Bóng Đá Plus trên MXH

Góc nhìn: Real bước hụt, Ancelotti vẫn đang đúng!
Trần Minh • 14:58 ngày 16/09/2013
Thật ra phải dùng từ may mắn thì đúng hơn bởi cho đến lúc này, Carlo Ancelotti đang tỏ ra đúng đắn với phần lớn quyết định của mình.
    Tất cả các tờ báo thân Madrid đều việt vị khi dự báo Gareth Bale chỉ vào sân trong hiệp 2 trận hòa Villarreal rạng sáng qua, bởi anh chưa đủ thể lực và cũng chỉ tập được vài buổi với Real. Vậy nhưng Bale lại vào sân từ đầu và thậm chí còn ghi bàn cho Real. Người chuyền bóng cho anh ghi bàn là Daniel Carvajal, cũng vào sân từ đầu ở vị trí hậu vệ phải.

    Tỉa bóng cho Carvajal thoát xuống chính là Luka Modric, cầu thủ hay nhất của Real kể từ đầu mùa. Những quyết định của Modric trong tất cả những vòng đấu đã qua đều có độ hợp lý rất cao. Ancelotti dùng Modric thành công trong khi Jose Mourinho không làm được chính là một cách gỡ lại thể diện cho Florentino Perez bởi nếu như Modric lại tiếp tục dự bị mùa này, hóa ra Galactico duy nhất của mùa bóng năm ngoái là một bản hợp đồng vô dụng hay sao?


    Luka Modric

    Bale đá chính và ghi bàn và thế là một loạt những áp lực đều được trút bỏ: áp lực cho Bale, Ancelotti, Perez và cho chính cộng đồng Real. Bale xuất phát ở cánh phải nhưng lại bất thình lình xuất hiện ở điểm nóng để ghi bàn. Điều đó cho thấy Ancelotti bước đầu đã có lời giải cho vấn đề khó nghĩ nhất là vị trí của Bale trong đội. Bale ghi bàn, Ronaldo cũng lại ghi bàn. Vậy là quá đẹp cho bộ đôi đắt giá nhất hành tinh. Cái cách Ronaldo đến mừng Bale ghi bàn cũng xua tan những hoài nghi về việc siêu sao người Bồ Đào Nha tị nạnh với ma mới. Ngay cả khi CR7 “diễn” thì diễn vậy cũng... tốt rồi. Cần phải nhắc lại: Ronaldo rất lười ăn mừng bàn thắng với đồng đội tại Real, trừ những bàn của... chính anh.

    Trận hòa 2-2 của Villarreal khiến Real hụt một bước chân. Nhưng hãy xét lại chuyện “virus FIFA” đã càn quét qua Real như thế nào, Real luôn khó khăn sau một đợt trận quốc tế ra sao và chính Barcelona cũng mệt mỏi như thế nào mới đánh bại được Sevilla trong một trận đấu đầy scandal. Xét lại để thấy trận hòa 2-2 tại El Madrigal là một kết quả không tồi. Cũng đừng quên là Villarreal cũng đã toàn thắng từ khi trở lại La Liga và đang có một sự hưng phấn rất lớn.

    Ancelotti đã không thể san lấp thành tích toàn thắng 4 trận đầu mùa của Manuel Pellegrini, nhưng thắng 4 trận đầu mùa để... làm gì? Mùa bóng duy nhất ở Real ấy Pellegrini có vô địch đâu. Những va vấp đầu mùa là nơi Ancelotti rút ra những bài học tốt cho chặng đường dài phía trước. Sự xuất hiện của Bale đã đặt cho Ancelotti một bài toàn khó bởi suốt cả mùa Hè và 3 vòng đấu đầu mùa ông toàn làm việc trong tâm thế không có Bale. Bây giờ lại phải xáo trộn một chiến thuật đang được vận hành tốt. Nghĩa là trận hòa với Villarreal, Ancelotti đáng khen hơn là đáng chê.


    Ronaldo không có thói quen ăn mừng với đồng đội

    Cũng không thể không nhắc đến chuyện Ancelotti đã dùng Lopez bất chấp những lời chỉ trích. Chính các Madridista có lẽ giờ cũng đã bắt đầu yêu người thủ môn cao kều, có phần nhút nhát nhưng lại rất tài năng của mình. Cách thi đấu của Lopez đích thị là của một trong những thủ môn hàng đầu thế giới, buộc các nhà chuyên môn phải thốt lên là suốt thời gian qua anh ở đâu? 

    Và cũng tại El Madrigal, các Madridista cũng phải cám ơn... Jose Mourinho. Có thể ông đã phá nát bầu không khí yên bình tại Real, nhưng lại trao cho CLB một thủ môn tài ba dường ấy. Giờ thì Ancelotti lại dùng người thủ môn ấy và từng bước xây dựng lại sự yên bình đã mất, đúng với biệt danh “Peacemaker – người tạo tựng hòa bình” mà người ta đã gọi ông.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội