Man City 6-0 Tottenham: Gọi tên Aguero, Navas và Negredo

Chi Nguyễn
18:56 ngày 24-11-2013
Chiến thắng với tỉ số của một set tennis mà Man City có được trước Tottenham ở trận này mang đậm dấu ấn của Sergio Aguero, Jesus Navas và Alvaro Negredo.
Man City 6-0 Tottenham: Gọi tên Aguero, Navas và Negredo
(*) Độc giả có thể tham gia bình luận trực tiếp tại đây.
Ấn F5 để cập nhật thường xuyên.
-----------------------------

Ghi bàn
Man City:
Navas (1', 90'+2), Sandro (34'), Aguero (41', 50'), Negredo (55')

Cả Man City và Tottenham đều có nhiều sự thay đổi trong đội hình xuất phát ở trận này so với lần ra sân gần nhất. Điều đó cho thấy HLV Manuel Pellegrini và Andre Villas-Boas đều có những toan tính nhất định cho cuộc đối đầu tối nay. Thế nhưng, chắc chắn cả 2 chiến lược gia này đều không thể ngờ trận đấu giữa 2 đội bóng vung tiền bạo tay nhất Premier League mùa Hè vừa qua lại diễn ra mất cân đối đến thế.

VIDEO: Man City 6-0 Tottenham

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


Ngay ở pha chạm bóng thứ 3 của Man City, tỉ số đã được mở cho cho đội chủ nhà. Sau sai lầm đáng trách của thủ thành Hugo Lloris, Sergio Aguero đã có cơ hội tung cú sút cực mạnh từ ngoài vòng cấm địa. Navas sau đó băng vào rất nhanh bấm bóng kỹ thuật đưa Man City vượt lên dẫn trước. Khi đó, đồng hồ trận đấu mới chỉ bước sang giây thứ 14. Với Man City, đây là một kỉ lục của họ trong lịch sử góp mặt ở Premier League.

Bàn thắng quá sớm của Man City như chạm vào lòng tự ái của Tottenham, khiến họ tràn lên tấn công hòng tìm kiếm bàn gỡ hòa. Nhưng càng cố gắng, Tottenham càng thất bại. Ngược lại, những cơ hội ăn bàn luôn hiện ra rõ nét trong từng pha phản công của Man City. Sau 2 lần tạo cơ hội đem về những bàn thắng cho Man City, Aguero đã tự mình lập cú đúp. Negredo cũng đã có bàn thắng cho riêng mình sau khi cú vô-lê cận thành ở phút 34… bị tính thành bàn phản lưới nhà cho Sandro bên phía Tottenham. Trong phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, Navas tung đòn kết liễu Spurs bằng 1 cú phản công đáng được xem là kinh điển.

Chiến thắng thuyết phục 6-0 trước Tottenham giúp Man City có được 22 điểm, vươn lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, Spurs đã bị tụt xuống vị trí thứ 9.

Diễn biến chi tiết trận đấu

- Đội hình xuất phát của 2 đội
Man City: Pantilimon, Zabaleta, Demichelis, Nastasic, Clichy, Navas, Fernandinho, Yaya Toure, Nasri, Negredo, Aguero
.
Dự bị: Hart, Lescott, Richards, Guidetti, Garcia, Milner, Dzeko.
Tottenham: Lloris; Walker, Dawson, Kaboul, Vertonghen; Paulinho, Sandro; Lennon, Holtby, Lamela; Soldado.
Dự bị: Friedel, Chiriches, Dembele, Townsend, Adebayor, Defoe, Sigurdsson.

20h30: Trận đấu bắt đầu. Tottenham là đội giao bóng trước.

1': Rất bất ngờ! Tỉ số được mở cho Man City ngay ở giây thứ 14 của trận đấu. Sau đường chuyền về của đồng đội, thủ thành Lloris phất bóng hời hợt đến chân của Aguero. Tiền đạo người Argentina tung cú sút từ phía trực diện ngoài vòng cấm. Navas kịp thời băng vào bấm bóng từ góc khá hẹp bên cánh phải trong vòng cấm đưa đội chủ sân Etihad vượt lên dẫn trước.

5': Tottenham suýt chút nữa có bàn gỡ hòa. Walker tung cú căng ngang tầm thấp rất khó chịu bên phía cánh phải khiến thủ môn Pantilimon không thể bắt dính bóng. Nhưng Lamela lại sút bóng trúng vào vị trí của Demichelis dù trước mặt anh là khung thành đang bỏ trống.

7': Negredo vừa tung ra 1 cú chọc khe rất thuận lợi để Aguero băng xuống dứt điểm. Tuy nhiên, cú bấm bóng quá nhẹ của Aguero vẫn nằm trong tầm với của Lloris. Trận đấu đã diễn ra rất sôi động và hấp dẫn ngay từ những phút đầu.



12': Không có penalty cho Man City. Nasri đã ngã trong vòng cấm. Nhưng pha quay chậm cho thấy Sandro đã xoạc trúng bóng trước khi chạm vào tiền vệ người Pháp. Đây là 1 quyết định chính xác của trọng tài.

