Premier League 2013/14 - Vòng 25, sân Anfield (lượt đi 0-2)

19h45 ngày 8/2, Liverpool vs Arsenal: Vượt ải Anfield!

Minh Việt Minh Việt
19:32 ngày 08-02-2014
Một lần nữa, Arsenal lại lao mình vào tâm bão, mà lần này là cơn bão khốc liệt nhất từ đầu mùa giải khi họ phải đối đầu Liverpool, M.U và Bayern Munich trong 10 ngày tới. Nhưng hãy tin rằng, Pháo thủ với thứ bản lĩnh ngày một được trui rèn, sẽ biết cách vượt qua gian khó. Đêm nay, Anfield sẽ là cửa ải đầu tiên…
19h45 ngày 8/2, Liverpool vs Arsenal: Vượt ải Anfield!
* Kết quả, lịch thi đấu, tỷ lệ live

CÀNG GIAN KHÓ, CÀNG BẢN LĨNH

Mùa giải năm nay thật kỳ lạ với Arsenal. Bởi dù mùa bóng đã đi qua được 2/3 chặng đường, nhưng sức mạnh, khả năng chịu đựng trong cuộc đua đường dài của Pháo thủ vẫn bị đặt trong lăng kính của ngờ vực. Cứ mỗi tuần qua đi, không ít chuyên gia lại tự hỏi liệu Arsenal còn đứng vững được đến bao giờ? Nhưng cũng chính nhờ đó, người ta lại nhận thấy thứ bản lĩnh của thầy trò HLV Arsene Wenger đang ngày càng được hoàn thiện. Nên nhớ, không phải đội bóng nào liên tục bị đặt trong sức ép, bị tất cả soi mói, nhưng đều xuất sắc vượt qua để vững vàng trên ngôi đầu như Arsenal hiện tại.


Sau thảm bại 3-6 trước Man City, Arsenal ngay lập tức đứng dậy mạnh mẽ khi bất bại 10 trận gần nhất trên mọi mặt trận, giành 8 chiến thắng, giữ sạch lưới 7 lần. Đây là chuỗi trận bất bại dài thứ 2 từ đầu mùa của Arsenal. Nói vậy để thấy, bất chấp sức ép cực kỳ nặng nề, nhưng Pháo thủ vẫn giữ được sự ổn định hiếm thấy.

Một đặc điểm nữa của Arsenal năm nay khiến họ khác biệt hẳn so với các phiên bản của những mùa giải trước. Đó là việc Pháo thủ không còn quá phụ thuộc vào một cá nhân nào, như từng chỉ biết trông cậy vào tài ghi bàn của Van Persie trong quá khứ. Năm nay là mùa giải mà ai cũng có thể là người hùng của Arsenal, từ bản hợp đồng kỷ lục như Mesut Oezil, cho đến người vừa trở lại sau chấn thương như Oxlade Chamberlain. Điều này giúp Arsenal luôn vào cuộc với những họng pháo được cài cắm khắp sân, tất cả mang tới sự biến ảo khó lường trong lối chơi.



LIVERPOOL THIẾU ỔN ĐỊNH

Nếu có yếu tố nào đó khiến Liverpool không thể giữ chân trong Top 4 thì đó chắc chắn phải là việc họ thiếu sự ổn định trong quãng đường dài. Bằng chứng, ngay sau chiến thắng vang dội 4-0 trước đại kình địch Everton, họ lại để đội bóng không cùng đẳng cấp West Brom cầm hòa 1-1. Hay xa hơn nữa, họ cũng để Aston Villa cầm hòa 2-2 ngay trên sân nhà. Nói về sự ổn định, Liverpool còn lâu mới bằng được Arsenal.

Kế đến, Liverpool không có thành tích tốt trong những trận cầu lớn. Sau chiến thắng 1-0 khá may mắn trước M.U ngay vòng 3, đội quân của HLV Brendan Rodgers đã thua cả 3 trận gần nhất trước các đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Arsenal, Chelsea và Man City.

Dĩ nhiên, sẽ có CĐV Liverpool nói rằng Lữ đoàn đỏ đã chơi sòng phẳng với Man City ngay tại Etihad và chỉ thiếu một chút may mắn mới phải trắng tay ra về. Nhưng “cái thiếu một chút” đó chính là yếu tố bản lĩnh mà Rodgers không thể ngày một ngày hai mang lại cho Liverpool.

