Rooney: “Tôi hạnh phúc và sẽ tận hiến cho M.U"

Wayne Rooney đã cười rất tươi khi đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 5 năm rưỡi với mức lương cao nhất thế giới. Ngay sau đó, anh đã có một buổi trả lời phỏng vấn với kênh truyền hình MUTV. Xin gửi đến độc giả toàn văn cuộc phỏng vấn ấy.
Rooney: “Tôi hạnh phúc và sẽ  tận hiến cho M.U"
“TÔI SẼ CÒN CHƠI HAY HƠN NỮA”

- Anh hẳn rất vui sau khi ký hợp đồng mới với Man United?
+ Vâng. Tôi rất hạnh phúc vì đã ký một hợp đồng dài hạn. Đây là một trong những đội bóng lớn nhất thế giới, được gắn bó với nó trong suốt một thời gian dài là điều mà tôi luôn mong mỏi. Tôi vui vì mọi thứ đã được ổn thỏa để tôi có thể toàn tâm tập trung vào việc tập luyện và thi đấu.

- BHĐ này sẽ kéo dài thời gian khoác áo Man United của anh lên hơn 10 năm. Khi chuyển đến M.U từ Everton, anh có nghĩ đến điều này không?
+ Đấy là điều tôi đã nghĩ đến ngay khi lần đầu ký hợp đồng với M.U, nhưng tôi không biết là liệu mình có thể thực hiện được điều đó hay không. 10 năm là một quãng thời gian rất dài, nhưng bạn sẽ thấy nó trôi qua nhanh khi tận hưởng việc được thi đấu cho một trong những CLB lớn nhất thế giới, được làm đồng đội với những tượng đài như Paul Scholes, Gary Neville, Ryan Giggs hay Rio Ferdinand.

- Một số người đã tỏ ra ngạc nhiên vì anh gia hạn hợp đồng trong bối cảnh cơ hội dự Champions League của M.U không có gì rõ ràng...
+ Tôi biết báo chí rất quan tâm đến việc này, nhưng với tôi nó không phải là một mối bận tâm. Tôi biết lộ trình mà CLB của mình đang đi, nếu không thể có vé dự Champions League thì mùa sau nữa chúng tôi sẽ trở lại một cách mạnh mẽ hơn. Nhưng đừng vội gạch tên M.U ra khỏi cuộc đua Top 4 năm nay nhé. Các đối thủ đều rất mạnh và đang chơi tốt, nhưng chúng tôi cũng có một đội ngũ ấn tượng và nếu có thể chơi tốt trong giai đoạn cuối, hãy cùng chờ xem chuyện gì sẽ xảy ra.

- Ký thêm 5 năm rưỡi, nghĩa là anh sẽ trải qua toàn bộ sự nghiệp đỉnh cao tại Man United..
+ Đúng thế. Tôi đã ở đây từ khi 18 tuổi và sẽ kết thúc hợp đồng khi đã bước qua ngưỡng 30 tuổi, nghĩa là gần như toàn bộ sự nghiệp cầu thủ. Tôi đã chơi thứ bóng đá tốt nhất của mình tại đây và nóng lòng được chơi hay hơn nữa trong những năm tới. Tôi có rất nhiều thời khắc đặc biệt trong màu áo Đỏ, hãy hy vọng sẽ còn nhiều thời khắc như vậy.


M.U ĐANG TIẾN VÀO KỶ NGUYÊN MỚI

- Hiện đang xếp thứ 4 trong danh sách những chân sút hay nhất lịch sử CLB, hợp đồng này sẽ cho anh cơ hội vượt qua kỷ lục 249 bàn của Sir Bobby Charlton. Đấy có phải là mục tiêu của anh khi quyết định ở lại?
+ Không hề, mặc dù tôi biết mình có thể làm được điều này nếu ký tiếp. Mục tiêu của tôi là ghi bàn, kiến tạo nhiều nhất có thể vì nó giúp ích cho đội bóng. Còn nếu có thể phá được kỷ lục ghi bàn của của Sir Bobby thì càng tốt.

- Ký hợp đồng với anh, M.U tiếp tục khẳng định vị thế của một đội bóng hàng đầu. Anh nhìn thấy tương lai của CLB thế nào?
+ Đầy tươi sáng, M.U vẫn là một trong những CLB hàng đầu, minh chứng là hợp đồng với Juan Mata hồi tháng Giêng. Mọi người cứ bảo M.U gặp vấn đề trong việc lôi kéo những ngôi sao hàng đầu, nhưng sự xuất hiện của Mata lại chứng tỏ điều ngược lại. 

M.U đang tiến vào một kỷ nguyên mới, chúng tôi có một BHL mới và một HLV tuyệt vời là David Moyes, chúng tôi cần thời gian để trở nên cạnh tranh hơn. Dù trải qua giai đoạn chuyển giao hơi khó khăn, nhưng cái chính là tinh thần đội bóng hiện vẫn tốt. Chúng tôi sẽ cùng nhau làm việc cật lực hơn để đưa CLB về đúng vị trí dẫn đầu của mình.

- Quá trình thương thảo đã tốn rất nhiều thời gian và xung quanh nó có nhiều câu chuyện được lan truyền. Anh có muốn nói rõ ràng hơn về việc này?
+ Nếu tin những gì báo chí viết thì bây giờ tôi đang yêu cầu băng thủ quân và muốn được tham gia nhiều hơn vào chính sách chuyển nhượng. Đấy là điều buồn cười và hoàn toàn sai sự thật. Đúng là tiến trình thương thảo hợp đồng mới tốn nhiều thời gian, nhưng đấy là việc hết sức bình thường. 

Ngay từ đầu, những cuộc nói chuyện đều diễn ra rất tích cực. Tôi có niềm tin nơi David Moyes , Ed Woodward, BLĐ và cả nhà Glazers. Họ giúp cho tôi ra quyết định dễ dàng hơn. Các đồng đội cũng đóng vai trò quan trọng và tôi muốn cám ơn họ vì tất cả. Cuối cùng là các CĐV, những người đã luôn ủng hộ tôi, trong lúc hạnh phúc cũng như những lúc gian nan.

- Vậy anh có thông điệp gì với họ không?
+ Tôi muốn gửi đến lời cám ơn nồng ấm nhất, tôi quý trọng sự ủng hộ của mọi người. Tôi hạnh phúc với BHĐ mới và háo hức được cùng tất cả trải qua thêm nhiều những giây phút đặc biệt.

“Wayne Rooney có thể làm mọi việc trên sân. Nếu được yêu cầu chơi hậu vệ phải, Wayne sẽ lùi về mà không cần hỏi tại sao và chơi như một hậu vệ phải hàng đầu thế giới. Tương tự như thế cậu ấy cũng là trung vệ giỏi nhất, tiền vệ giỏi nhất là tiền đạo hay nhất. Wayne là dạng tiền đạo hiếm hoi trên thế giới hiện nay vừa có thể hoạt động độc lập, lại vừa có thể tương tác với một tiền đạo khác. Cậu ấy đang ở đỉnh cao phong độ, là nỗi lo sợ cho bất kỳ hậu vệ nào”  - Cựu tiền đạo Alan Shearer, BLV của BBC.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
35
+57
80
2
34
+50
79
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
33
+15
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-8
48
11
35
-7
46
12
34
-5
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x