GÓC CHUYÊN MÔN

Chiến thuật của M.U hay trò đùa của Moyes?

MINH KIỆT
06:33 ngày 27-02-2014
Thất bại của Man United là tổng hòa của sự yếu kém của mỗi cá nhân và chiến thuật tùy tiện của David Moyes.
Chiến thuật của M.U hay trò đùa của Moyes?
Hãy nói về cá nhân trước. Cặp trung vệ của họ - những người sẽ rời M.U  cuối mùa - đã có một trận dưới trung bình, đặc biệt là Rio Ferdinand. Xoạc bóng thành công: 0; cắt bóng: 0; tranh chấp bóng bổng thành công: 0; phá bóng giải vây: 0, phạm lỗi: 2, Rio chỉ là bản sao vụng về của chính mình thời đỉnh cao.

Michael Carrick, điểm tựa về chuyên môn của M.U mùa trước, không có nổi một đường chuyền trên phần sân đối phương, chủ yếu vì người đá cặp với anh ở giữa sân - Tom Cleverley - đơn giản là không tồn tại. Khi Roy Keane ám chỉ 1-2 cầu thủ không xứng đáng khoác áo M.U, ý của ông hết 99% là hướng về Cleverley. 

Cleverley đứng sai vị trí trong tình huống Dominguez ghi bàn

Trong cả 2 bàn thua, Cleverley đều không đứng ở vị trí mà lẽ ra anh phải đứng, đó là ngay trước hàng phòng ngự để ngăn đối phương thực hiện một quả sút xa. Có nhiều tình huống mà Alejandro Dominguez chạy vài chục mét mà không vấp phải một sự kháng cự nào, đấy cũng là do lỗi vị trí của Cleverley mà ra. Trang Bleacherreport có hẳn một bài viết dành cho Cleverley với tiêu đề: “Cleverley là biểu tượng của kỷ nguyên David Moyes”. Không cần nói thêm, hẳn bạn cũng biết nội dung bài viết ấy là gì.

Mà vì sao lại là Cleverley trong một trận đấu quan trọng đến dường này, nhất là khi Marouane Fellaini vừa có trận đấu hay nhất trong màu áo M.U cuối tuần qua. Adnan Januzaj, điểm sáng nhất của M.U trong mùa bóng này, thậm chí còn không có tên trong danh sách dự bị. Nhiều người đã dùng đến từ “bừa bãi” và “tùy tiện” để nói về cách xoay tua đội hình của Moyes.

Và vì sự bừa bãi ấy, đội hình của M.U trận này bị đối phương cắt vụn ra thành từng khúc. Các fan đã đăng tải một bức ảnh mà trong đó, vị trí đứng của các cầu thủ trong đội hình M.U tạo thành chữ “LOL” (tức là tiếng cười phá lên) để ám chỉ đội hình của Moyes là một trò đùa không hơn không kém.

Khi chiếc bản lề chiến thuật Cleverley - Carrick bị vô hiệu hóa, 2 tiền vệ cánh Ashley Young và Antonio Valencia chỉ còn chạy một cách vô định hướng và 2 tiền đạo Robin van Persie và Wayne Rooney đói bóng đến đáng thương.

Thống kê chỉ ra Van Persie đã chuyền chính xác 100% trong những pha phối hợp với Rooney. Đấy là vì cả trận anh chỉ có duy nhất... 1 đường chuyền cho đối tác của mình. Rooney khá hơn khi thực hiện 4 đường chuyền cho Van Persie, nhưng 3 trong đó là những quả chuyền khai cuộc ở chấm giữa sân.

Đội hình M.U xếp theo hình chữ L.O.L

Con số ấy cũng là một trò đùa, nó nói lên quá rõ ràng việc Van Persie và Rooney không “giao tiếp” được với nhau, hệ quả tất yếu của sự hỗ trợ quá kém của hàng tiền vệ. Tất cả những thống kê và phân tích đều nêu, rất dễ tạo cảm giác đối thủ của M.U là Bayern. Nhưng không, đấy chỉ là Olympiakos, đội bị xem là yếu nhất nhì ở vòng 16 đội.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • M.U này là M.U nào? M.U này là M.U nào?