Cuối cùng, lịch sử cũng không ủng hộ Lữ đoàn đỏ. Nên nhớ, Liverpool chỉ thắng 1/13 trận gần nhất đối đầu Arsenal tại Premier League. Ngay tại Anfield thì Liverpool cũng bất lực trong việc hạ gục Pháo thủ trong 6 lần đụng độ gần nhất.

Đêm nay sẽ là thử thách khó khăn cho Arsenal. Nhưng khác biệt về sự ổn định và bản lĩnh sẽ giúp Pháo thủ vượt cửa ải Anfield.



Sẽ kịch tính đến phút cuối
Lịch sử cho thấy những trận đối đầu giữa Liverpool và Arsenal sẽ diễn ra hấp dẫn đến tận những phút cuối. Bằng chứng là 5 lần đối đầu gần nhất của 2 đội tại sân Anfield đã có 4 bàn thắng sau phút 90. Đặc biệt, trong 4 pha lập công muộn màng này thì có tới 3 được ghi bởi đội khách Arsenal. 

CON SỐ
1
Cặp đấu giữa Arsenal và Liverpool đã được chứng kiến tổng cộng 5 cú hat-trick, nhiều hơn bất kỳ cặp đấu nào khác trong lịch sử Premier League.
2 Kể từ khi Daniel Sturridge ra mắt Liverpool (tháng 1/2013) thì 2 cầu thủ ghi nhiều bàn nhất tại Premier League đều là các chân sút của đội chủ sân Anfield: Luis Suarez (31 bàn) và Sturridge (24).
8 Nếu có BXH trong hiệp 1 thì Liverpool đang là đội dẫn đầu bảng. Tuy nhiên, nếu chỉ tính điểm số giành được trong hiệp 2 thì Liverpool sẽ tụt xuống thứ 8.
103 Tính từ tháng 8/2008 thì Arsenal đã có tổng cộng 103 lần sút trúng khung gỗ, nhiều thứ nhì tại Premier League.

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG
Liverpool:
Vắng Glen Johnson, Agger, Sakho, Jose Enrique, Lucas Leiva (chấn thương).
Arsenal: Vắng Ramsey, Walcott, Källström (chấn thương), Flamini (treo giò), Wilshere kịp trở lại.

THÔNG TIN
Liverpool thua theo châu Á 5/9 trận gần nhất. Trên sân nhà, họ thua theo châu Á 2/3 trận gần nhất.

Toàn bộ 7 trận gần nhất của Liverpool có tổng bàn thắng là số chẵn. 14/20 trận gần nhất của Arsenal có kịch bản tương tự.

4/6 trận gần nhất của Arsenal có ít nhất 1 bàn hiệp 1.

ĐẶC BIỆT
Ít nhất 1 bàn hiệp 1:
19/20 trận gần nhất của Liverpool có tối thiểu 1 lần lưới rung hiệp 1. 16/20 trận sân nhà gần nhất của Liverpool có kịch bản tương tự. Trận này khó có ngoại lệ.
Tối thiểu 3 bàn: 5/7 trận sân khách gần nhất của Arsenal có tối thiểu 3 lần lưới rung. 8/10 trận sân nhà gần nhất của Liverpool có kịch bản tương tự. Trận này rất có thể sẽ có tối thiểu 3 bàn thắng.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Liverpool:
Mignolet, Flanagan, Skrtel, Toure, Cissokho, Coutinho, Gerrard, Henderson, Sterling, Suarez, Sturridge
Arsenal: Szczesny, Sagna, Mertesacker, Koscielny, Gibbs, Chamberlain, Arteta, Cazorla, Oezil, Podolski, Giroud

DỰ ĐOÁN: 1-2

BẠN CHỌN TỈ SỐ NÀO?


Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
32
+16
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-7
46
11
34
-11
45
12
33
-2
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
34
-18
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
<
  • 22h00 ngày 8/2, Norwich vs Man City: Tội nghiệp Norwich! 22h00 ngày 8/2, Norwich vs Man City: Tội nghiệp Norwich!

