"Gà nhà" duy nhất của Man City cũng chia tay Etihad?

Trí Công
14:51 ngày 22-02-2014
Chấn thương hành hạ suốt 18 tháng gần đây đang nhấn chìm sự nghiệp của Richards tại Man City, CLB mà anh gắn bó từ khi là cậu bé 14 tuổi. Đến lúc này, cầu thủ người Anh đang dần bị lãng quên ở Etihad.
"Gà nhà" duy nhất của Man City cũng chia tay Etihad?
Tại Etihad, phía dưới cầu thang dẫn tới phòng họp báo, người ta có thể thấy một dọc những bức ảnh của Micah Richards, cầu thủ trưởng thành từ học viện bóng đá của Man City, người gắn bó với CLB từ khi anh mới là cậu bé 14 tuổi.

Mọi khoảnh khắc của cầu thủ người Anh đều được lưu giữ. Từ lần xuất hiện trong trận chung kết FA Youth Cup (cúp FA dành cho những cầu thủ trẻ) tới trận đấu ra mắt trong màu áo Man City, rồi đến lần đầu Richards khoác áo Tam sư hay khi Man City giành chức vô địch FA Cup rồi sau đấy là giải Ngoại hạng Anh. Tất cả đều tự hào về Richards, cầu thủ đã dành cả trái tim lẫn linh hồn cho CLB, một biểu tượng của Man City trong quá khứ.

Học viện của Man City đã đào tạo ra nhiều cầu thủ có chất lượng. Họ đã từng gắn bó với đội bóng trong nhiều trận đấu. Thế nhưng, chỉ còn duy nhất Richards là đủ khả năng để ở lại Man City, nhất là sau khi đội bóng được “dát vàng và bảng Anh” bởi ông chủ mới Sheikh Mansour.

Những đồng đội cũ của Richards như Joey Barton, Nedum Onuoha và Stephen Ireland đã có những bước tiến tuyệt vời, nhưng họ đã phải ra đi khi CLB muốn có những cầu thủ đẳng cấp để giúp đội bóng giành được những vinh quang.



Shaun Wright – Phillips rời khỏi Man City để đến Chelsea, rồi lại quay trở lại. Nhưng trong lần thứ hai khoác áo Man City, đội bóng đã tiến bộ quá nhanh và anh phải vật lộn để có được vị trí trong đội bóng, khác hẳn với lần đầu tiên khi ở Man City, lúc đội bóng vẫn chưa nhiều tham vọng.

Khác với các cầu thủ trên, trong bước nhảy vọt lên một tầm cao mới, Man City không đã không "bỏ rơi" Richards. Chính xác là anh đã đáp ứng được những tham vọng của ông chủ mới. Hãy nhớ lại thời điểm khi Man City tiến lên vinh quang ở mùa giải 11/12, Richards đã đạt được một phong độ cao nhất trong đời mình. Anh cũng đã từng phải vật lộn dưới thời Mark Hughes nhưng khi Roberto Mancini đến, Richards đã cho thất được sự tiến bộ vượt bậc.

Không có nhiều hậu vệ tốt hơn Richards ở giải Ngoại hạng Anh. Vị trí của anh ở Man City là không thể xâm phạm. Không hề nói quá khi cho rằng anh là 1 trong 5 cầu thủ tốt nhất của Man City trong mùa giải vinh quang ấy.

Nhưng thật không may cho Richards, 18 tháng gần đây lại thật tồi tệ đối với anh. Hàng loạt những chấn thương làm ảnh hưởng tiêu cực đến phong độ. Richards mới chỉ chơi có 17 trận trong 2 mùa gần đây với phong độ rất thấp.



Thật khó để chấp nhận điều ấy, đặc biệt khi mọi người đều đã từng chứng kiến năng lực của anh ở những mùa bóng trước. Nhưng sau màn trình diễn đáng quên của anh trong trận gặp Sunderland, một sự lạc lõng và gần như không có được tiếng nói với các đồng đội, những nghi hoặc về tương lai bất định của anh tại Man City là có cơ sở. Kể từ sau đó, phong độ của anh cũng không được cải thiện. Micah Richards phải chấp nhận bị thay ra sau nửa hiệp đấu trong trận gặp Watford tại cúp FA.  

Điều Richards cần là được thi đấu nhiều hơn để tìm được phong độ. Nhưng ở Man City lúc này, Pablo Zabaleta là sự lựa chọn số một ở vị trí hậu vệ phải. Richards không có cơ hội được ra sân thường xuyên, và đã đến lúc để anh phải suy nghĩ đến chuyện ra đi khỏi CLB để tìm lối thoát cho sự nghiệp đang bế tắc của mình.  

Mọi người ở Man City đều không muốn mất anh. Richards là cầu thủ tốt nhất ở lò đào tạo CLB, anh hiểu đội bóng hơn bất cứ ai. Và ở tuổi 25, anh vẫn có thể làm nhiều hơn thế.

