Man City: Không còn "ngây thơ" nữa

VIỆT DŨNG
09:45 ngày 19-02-2014
Thất bại 0-2 của Man City trước Barca đã không phản ánh đúng những gì HLV Manuel Pellegrini và các học trò thể hiện trên SVĐ Etihad rạng sáng nay.
Man City: Không còn "ngây thơ" nữa


Man City luôn được xem là một “chú cừu non” tại đấu trường Champions League, thể hiện rõ qua cách họ chơi bóng suốt 2 mùa qua với Roberto Mancini trên băng ghế chỉ đạo. Kết quả tất nhiên rất tệ, khi đội bóng giàu có của thành phố công nghiệp nước Anh liên tiếp bị loại ngay từ vòng bảng, dẫn tới việc chiến lược gia người Italia phải nhận án sa thải sau khi mùa bóng năm ngoái khép lại.

Một yếu tố chính thúc đẩy các ông chủ Trung Đông tại Etihad bổ nhiệm HLV Manuel Pellegrini lên thay thế, đó là thành tích ấn tượng của ông tại đấu trường châu Âu. Mặc dù vậy, sự “ngây thơ” vẫn chưa được cải thiện bao nhiêu trong ngày Man City bị Bayern Munich đánh bại 1-3 ngay trên sân nhà ở vòng đấu bảng. Họ đã tấn công một cách mạo hiểm trước nhà ĐKVĐ và những tình huống phản công sắc như dao cạo từ phía Bayern đã dạy cho thầy trò “Ngài kĩ sư” một bài học đích đáng.

Rạng sáng nay, tại lượt đi vòng 16 đội, Man City đối mặt với một “cựu vương” của Champions League, đội bóng vẫn luôn là một trong những thế lực hàng đầu tại lục địa già những năm gần đây. Và họ một lần nữa phải đón nhận thất bại, đồng thời cánh cửa lọt vào tứ kết đã trở nên vô cùng hẹp. Tuy nhiên, thất bại của họ vẫn có những điểm tích cực, chí ít là một Citizens ngây thơ, thiếu ý thức chiến thuật như trong quá khứ đã hoàn toàn biến mất.


Điều đầu tiên cần nhắc tới là Man City đã biết bình tĩnh chấp nhận nhường thế trận cho Barca. Mặc dù điều đó có nghĩa là đội khách chủ động tấn công hơn, cầm bóng nhiều hơn và có những cơ hội trước, nhưng không tình huống nào trong số đó thực sự đe dọa được khung thành Joe Hart và điều đó dần khiến các học trò của HLV Gerardo Martino nản lòng.

Hàng phòng ngự chơi tập trung và chắc chắn của Man City nhận được sự hỗ trợ đắc lực từ tuyến tiền vệ. Có thể nói tuyến giữa của Citizens đã chơi một trận đấu tuyệt vời. Họ chống chọi rất tốt với sức ép, đồng thời cũng cố gắng giành lại quyền kiểm soát bóng khi có thể, nhờ đó giải tỏa được phần nào áp lực lên hàng thủ vốn không lấy gì làm mạnh mẽ.

Trên thực tế, Barca đã có được 2 bàn thắng trong hiệp hai và như vậy, chiến thuật của Pellegrini đã không đem lại hiệu quả. Tuy nhiên, ông đã quyết định đúng về mặt chiến thuật, chỉ có điều diễn biến trận đấu đã diễn ra theo một kịch bản không thể lường trước, với tâm điểm là những sai lầm cá nhân. Ngay cả khi đã mất Martin Demichelis, Man City vẫn chơi tốt trước sức ép lớn từ phía Barca, cho tới khi Dani Alves ghi được bàn thứ 2 ở những phút bù giờ. Nếu như trước đó Victor Valdes không quá xuất sắc, Citizens chưa biết chừng đã có thể gỡ hòa, và câu chuyện sẽ đi theo hướng hoàn toàn khác.