    Hàng công phải đến phút… 89 mới có cú dứt điểm đầu tiên, hàng thủ liên tục tặng quà đối thủ. M.U thua Olympiakos - đội bóng mà họ từng thắng 4 lần liên tiếp - trong thế cứ cúi mặt đi. Không còn ai nhận ra, M.U hiện tại là M.U nào?

  • Truyền thông Anh rộ tin Moyes sắp bị sa thải Truyền thông Anh rộ tin Moyes sắp bị sa thải

    Giới truyền thông Anh đồng loạt đưa tin, HLV David Moyes sắp bị sa thải sau khi để M.U thất thủ 0-2 trước Olympiakos ở lượt đi vòng 1/8 Champions League rạng sáng nay.

  • Moyes còn 3 trận để cứu M.U và chính mình! Moyes còn 3 trận để cứu M.U và chính mình!

    Trong mùa giải tai họa này, tất cả những hy vọng còn lại của Man United sẽ dồn vào 3 trận sắp tới sau thất bại đầy bất ngờ trước Olympiakos tại lượt đi vòng 1/8 Champions League.

  • Lăng kính: Nói khi không nói Lăng kính: Nói khi không nói

    “Tất cả những gì tôi nói và làm đều là tâm lý chiến. Thứ duy nhất không phải tâm lý chiến chính là kết quả trận đấu” – Jose Mourinho tuyên bố vào ngày 7/2 mới đây.

  • Cafe tối: Hóa đơn game di động & năng lực David Moyes Cafe tối: Hóa đơn game di động & năng lực David Moyes

    Bạn có chơi game trên smartphone? Bạn sẽ hiểu cơ chế của nó: càng chơi kém thì bạn sẽ càng phải tiêu nhiều tiền. Tiền mặt.

  • Mourinho dùng Oezil tốt hơn Wenger Mourinho dùng Oezil tốt hơn Wenger

    Những con số thống kê mới đây của tờ AS đang chứng minh một sự thật: có vẻ như HLV Jose Mourinho là người biết cách sử dụng khả năng của Mesut Oezil tốt hơn Wenger.

  • Fan M.U bất bình thay cho Kagawa Fan M.U bất bình thay cho Kagawa

    Mạng xã hội lại “dậy sóng” sau trận thua của M.U đêm qua, đặc biệt là khi HLV David Moyes lại không điền tên Kagawa vào đội hình xuất phát.

  • Màn trình diễn trước M.U sẽ đưa Campbell trở lại Arsenal? Màn trình diễn trước M.U sẽ đưa Campbell trở lại Arsenal?

    Joel Campbell, một cầu thủ vô danh, người “đâm” nhát kiếm cuối cùng kết liễu M.U tại Karaiskakis thực ra lại là một người của đại kình địch Arsenal.

  • Bình luận: Sự cố chấp của Moyes đã "giết chết" M.U Bình luận: Sự cố chấp của Moyes đã "giết chết" M.U

    Thay vì tiếp tục duy trì màn trình diễn ấn tượng như ở trận gặp Crystal Palace, những thay đổi khó hiểu của David Moyes lại khiến M.U trở lại với bộ mặt bạc nhược đã quá quen thuộc với họ ở mùa giải năm nay.

  • Những kỷ lục của M.U đã bị David Moyes "phá" Những kỷ lục của M.U đã bị David Moyes "phá"

    Moyes chỉ có chưa đầy một mùa giải ở M.U. Song cho đến thời điểm hiện tại, gần như tất cả những kỷ lục mà Quỷ đỏ thành Manchester dày công gây dựng đã bị chiến lược gia người Scotland phá bỏ hết.

  • Pha bỏ lỡ khó tin của Van Persie trong trận gặp Olympiakos Pha bỏ lỡ khó tin của Van Persie trong trận gặp Olympiakos

    M.U hẳn sẽ có trận lượt về vòng 1/8 Champions League dễ thở hơn nếu như Robin van Persie chỉn chu trong tình huống dứt điểm ở cự ly gần trong trận lượt đi với Olympiakos rạng sáng nay.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x