Tuy nhiên, với phong độ tệ hại như vậy, dễ hiểu tại sao Pellegrini khó lòng để anh được thi đấu thường xuyên. Tương lai của Richards tại Etihad phụ thuộc nhiều vào chiến lược gia người Chile, người nổi tiếng là thực dụng.

Richards sẽ hết hạn hợp đồng vào cuối mùa này và anh chưa đặt bút ký gia hạn thêm với Man City. Đừng ngạc nhiên nếu anh ra đi. Điều đó sẽ tốt cho sự nghiệp của Richards.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
36
+60
83
2
35
+54
82
3
36
+43
78
4
36
+20
67
5
35
+11
60
6
35
+11
54
7
35
-3
54
8
34
+19
53
9
36
-14
49
10
36
-11
48
11
35
-4
47
12
36
-11
46
13
35
-4
43
14
36
-9
41
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Bố Januzaj cấm con thi đấu cho Kosovo Bố Januzaj cấm con thi đấu cho Kosovo

    Bố của Januzaj vừa khẳng định sẽ không để con trai mình thi đấu cho Kosovo trong trận giao hữu với Haiti đầu tháng tới.

  • M.U dựng lại cơ đồ từ Rooney M.U dựng lại cơ đồ từ Rooney

    Cuối cùng thì sau bao tháng ngày chờ đợi, Rooney đã chính thức gia hạn với Manchester United. Đây có thể coi là bước khởi đầu quan trọng trong công cuộc tái thiết một M.U đang trải qua giai đoạn khủng hoảng.

  • Đã đến lúc để Oezil nghỉ ngơi Đã đến lúc để Oezil nghỉ ngơi

    HLV Arsene Wenger nói rằng, không có cầu thủ Arsenal nào không thể thay thế. Ngoài ra, Pháo thủ cũng không để bất kỳ ai phải kiệt sức hoặc ra sân trong tình trạng “không sẵn sàng”, hiểu theo nhiều nghĩa: thiếu nỗ lực, thể lực kém, tinh thần bất ổn, phong độ tồi.

  • Rooney cần chứng tỏ xứng đáng với lương khủng! Rooney cần chứng tỏ xứng đáng với lương khủng!

    Đòi hỏi về tài chính của Wayne Rooney đã được đáp ứng. Và bây giờ là thời điểm thích hợp để tiền đạo người Anh chứng tỏ anh xứng đáng với ưu đãi khủng đó bằng những màn trình diễn trên sân cỏ.

  • Szczesny nhận án phạt nội bộ Szczesny nhận án phạt nội bộ

    Với hành vi không đúng mực sau khi bị truất quyền thi đấu tại Champions League, thủ thành Szczesny đang đối diện với án phạt từ cả UEFA lẫn Arsenal.

  • Đội hình xuất sắc nhất lịch sử M.U do CĐV bầu chọn Đội hình xuất sắc nhất lịch sử M.U do CĐV bầu chọn

    Trên fans page Facebook của tạp chí "The People's Person", người hâm mộ của M.U đã tiến hành bầu chọn ra đội hình xuất sắc nhất lịch sử CLB.

  • Oezil vẫn còn bị ám ảnh vì cú penalty thảm họa Oezil vẫn còn bị ám ảnh vì cú penalty thảm họa

    Theo HLV Arsene Wenger, Mesut Oezil vẫn chưa thể lấy lại tinh thần sau khi thực hiện bất thành cú đá 11m trong trận thua 0-2 của Arsenal trước Bayern hồi giữa tuần.

  • Mata ở M.U: Địa lợi nhưng nhân không hòa Mata ở M.U: Địa lợi nhưng nhân không hòa

    Manchester United có lẽ nơi thích hợp nhất dành cho Mata vào lúc này nhưng không may cho tuyển thủ người Tây Ban Nha khi HLV của Quỷ đỏ lại là David Moyes.

  • Fellaini sẵn sàng trở lại vào tối nay Fellaini sẵn sàng trở lại vào tối nay

    Sau 2 tháng phải ngồi ngoài vì ca phẫu thuật cổ tay và chấn thương lưng, tiền vệ Marouane Fellaini rốt cuộc cũng đã sẵn sàng trở lại cống hiến cho nhà ĐKVĐ Premier League.

  • John Terry sẽ tái xuất vào tối nay John Terry sẽ tái xuất vào tối nay

    Trung tâm hàng phòng ngự của Chelsea chuẩn bị được tăng cường sức mạnh, khi trung vệ đội trưởng John Terry đã bình phục và sẵn sàng ra sân trong trận đấu tối nay với Everton.

  • Càng được M.U ưu ái, Rooney càng bị ghét Càng được M.U ưu ái, Rooney càng bị ghét

    Ngay sau khi chân sút Wayne Rooney kí hợp đồng 5 năm rưỡi với M.U, trên mạng xã hội Twitter đã xuất hiện rất nhiều ý kiến liên quan tới sự kiện này.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x