Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Rooney & Van Persie không tìm thấy nhau trên sân
QUANG MINH • 09:31 ngày 09/03/2014
Thêm một trận đấu nữa người hâm mộ lại thấy tình trạng đáng lo ngại ở khả năng phối hợp giữa bộ đôi tiền đạo Van Persie và Rooney, dù rằng M.U đã có chiến thắng khá thuyết phục trước West Brom.

    M.U đã có được cuộc báo thủ ngọt ngào trước West Brom sau khi để thua 1-2 ở trận lượt đi trên sân nhà, ngoài ra 3 điểm giành được cũng giúp Quỷ đỏ tiến dần hơn tới việc cạnh tranh vị trí thứ 5 với Tottenham, mục tiêu khả dĩ nhất lúc này. Bên cạnh những thành công nhìn thấy được, trong chiến thắng này cũng giúp HLV David Moyes nhìn nhận rõ những vấn đề đã và đang tồn tại, đặc biệt là ở khả năng phối hợp giữa bộ đôi tiền đạo Robin van Persie và Wayne Rooney. Dường như, mối quan hệ giữa bộ đôi này đang trở nên vô cùng đáng ngại khi chỉ bằng mặt mà không bằng lòng nhau.

    Trong thất bại 0-2 trước Olympiakos ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League trên đất Hy Lạp, sợi dây liên lạc giữa Van Persie và Rooney đã được nhận định là có vấn đề. Theo thống kê cả trận đấu, chân sút người Hà Lan chỉ có 1 đường chuyền cho Rooney, ở chiều người lại tuyển thủ Anh cũng chỉ có 4 đường chuyền cho Van Persie, trong đó có 3 đường chuyền từ việc giao bóng.

    Chỉ có 1 đường chuyền duy nhất của Van Persie cho Rooney trong trận gặp Olympiakos

    Hay như trong trận hòa 2-2 với Fulham, một trận đấu mà M.U lập kỷ lục với 81 đường tạt bóng vào vòng cấm địa chủ nhà, nhưng trong cả trận đấu, giữa Rooney và Robin van Persie chỉ có đúng 6 đường chuyền cho nhau, 3 trong số đó đến từ điểm giao bóng giữa sân. Ở trận thua Stoke mới đây, bộ đôi này cũng chỉ có dừng lại ở con số 6 đường chuyền sau 78 phút thi đấu cùng nhau.

    Số đường chuyền cho nhau của hai chân sút trong trận gặp Fulham

    Số đường chuyền trong trận gặp Stoke

    Sợi dây liên lạc giữa Rooney và Van Persie tiếp tục được đem ra mổ xẻ ở trận đấu với West Brom tối qua. Và con số thống kê lại cho thấy tình trạng đáng báo động giữa bộ đôi từng được coi là "song sát" nguy hiểm nhất Premier League mùa giải trước.

    Van Persie dù có được đường kiến tạo chuẩn xác cho Phil Jones khai thông thế bế tắc, song chừng đó là chưa đủ để giúp anh tránh khỏi một trận đấu đáng thất vọng và bị thay ra bởi Danny Welbeck ở phút 63. Trong quãng thời gian hơn 1 giờ có mặt trên sân, chân sút 30 tuổi chỉ có 25 tình huống chạm bóng và chỉ có 1 đường chuyền cho Rooney, trong khi đó ở chiều ngược lại, "số 10" cũng chỉ có 3 đường chuyền cho đồng đội.

    Số pha chạm bóng của 2 chân sút (Rooney - trái) trong trong trận gặp West Brom

    Tuy nhiên, khi Van Persie rời sân nhường chỗ cho Welbeck, sợi dây liên lạc giữa bộ đôi cầu thủ người Anh lại trở nên vô cùng nguy hiểm. Rooney trong cả trận có 67 tình huống chạm bóng nhưng chỉ trong 23 phút đá cặp cùng Welbeck đang có được 4 đường chuyền, trong đó Welbeck cũng có 3 đường chuyền trả lại cho Rooney.

    Đáng chú ý, trong 4 đường chuyền của Rooney, có 2 đường chọc khe rất thông minh đặt Welbeck vào tình thế có thể ghi bàn và một đã được chuyển hóa thành bàn ấn định chiến thắng 3-0. Câu hỏi đặt ra lúc này có phải là, tốc độ, sự di chuyển tích cực trên diện rộng của Welbeck phù hợp với lối chơi của Rooney hay mối quan hệ giữa Rooney và Van Persie thực sự đang có vấn đề? Đây sẽ là điều mà HLV David Moyes cần phải làm sáng tỏ để có thể đưa ra những giải pháp họp lý giúp M.U lấy lại được sự ổn định vốn có của mình.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội