Chelsea nên tấn công biên nhiều hơn

LỘC TRẦN
13:10 ngày 27-02-2014
Bàn thắng của Fernando Torres trong trận hòa với Galatasaray tại Champions League rạng sáng nay là minh chứng rõ ràng nhất cho việc Chelsea nên tập trung tấn công từ 2 cánh.
Chelsea nên tấn công biên nhiều hơn
Sở hữu hàng loạt cầu thủ chạy cánh hàng đầu thế giới như Eden Hazrad, Andre Schuerrle, Willian hay thậm chí là cả Oscar (trong trường hợp cần thiết), HLV Mourinho có rất nhiều lựa chọn trong việc bố trí một đội hình với lối chơi leo biên tốc độ.

Và thực tế đã chứng minh,  Chelsea rất thăng hoa mỗi khi tấn công từ 2 cánh, thay vì việc bó vào trung lộ. Ví dụ điển hình là bàn thắng của Fernando Torres ngay phút thứ 9 trong trận đấu với Galatasaray tại Champions League vừa diễn ra. Xuất phát từ tình huống đi bóng của Andre Schuerrle từ biên trái theo hướng tấn công của Chelsea, tuyển thủ ĐT Đức đã có pha chồng cánh cơ bản cho Cesar Azpilicueta đang băng xuống với tốc độ cao. Bóng được căng ngang vào trong và Torres dễ dàng dứt điểm khi thủ thành Muslera đã không còn đứng trong khung gỗ.

Một bàn thắng được ghi rất đơn giản theo đúng phong cách của Mourinho. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã rất tinh ý khi xếp Schuerrle đá chính ngay từ đầu, thay cho một Oscar có phần rườm rà trong xử lý. Chính tốc độ của bộ 3 Hazard – Willian – Schuerrle đã làm khổ hàng phòng ngự của Galatasaray, đặc biệt là hành lang cánh phải, nơi có sự trấn giữ của cựu hậu vệ Arsenal là Eboue. Tam giác này luân phiên hoán đổi vị trí, khoét sâu vào 2 cánh của đội chủ nhà. Bàn mở tỷ số đã chứng minh Mourinho rất chính xác trong cách sắp xếp đội hình, khi Schuerrle là người châm ngòi và Torres (đá thay Eto’o) là người kết thúc.


Chelsea luôn giành được kết quả có lợi mỗi khi 2 cánh của họ thể hiện được khả năng của mình. Ngược lại quá khứ cách đây vài tuần, như trong chiến thắng của The Blues ngay tại sân Etihad của Man City, bàn thắng duy nhất của Ivanovic được thực hiện cũng từ một đợt tấn công từ biên phải. Hay trong chiến thắng hủy diệt 3-0 trước Newcastle 4 ngày sau đó với một hat-trick của Hazard. Trận ấy, ngôi sao người Bỉ đã thi đấu thăng hoa khi khoét sâu vào 2 cánh của Chích chòe. Bàn mở tỷ số là một pha đệm bóng đơn giản của Hazard sau đường chuyền của Ivanovic từ cánh phải, còn bàn thắng thứ 2 thì đến sau một pha đập nhả của cầu thủ này với Eto’o xuất phát từ biên trái.

Nói như vậy để thấy, tấn công biên là giải pháp vô cùng hữu hiệu mỗi khi Chelsea gặp bế tắc ở trung lộ hay vô hại trong những pha không chiến. HLV Mourinho nên cân nhắc tới phương án này nhiều hơn để phát huy được hết khả năng của các học trò, đặc biệt là Hazard và Schuerrle.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
36
+60
83
2
35
+54
82
3
35
+41
75
4
36
+20
67
5
34
+13
60
6
35
+11
54
7
34
+1
54
8
34
+19
53
9
36
-14
49
10
36
-11
48
11
35
-4
47
12
36
-11
46
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Torres vẫn còn giá trị sử dụng! Torres vẫn còn giá trị sử dụng!

    Trước cuộc đụng độ ở Champions League giữa Chelsea và Galatasaray tại Istanbul đêm qua, tất cả sự chú ý đều tập trung vào bộ đôi tiền đạo Didier Drogba và Samuel Eto’o vì những lý do khác nhau. Họ dường như quên mất một nhân vật cũng rất đáng được nêu tên...

  • Lăng Kính: Sir đi, một nửa hồn M.U chết Lăng Kính: Sir đi, một nửa hồn M.U chết

    M.U thua trận và phá thêm một kỷ lục mà các HLV tiền nhiệm đã gầy công xây dựng. Chuyện ấy không còn mới, cái mới là trận thua này có thể đã đánh sập niềm tin của những người vốn ủng hộ David Moyes nhiều nhất, những người đã rất kiên nhẫn cho Moyes thời gian theo lời khuyên của Sir Alex.

  • Vidic - Ferdinand, tấm khiên thủng của M.U Vidic - Ferdinand, tấm khiên thủng của M.U

    Vừa thắp lên hy vọng hồi sinh sau trận thắng Crystal Palace 2-0, các CĐV Man United lại bị dội một gáo nước lạnh với thất bại 0-2 trên sân của Olympiakos. Và như thường lệ, trận thua này lại có “công” lớn của cặp trung vệ Nemanja Vidic-Rio Ferdinand.

  • Chấm điểm cầu thủ Chelsea trận hòa Galatasaray Chấm điểm cầu thủ Chelsea trận hòa Galatasaray

    Trong chuyến làm khách trên sân Galatasaray ở lượt đi vòng 1/8 Champions League, tiền đạo Fernando Torres và hậu vệ Cesar Azpilicueta của Chelsea được chấm điểm cao nhất vì màn trình diễn ấn tượng.

  • Chiến thuật của M.U hay trò đùa của Moyes? Chiến thuật của M.U hay trò đùa của Moyes?

    Thất bại của Man United là tổng hòa của sự yếu kém của mỗi cá nhân và chiến thuật tùy tiện của David Moyes.

  • M.U này là M.U nào? M.U này là M.U nào?

    Hàng công phải đến phút… 89 mới có cú dứt điểm đầu tiên, hàng thủ liên tục tặng quà đối thủ. M.U thua Olympiakos - đội bóng mà họ từng thắng 4 lần liên tiếp - trong thế cứ cúi mặt đi. Không còn ai nhận ra, M.U hiện tại là M.U nào?

  • Truyền thông Anh rộ tin Moyes sắp bị sa thải Truyền thông Anh rộ tin Moyes sắp bị sa thải

    Giới truyền thông Anh đồng loạt đưa tin, HLV David Moyes sắp bị sa thải sau khi để M.U thất thủ 0-2 trước Olympiakos ở lượt đi vòng 1/8 Champions League rạng sáng nay.

  • Moyes còn 3 trận để cứu M.U và chính mình! Moyes còn 3 trận để cứu M.U và chính mình!

    Trong mùa giải tai họa này, tất cả những hy vọng còn lại của Man United sẽ dồn vào 3 trận sắp tới sau thất bại đầy bất ngờ trước Olympiakos tại lượt đi vòng 1/8 Champions League.

  • Lăng kính: Nói khi không nói Lăng kính: Nói khi không nói

    “Tất cả những gì tôi nói và làm đều là tâm lý chiến. Thứ duy nhất không phải tâm lý chiến chính là kết quả trận đấu” – Jose Mourinho tuyên bố vào ngày 7/2 mới đây.

  • Cafe tối: Hóa đơn game di động & năng lực David Moyes Cafe tối: Hóa đơn game di động & năng lực David Moyes

    Bạn có chơi game trên smartphone? Bạn sẽ hiểu cơ chế của nó: càng chơi kém thì bạn sẽ càng phải tiêu nhiều tiền. Tiền mặt.

  • Mourinho dùng Oezil tốt hơn Wenger Mourinho dùng Oezil tốt hơn Wenger

    Những con số thống kê mới đây của tờ AS đang chứng minh một sự thật: có vẻ như HLV Jose Mourinho là người biết cách sử dụng khả năng của Mesut Oezil tốt hơn Wenger.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x