Liverpool 5-1 Arsenal: Cơn ác mộng của Pháo thủ

Chi Nguyễn
19:41 ngày 08-02-2014
Arsenal đã trải qua một cơn ác mộng thực sự khi hành quân đến sân Anfield của Liverpool khi phải hứng chịu thất bại nặng nề với tỉ số 1-5.
Liverpool 5-1 Arsenal: Cơn ác mộng của Pháo thủ
(*) Độc giả có thể tham gia bình luận trận đấu TẠI ĐÂY.

* Kết quả, lịch thi đấu, tỉ lệ LIVE

--------------------------------------------------


Cuộc đọ sức đáng chú ý nhất vòng 25 Premier League đã diễn ra theo kịch bản không một ai có thể ngờ tới. Liverpool đã có bàn mở tỉ số ngay trong phút thi đấu đầu tiên nhờ công của trung vệ Martin Skrtel trong một pha lên tham gia tấn công. Không dừng lại ở đó, đội chủ sân Anfield đã tiếp tục ghi thêm 3 bàn thắng nữa khi trận đấu mới chỉ trôi qua được 20 phút.

Đòn phủ đầu quá nặng của Liverpool khiến Arsenal thực sự choáng váng và không thể gượng dậy trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu.

Sang đến hiệp 2, Mikel Arteta đã ghi bàn thắng cho Arsenal từ chấm 11m nhưng chừng đó là chưa đủ để giúp “Pháo thủ” ngược dòng thành công. Thua trận này, Arsenal vẫn chỉ có 55 điểm và có thể bị Man City hoặc Chelsea chiếm mất ngôi đầu trên bảng xếp hạng sau khi vòng 25 khép lại.  

Diễn biến chi tiết trận đấu.

Đội hình thi đấu:
Liverpool: Mignolet, Flanagan, Cissokho, Toure, Skrtel, Gerrard, Henderson, Sterling, Coutinho, Suarez, Sturridge
Arsenal: Szczesny, Sagna, Mertesacker, Koscielny, Monreal, Wilshere, Arteta, Oxlade-Chamberlain, Cazorla, Ozil, Giroud

19h45: Trận đấu bắt đầu. Arsenal là đội giao bóng trước.

1': 1-0 cho Liverpool. Từ 1 quả đá phạt chếch bên cánh trái do Steven Gerrard thực hiện, trung vệ Skrtel băng vào rất nhanh và đệm bóng cận thành mở tỉ số cho đội chủ nhà.

6': Sau khi chịu bàn thua sớm, Arsenal vẫn chưa tạo ra được thế trận rõ ràng. Trong những phút vừa qua, bóng vẫn chủ yếu lăn ở khu vực giữa sân và cầu thủ 2 bên tranh chấp rất quyết liệt.

10': 2-0 cho Liverpool. Từ 1 quả đá phạt góc bên cánh phải, Skrtel băng vào đánh đầu hiểm hóc nhân đôi cách biệt cho Liverpool. Trung vệ người Slovakia và Liverpool đã có 1 khởi đầu hoàn hảo ngoài tưởng tượng.

13': Tỉ số suýt là 3-0 cho Liverpool. Tiếp tục từ 1 pha phạt góc bên cánh phải, bóng bật ra ngoài vòng cấm địa và Suarez bắt vô-lê rất nhanh và đẹp mắt, bóng đi căng đập cột dọc bên trái nhưng Kolo Toure lại đệm bóng vào khung thành trống khi Szczesny đã bị lỡ đà.

17': 3-0 cho Liverpool. Từ 1 pha phản công nhanh bên cánh phải, Suarez căng ngang thuận lợi để Sterling đệm bóng cận thành 1 cách dễ dàng. Arsenal đang bị đánh phủ đầu đến tê liệt.

20': 4-0 cho Liverpool. Thêm 1 pha phản công nhanh nữa của Liverpool và Sturridge đã dứt điểm chính xác nới rộng cách biệt lên cho Arsenal. Có vẻ như Arsenal đã hoàn toàn vỡ trận.

28': Henderson vừa có 1 pha đi bóng rất dũng mãnh từ giữa sân đến tận gần khu cấm địa của Arsenal. Rõ ràng cách biệt quá lớn về mặt tỉ số đã tạo ra một tâm lý vô cùng hưng phấn của các cầu thủ Liverpool.

30': Đây là lần thứ 2 trong lịch sử tham dự Premier League, Arsenal để thủng lưới từ 4 bàn trở lên trong 1 hiệp đấu.

35': Liverpool đang chủ động giảm tốc độ trận đấu bằng những đường ban bật ngắn xoay quanh ở khu vực giữa sân. Trái lại, các cầu thủ Arsenal đang nôn nóng tranh cướp lại bóng và những đường chuyền của họ thường xuyên tìm sai địa chỉ.

43': Arsenal vẫn đang bế tắc trong việc tìm đường tiếp cận khung thành của Liverpool. Có lẽ điều các Pháo thủ cần nhất vào lúc này là tiếng còi kết thúc hiệp 1 vang lên để họ có khoảng thời gian để trấn tĩnh tinh thần.

45': Hiệp 1 được bù giờ 3 phút.

Hiệp 1 kết thúc.

Hiệp 2 bắt đầu.

49': Pha bóng nguy hiểm đầu tiên của hiệp 2 thuộc về Liverpool. Từ 1 quả đá phạt chếch bên cánh phải, Gerrard căng bóng khá khó chịu và Sturridge là người băng vào dứt điểm, nhưng hậu vệ của Arsenal đã kịp thời phá bóng đi hết đường biên ngang.

52': 5-0 cho Liverpool. Từ 1 pha tấn công biên đơn giản bên cánh trái, Sterling băng xuống rất nhanh đón đường chuyền của Kolo Toure và dắt bóng vào vòng cấm địa. Sau cú dứt điểm đầu tiên không thành công, Sterling đã đá bồi rất nhanh ở cự ly gần để gia tăng cách biệt cho Liverpool.

57': Arsenal có nhiều hơn những pha dứt điểm về phía khung thành của Mignolet trong những phút vừa qua, nhưng tất cả đều không thực sự nguy hiểm.

60': HLV Arsene Wenger quyết định thực hiện 3 sự thay đổi người cùng lúc cho Arsenal. Oezil, Giroud và Monreal rời sân nhường chỗ cho Rosicky, Podolski và Gibbs.

66': Liverpool có sự thay đổi người. Sturridge rời sân nhường chỗ cho Joe Allen. Rõ ràng Liverpool đang muốn bảo toàn tỉ số.

67': Liverpool vừa tạo ra một cơ hội tấn công rất nguy hiểm. Sau một pha đi bóng kỹ thuật và đường chuyền dài chính xác của Coutinho, Henderson đón bóng chếch bên cánh phải và lập tức sửa bóng vào góc xa khung thành của Arsenal. Đáng tiếc, bóng đã đi chệch cột dọc trong gang tấc.

69': Arsenal rút ngắn tỉ số xuống còn 5-1! Sau pha phạm lỗi của Gerrard với Oxlade-Chamberlain trong vòng cấm, Arteta bình tĩnh thực hiện cú sút trên chấm 11m để ghi bàn thắng đầu tiên cho Pháo thủ ở trận này.

75': Liverpool có sự thay đổi người. Gerrard rời sân nhường chỗ cho Jordon Ibe. Thế trận lúc này vẫn đang hoàn toàn thuộc quyền kiểm soát của Liverpool khi hàng phòng ngự của họ vẫn đang thi đấu rất tập trung.

81': Arsenal đang bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành của Liverpool. Trái lại, đội chủ sân Anfield vẫn tổ chức được những đợt tấn công sắc bén.

86': Liverpool có sự thay đổi người cuối cùng. Suarez rời sân nhường chỗ cho Iago Aspas.

89': Các cầu thủ Arsenal bắt đầu tìm đến giải pháp dứt điểm từ xa như để giải tỏa sự bế tắc của mình trong trận đấu này.

90': Hiệp 2 được bù giờ 3 phút.

HẾT GIỜ. TRẬN ĐẤU KẾT THÚC.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Giải mã cơn khát tiền vệ của Chelsea Giải mã cơn khát tiền vệ của Chelsea

    Chelsea đã từng dùng đến 229,9 triệu bảng chỉ để mua các tiền vệ từ năm 2010. Bản hợp đồng mới nhất của họ cũng là một cầu thủ đá ở vị trí giữa sân. Đâu là lời lí giải cho động thái này?