Thất bại trước Barca không phải là một nỗi thất vọng, bởi dẫu sao, đó cũng là một trong những “đại gia” hàng đầu thế giới hiện nay. Dẫu sao, người hâm mộ Man City vẫn có thể lạc quan bởi cái cách họ thất bại rạng sáng nay đã không còn “ngây thơ” như dưới thời Mancini nữa.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
36
+60
83
2
34
+50
79
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
34
+13
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
34
+6
51
9
35
-9
49
10
36
-11
48
11
35
-7
46
12
34
-5
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • David Luiz chưa muốn rời Chelsea David Luiz chưa muốn rời Chelsea

    Dù đang phải đối mặt với làn sóng chỉ trích từ phía CĐV Chelsea, nhưng David Luiz chưa muốn đề cập đến việc chia tay sân Stamford Bridge. Trung vệ này muốn được yên tĩnh để tập trung tối đa cho World Cup 2014 tại quê nhà Brazil.

  • Chiến thuật của Arsenal: Phản công là thượng sách Chiến thuật của Arsenal: Phản công là thượng sách

    Trước một Bayern Munich có khả năng cầm bóng tốt nhất châu Âu, việc gây sức ép liên tục sẽ là điều xa xỉ với Arsenal. Nhưng đội bóng của Arsene Wenger vừa cho thấy rằng họ có khả năng chiến thắng mà không cần cầm nhiều bóng. Tất nhiên, là bằng những pha phản công.

  • Arsenal cẩn thận lắm mối tối nằm không Arsenal cẩn thận lắm mối tối nằm không

    Lần đầu tiên sau 3 năm, Arsenal vẫn có quyền nói về một "cú ăn ba" khi mùa giải bước đến giai đoạn nước rút.

  • Newcastle sắp được cứu Newcastle sắp được cứu

    GĐĐH của Hiệp hội đô vật Mỹ: Tỷ phú Vince McMahon vừa bất ngờ tuyên bố, ông đang chuẩn bị tiền để mua lại CLB Newcastle United từ tay của “vị chủ tịch phá hoại” Mike Ashley.

  • BongdaplusTV: Bình luận trước vòng 1/8 Champions League BongdaplusTV: Bình luận trước vòng 1/8 Champions League

    Giữa tuần này, sân cỏ châu Âu sẽ sôi động trở lại với các trận đấu trong khuôn khổ lượt đi vòng 1/8 Champions League. Arsenal, Bayern, Man City hay Barcelona sẽ chiếm ưu thế trong trận lượt đi? Mời các bạn cùng theo dõi nhà báo Minh Việt và phóng viên Thạch Long nhận định trước các trận cầu căng thẳng này.

  • Mặc kệ Premier League, David Luiz chỉ hướng về World Cup Mặc kệ Premier League, David Luiz chỉ hướng về World Cup

    Áp lực, thất bại, sợ hãi… Đó là những cảm xúc hầu hết các cầu thủ đang phải trải qua tại Premier League lúc này. Nhưng điều đó không đúng với David Luiz.

  • So sánh Arsenal tại Premier League và Champions League So sánh Arsenal tại Premier League và Champions League

    Arsenal mùa giải năm nay thể hiện 2 bộ mặt khá khác nhau ở Premier League và Champions League.

  • Arsenal: Sanogo có thay được Giroud? Arsenal: Sanogo có thay được Giroud?

    HLV Arsene Wenger đã để tuyển thủ U21 Pháp Yaya Sanogo đá chính thay Olivier Giroud trong trận thắng 2-1 trước Liverpool ở Cúp FA. Liệu về lâu về dài Sanogo có đủ sức thay thế đồng hương của anh trong đội hình xuất phát Pháo thủ?

  • Vermaelen trở lại đúng giai đoạn cam go của Arsenal Vermaelen trở lại đúng giai đoạn cam go của Arsenal

    Báo chí Anh đưa tin, trung vệ Thomas Vermaelen của Arsenal sẽ trở lại tập luyện trong tuần này sau khi bình phục chấn thương bắp chân.

  • Yaya Toure: Từ Abidjan tới Etihad Yaya Toure: Từ Abidjan tới Etihad

    Theo những người biết rõ anh nhất, Yaya Toure luôn có khả năng và tham vọng cần thiết để thực hiện hành trình từ cậu bé chơi bóng chân đất trở thành siêu sao tầm cỡ thế giới.

  • Man City không phải là một "Barca thu nhỏ" Man City không phải là một "Barca thu nhỏ"

    Nửa xanh thành Manchester đang phát triển theo quy mô và định hướng từng mang lại thành công cho Barca. Nhưng chỉ thế mà thôi, lối chơi của họ không hề bị ảnh hưởng bởi đội bóng xứ Catalunya, mà vẫn mang đậm chất Anh truyền thống.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x