    Norwich từng biến thành bia tập bắn cho các chân sút Man City trong thất bại kinh hoàng ở lượt đi (0-7). Đêm nay, rất có thể là kịch bản tương tự khi các vị khách đang muốn xả giận sau trận thua Chelsea ngay tại Etihad.

  • Mourinho: Bậc thầy về "tâm lý chiến" Mourinho: Bậc thầy về "tâm lý chiến"

    Thực tế đang chứng minh Roman Abramovic đã không sai lầm khi mời Jose Mourinho về tiếp quản Chelsea lần thứ hai. Tuy The Blues hiện vẫn phải xếp sau Man City và Arsenal, nhưng điều quan trọng là đội bóng này đang được dẫn dắt bởi một HLV siêu việt.

  • Liverpool - Arsenal: Quyết định ở giữa sân Liverpool - Arsenal: Quyết định ở giữa sân

    Cuộc chiến tối nay giữa Liverpool và Arsenal hứa hẹn sẽ rất quyết liệt, đặc biệt ở khu vực trung tuyến khi cả 2 đội sở hữu những tiền vệ hàng đầu ở Premier League. Và đây nhiều khả năng cũng chính là khu vực quyết định thành bại của cả hai đội.

  • Vũ khí đa năng Oxlade-Chamberlain Vũ khí đa năng Oxlade-Chamberlain

    Ấn tượng lớn nhất mà Oxlade-Chamberlain đã tạo ra trong trận thắng Crystal Palace, lại không phải là việc anh ghi cả 2 bàn thắng cho Arsenal, mà là việc anh đã làm điều đó trong tư cách một tiền vệ trung tâm.

  • Infographic: Tất cả về đại chiến Liverpool-Arsenal Infographic: Tất cả về đại chiến Liverpool-Arsenal

    BONGDAPLUS gửi đến độc giả Infographic những thông số đáng chú ý về cuộc đại chiến được chờ đợi sẽ diễn ra vào 19h45 tối nay giữa Liverpool và Arsenal.

  • Mertesacker vẫn chưa hết "dỗi" Oezil Mertesacker vẫn chưa hết "dỗi" Oezil

    Mertesacker từng nạt nộ Oezil vì cho rằng người đàn em không tôn trọng CĐV Arsenal. Trước thềm trận đại chiến với Liverpool tối nay, liệu mối quan hệ giữa hai tuyển thủ Đức đã được cải thiện?

  • 5 trận đấu đáng nhớ giữa Liverpool - Arsenal 5 trận đấu đáng nhớ giữa Liverpool - Arsenal

    Trước cuộc thư hùng giữa 2 đội vào lúc 19h45 hôm nay, BONGDAPLUS gửi tới độc giả 5 cuộc thư hùng khó quên nhất giữa Liverpool - Arsenal trong quá khứ.

  • Lăng kính: Tham vọng to lớn của The Kop Lăng kính: Tham vọng to lớn của The Kop

    Những động thái mới nhất của Liverpool ngoài sân cỏ cho thấy, họ đang cố gắng vươn tới một tầm vóc lớn hơn là một chức vô địch để “giải khát”.

  • Mặt đối mặt: Sturridge đọ tài Giroud Mặt đối mặt: Sturridge đọ tài Giroud

    Cả Daniel Sturridge và Oliver Giroud đều là những quân bài quan trọng bên phía Liverpool lẫn Arsenal và rất có thể màn trình diễn của cả 2 tối nay sẽ định đoạt kết quả của trận đấu.

  • 5 lý do Arsenal sẽ không tuột dốc sau "Tourmalet" 5 lý do Arsenal sẽ không tuột dốc sau "Tourmalet"

    Khi được hỏi liệu Arsenal có hụt chân vào tháng 2 tới, HLV Arsene Wenger nổi nóng: “Một số người đã nghĩ chúng tôi sẽ tan tác suốt từ tháng 8”.

  • Ashley Cole sắp được gia hạn hợp đồng Ashley Cole sắp được gia hạn hợp đồng

    Tương lai của hậu vệ Ashley Cole tại Chelsea có thể sẽ được đảm bảo, khi HLV Jose Mourinho mới đây đã khẳng định cầu thủ này sẽ được gia hạn hợp đồng.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x