  • 22h00 ngày 8/2, Chelsea vs Newcastle: Chích chòe sập bẫy 22h00 ngày 8/2, Chelsea vs Newcastle: Chích chòe sập bẫy

    Kể cả Chelsea có đá không đúng với phong độ thì với lực lượng tan hoang như thời điểm hiện tại, Newcastle cũng không thể gây một cơn địa chấn tại Stamford Bridge đêm nay.

  • 19h45 ngày 8/2, Liverpool vs Arsenal: Vượt ải Anfield! 19h45 ngày 8/2, Liverpool vs Arsenal: Vượt ải Anfield!

    Một lần nữa, Arsenal lại lao mình vào tâm bão, mà lần này là cơn bão khốc liệt nhất từ đầu mùa giải khi họ phải đối đầu Liverpool, M.U và Bayern Munich trong 10 ngày tới. Nhưng hãy tin rằng, Pháo thủ với thứ bản lĩnh ngày một được trui rèn, sẽ biết cách vượt qua gian khó. Đêm nay, Anfield sẽ là cửa ải đầu tiên…

  • 22h00 ngày 8/2, Norwich vs Man City: Tội nghiệp Norwich! 22h00 ngày 8/2, Norwich vs Man City: Tội nghiệp Norwich!

    Norwich từng biến thành bia tập bắn cho các chân sút Man City trong thất bại kinh hoàng ở lượt đi (0-7). Đêm nay, rất có thể là kịch bản tương tự khi các vị khách đang muốn xả giận sau trận thua Chelsea ngay tại Etihad.

  • Mourinho: Bậc thầy về "tâm lý chiến" Mourinho: Bậc thầy về "tâm lý chiến"

    Thực tế đang chứng minh Roman Abramovic đã không sai lầm khi mời Jose Mourinho về tiếp quản Chelsea lần thứ hai. Tuy The Blues hiện vẫn phải xếp sau Man City và Arsenal, nhưng điều quan trọng là đội bóng này đang được dẫn dắt bởi một HLV siêu việt.

  • Liverpool - Arsenal: Quyết định ở giữa sân Liverpool - Arsenal: Quyết định ở giữa sân

    Cuộc chiến tối nay giữa Liverpool và Arsenal hứa hẹn sẽ rất quyết liệt, đặc biệt ở khu vực trung tuyến khi cả 2 đội sở hữu những tiền vệ hàng đầu ở Premier League. Và đây nhiều khả năng cũng chính là khu vực quyết định thành bại của cả hai đội.

  • Vũ khí đa năng Oxlade-Chamberlain Vũ khí đa năng Oxlade-Chamberlain

    Ấn tượng lớn nhất mà Oxlade-Chamberlain đã tạo ra trong trận thắng Crystal Palace, lại không phải là việc anh ghi cả 2 bàn thắng cho Arsenal, mà là việc anh đã làm điều đó trong tư cách một tiền vệ trung tâm.

  • Infographic: Tất cả về đại chiến Liverpool-Arsenal Infographic: Tất cả về đại chiến Liverpool-Arsenal

    BONGDAPLUS gửi đến độc giả Infographic những thông số đáng chú ý về cuộc đại chiến được chờ đợi sẽ diễn ra vào 19h45 tối nay giữa Liverpool và Arsenal.

  • Mertesacker vẫn chưa hết "dỗi" Oezil Mertesacker vẫn chưa hết "dỗi" Oezil

    Mertesacker từng nạt nộ Oezil vì cho rằng người đàn em không tôn trọng CĐV Arsenal. Trước thềm trận đại chiến với Liverpool tối nay, liệu mối quan hệ giữa hai tuyển thủ Đức đã được cải thiện?

  • 5 trận đấu đáng nhớ giữa Liverpool - Arsenal 5 trận đấu đáng nhớ giữa Liverpool - Arsenal

    Trước cuộc thư hùng giữa 2 đội vào lúc 19h45 hôm nay, BONGDAPLUS gửi tới độc giả 5 cuộc thư hùng khó quên nhất giữa Liverpool - Arsenal trong quá khứ.

  • Lăng kính: Tham vọng to lớn của The Kop Lăng kính: Tham vọng to lớn của The Kop

    Những động thái mới nhất của Liverpool ngoài sân cỏ cho thấy, họ đang cố gắng vươn tới một tầm vóc lớn hơn là một chức vô địch để “giải khát”.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x