16': Cầu thủ 2 đội đang thi đấu rất quyết liệt. Mỗi pha vào bóng của họ đều có khả năng gây chấn thương cho đối thủ.

19': Thẻ vàng đầu tiên của trận đấu được dành cho Sandro sau khi cầu thủ của Tottenham phạm lỗi với Aguero.

24': Tottenham đang là đội kiểm soát bóng nhiều hơn tính đến thời điểm này của trận đấu. Tuy nhiên, họ cũng chỉ có được 3 cơ hội dứt điểm, song lại không có được độ chính xác bằng Man City: 1 cú sút trúng khung thành so với 2 lần dứt điểm trúng đích của các chân sút chủ nhà.

27': Tiền vệ Sandro vừa cần phải có sự chăm sóc của các nhân viên y tế sau khi bất ngờ nôn khan trên sân. Nhưng cầu thủ này sau đó vẫn có thể tiếp tục thi đấu.

33': Lại từ 1 cú sút của Aguero, Lloris phải vất vả cản phá. Tuy nhiên, Negredo đã có mặt đúng điểm rơi của trái bóng và tung cú vô-lê trực diện từ cự ly rất gần, bóng đập chân Sandro trước khi lăn vào lưới. 2-0 cho man City.

40': 3-0 cho Man City. Sau 2 lần tạo cơ hội cho các đồng đội ghi bàn, Sergio Augero cuối cùng đã có bàn thắng đầu tiên cho riêng mình ở trận này. Nhận đường căng ngang thuận lợi của Navas từ bên cánh phải, tiền đạo người Argentina tung cú đệm lòng hiểm hóc vào góc xa khung thành hạ gục Lloris.

44': Thẻ vàng cho Yaya Toure vì cố tình phạm lỗi với Lennon nhằm ngăn cản 1 pha phản công nhanh của Tottenham.

45': Hiệp 1 trận đấu được bù giờ 2 phút.

45'+1: Thẻ vàng cho Walker vì lỗi phản ứng với quyết định của trọng tài.

45'+2: Hiệp 1 kết thúc.

Hiệp 2 bắt đầu.

46': Tottenham có sự thay đổi người. Adebayor vào thay cho Holtby. Bên phía Man City cũng có sự thay đổi: Nastasic nhường chỗ cho Lescott.

50': Sau 1 loạt pha phối hợp đẹp mắt với các đồng đội, Yaya Toure dũng mãnh băng lên từ sân nhà để xâm nhập vòng cấm địa trước khi chuyền ngang sang cánh phải cho Aguero. Ở tư thế thuận lợi, tiền đạo người Argentina thoải mái đệm bóng vào lưới trống nâng tỉ số lên 4-0 cho Man City.



52': Sau một pha tỉa bóng khéo léo của Aguero, Nasri đã có cơ hội tung ra cú dứt điểm từ bên cánh trái. Tuy nhiên, cú vẩy cổ chân của tiền vệ người Pháp lại đưa bóng đi dội xà ngang. Nếu không, đó đã là 1 bàn thắng cực kỳ đẹp mắt cho Man City.

54': 5-0 cho Man City! Tottenham dường như đã vỡ trận. Sau khi nhận bóng ở trước vòng cấm địa, Negredo lừa bóng qua hậu vệ của Tottenham rồi tung cú sút chéo sang góc phải khiến Lloris hoàn toàn bó tay. Đây là lần thứ 2 tiền đạo người Tây Ban Nha đưa bóng vào lưới trong trận này, song cú dứt điểm trước đó của anh lại được tính là bàn phản lưới của Sandro bên phía đội khách.



60': Tottenham thực hiện 2 sự thay đổi người liên tiếp. Soldado và Paulinho rời sân nhường chỗ cho Dembele và Siguardsson.

65': Zabaleta nhận bóng rất thoáng ở bên cánh phải. Hậu vệ người Argentina có cơ hội dứt điểm trong vòng cấm, nhưng Sandro đã kịp thời chuồi người phá bóng chịu phạt góc.

69': Man City có sự thay đổi người. Aguero rời sân nhường chỗ cho Javi Garcia. Đây là 1 quyết định hợp lý của HLV Pellegrini, bởi những phút vừa qua tiền đạo người Argentina thường xuyên bị các hậu vệ của Tottenham vào bóng ác ý.

75': Băng lên nhận đường căng ngang của Navas từ cánh phải, Toure tung cú dứt điểm rất căng từ trực diện khung thành phía ngoài vòng cấm địa, nhưng bóng đã đi khá cao so với khung thành của Lloris. Man City đến thời điểm này vẫn đang thi đấu khá nhàn nhã, nhưng họ luôn có những cơ hội ăn bàn rõ nét hơn hẳn đối phương. Đó chính là sự khác biệt giữa 2 đội ở trận đấu này.

77': Man City có sự thay đổi người cuối cùng. James Milner vào sân thay cho Nasri.

80': Tottenham suýt chút nữa có bàn thắng danh dự. Adebayor có bóng trong vòng cấm ở sát đường biên ngang bên cánh trái, nhưng cú dứt điểm chìm của anh đã không thể vượt qua tầm kiểm soát của Pantilimon.


