm trong các trận đấu tới.

  • M.U để tuột một tân binh “cực giỏi” vì… Moyes M.U để tuột một tân binh “cực giỏi” vì… Moyes

    Cựu trợ lý của M.U, Mike Phelan, tin rằng nếu là Sir Alex Ferguson thì Quỷ đỏ đã có thể mang về Old Trafford một “bản hợp đồng giá trị”, điều mà David Moyes đã không thể làm được trong mùa Hè vừa qua.

  • Đừng đổ hết lỗi cho Oezil! Đừng đổ hết lỗi cho Oezil!

    Trận thua của Arsenal không phải là một thảm họa, vị trí trong bảng đấu của họ vẫn rất tốt. Và màn thể hiện của Oezil không đáng bị dè bỉu đến thế.

  • Defoe & hào quang Europa League Defoe & hào quang Europa League

    Trong 3 trận đấu đã qua tại Europa League (tính cả 1 trận vòng sơ loại), Defoe ghi tới 5 bàn thắng và Tottenham toàn thắng khi anh lập công.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x