Jesus Navas (trước)

86': Man City đang kiểm soát hoàn toàn thế trận. Những đường lật cánh của Tottenham vào vòng cấm đều bị các hậu vệ của đội chủ nhà chặn đứng.

90': Hiệp 2 trận đấu được bù giờ thêm 3 phút.

90'+1: 6-0 cho Man City. Từ 1 đường phất bóng cực dài từ bên phần sân nhà, Navas có cơ hội đối mặt với Lloris và không mắc sai lầm khi tung cú dứt điểm ấn định chiến thắng đậm đà cho đội chủ sân Etihad.

Trận đấu kết thúc.

* Lịch thi đấu, bảng xếp hạng Premier League 2013/14

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Xem lại những pha đối đầu giữa Lukaku vs Mignolet Xem lại những pha đối đầu giữa Lukaku vs Mignolet

    Thủ thành người Bỉ, Simon Mignolet của Liverpool đã 2 lần bị người đồng hương Romelu Lukaku (Everton) chọc thủng lưới nhưng anh cũng đã giành chiến thắng trong 3 pha mặt đối mặt với cựu cầu thủ Anderlecht ở trận derby Merseyside.

  • Moyes cân nhắc để Rooney "nghỉ Đông" Moyes cân nhắc để Rooney "nghỉ Đông"

    HLV David Moyes của M.U đang lên kế hoạch cho tiền đạo Wayne Rooney "nghỉ Đông" trong thời gian tới. Ngoài ra, ông còn cân nhắc khả năng sẽ gia hạn hợp đồng với lão tướng Ryan Giggs sau khi mùa giải năm nay kết thúc.

  • Man City - Tottenham: Thư hùng vắng nhạc trưởng Man City - Tottenham: Thư hùng vắng nhạc trưởng

    Cả Man City lẫn Tottenham sẽ bước vào cuộc so tài đêm nay mà không có những nhạc trưởng hàng đầu.

  • Góc chuyên môn M.C - Spurs: Khác biệt ở hàng công Góc chuyên môn M.C - Spurs: Khác biệt ở hàng công

    Mùa Hè vừa qua, cả Man City lẫn Tottenham đều chi hàng chục triệu bảng để tăng cường hàng tiền đạo. Nhưng hiện tại, trong khi Man City bay cao với bộ đôi Aguero - Negredo thì hàng công Spurs vẫn là nỗi thất vọng lớn với “bom xịt” Soldado - Lamela.

  • M.U: Chứng tỏ đi, Fellaini! M.U: Chứng tỏ đi, Fellaini!

    Fellaini phải chứng minh giá trị, và có vẻ không còn cơ hội nào tốt hơn cho cầu thủ 26 tuổi này khi anh được trao cơ hội đá chính ở trận M.U làm khách trên sân Cardiff đêm nay.

  • Lăng kính: Ngày trở lại của kẻ nổi loạn Lăng kính: Ngày trở lại của kẻ nổi loạn

    Emmanuel Adebayor có thể sẽ đá chính trong chuyến làm khách tại sân Etihad của Tottenham, và sự xuất hiện của anh gợi lên những ký ức không vui của cả hai CLB, những đội đều chi rất nhiều tiền để có được tiền đạo người Togo.

  • Man City - Tottenham: Hình mẫu trái ngược Man City - Tottenham: Hình mẫu trái ngược

    Các ông chủ của Man City và Tottenham đều giàu, nhưng họ mang tư tưởng làm bóng đá khác nhau. Man xanh mua sắm ồ ạt, dùng tiền mua thành công. Trong khi Spurs xây dựng đội hình mang tính lâu dài qua năm tháng, một hình mẫu làm kinh doanh bóng đá điển hình…

  • Mourinho hứng chí thổi bong bóng như con trẻ Mourinho hứng chí thổi bong bóng như con trẻ

    Trước thời điểm trận derby thành London giữa West Ham và Chelsea đêm qua, HLV Jose Mourinho đã khiến nhiều người bất ngờ khi thổi bong bóng rất điệu nghệ.

  • CĐV Hull City đánh nhau với nhân viên an ninh CĐV Hull City đánh nhau với nhân viên an ninh

    Ngoài việc để thua Crystal Palace 0-1 ngay trên sân nhà, nỗi buồn còn được nhân lên với Hull City khi CĐV của họ có màn ẩu đả với các nhân viên an ninh.

  • Hành động xấu xí của CĐV Everton với Suarez Hành động xấu xí của CĐV Everton với Suarez

    Nhổ nước miếng là kinh tởm và không có chỗ trong bóng đá nhưng các CĐV Everton vẫn dùng "chiêu" đó cho tiền đạo Luis Suarez của Liverpool trong trận derby Merseyside vào tối qua.

  • Chấm điểm cầu thủ Chelsea ở trận thắng West Ham 3-0 Chấm điểm cầu thủ Chelsea ở trận thắng West Ham 3-0

    Với cú đúp giúp Chelsea giành chiến thắng 3-0 trước West Ham, tiền vệ Frank Lampard là người được chấm điểm cao nhất ở trận đấu này.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x