Nhìn lại 100 ngày đầu tiên của Real dưới thời Ancelotti

Duy Nguyễn
14:17 ngày 01-10-2013
100 ngày là một quãng thời gian đủ dài để cho các vị chủ tịch có thể đưa ra những đánh giá đầu tiên về sự phát triển của đội bóng trong mùa giải mới. Đây cũng là cơ sở để họ chuẩn bị những quyết sách cho tương lai. Và thứ Năm tuần này Ancelotti sẽ có ngày thứ 100 ngồi trên băng ghế huấn luyện của Real Madrid.
Nhìn lại 100 ngày đầu tiên của Real dưới thời Ancelotti
100 ngày đã trôi qua kể từ màn ra mắt của Ancelotti tại sân Bernabeu với lời hứa chắc như đinh đóng cột: “Real sẽ bắt đầu một kỉ nguyên mới với một thứ bóng đá lôi cuốn. Chúng tôi sẽ giành chiến thắng theo cách thuyết phục nhất. Tôi không thấy có bất cứ vấn đề gì”. Tuy nhiên, có vẻ mọi chuyện đang diễn ra không như mong đợi, Real của ông đang thi đấu thiếu ổn định. Mới đây, MARCA.com đã tổng hợp lại 16 vấn đề lớn được rút ra từ những quyết định của Ancelotti và bài toán chiến thuật của Los Blancos. 

1. Lối chơi của Real đã làm dấy lên nhiều nghi ngờ
“Kền kền trắng” đã sử dụng một chiến thuật không rõ ràng: vừa không kiểm soát được trận đấu đồng thời cũng không thể ngăn chặn các pha phản công. Ngoại trừ các cuộc đối đầu với Getafe, Athletic Bilbao và Galatasaray, trong tất cả các trận đấu còn lại, Real đều thể hiện một lối chơi mờ nhạt.

2. Phòng thủ kém và tấn công không sắc nét
Real đã đánh mất sự chắc chắn nơi hàng thủ. Trong 7 trận đấu vừa qua tại La Liga, đội bóng Hoàng gia đã bị thủng lưới tới 6 trận. Ở mặt trận tấn công, các học trò của HLV Ancelotti cũng không khá khẩm hơn là bao khi họ mới thực hiện 79 cú sút, quá ít so với một đội bóng “tấn công cống hiến”.

3. Vấn đề người gác đền: Iker Casillas vs Diego Lopez
Real đã bắt đầu giải đấu với sự tranh cãi ở vị trí thủ môn chính thức. Và HLV Ancelotti vẫn chưa cho thấy khả năng giải quyết được mâu thuẫn này. Ông vẫn lúng túng trong việc sử dụng Casillas hay Lopez. Cuối cùng, vị HLV người Italia đã có một quyết định gây khá nhiều bất ngờ: Diego Lopez sẽ bắt chính ở La Liga, còn đấu trường của Casillas là Champions League!? 

Diego Lopez (trái) và Casillas vẫn cạnh tranh cho vị trí thủ môn chính thức

4. Sự ra đi của Oezil
Ancelotti cũng sẽ phải chịu trách nhiệm cho việc  Mesut Oezil dứt áo ra đi. Đầu tiên, ông đã khiến cầu thủ người Đức cảm thấy không thoải mái khi trong 2 trận đấu đầu tiên, anh chỉ được chơi khoảng 60 phút/trận. Trước Atletic Bilbao, thậm chí Oezil còn không được thi đấu một phút nào. Ngoài ra, chiến lược gia người Italia cũng không bày tỏ thái độ gì sau khi Oezil đã chuyển sang Arsenal, điều này khiến ông đang không được lòng một vài cầu thủ và các cổ động viên.

5. Sự căng thẳng đến từ lối chơi của đội bóng và các cầu thủ
Ancelotti không thể xử lí được một “cơn bão” đang tồn tại ở Bernabeu sau những trận đấu gần đây. Ông đã thất bại trong việc xoa dịu bầu không khí căng thẳng cả trong lẫn ngoài sân cỏ, cũng như trong các quyết định xây dựng lối chơi và sắp xếp đội hình chính.

6. Những quyết định khó hiểu trong việc thay người
Vấn đề này thể hiện rõ nhất trong trận thua trước Atletico Madrid vừa qua khi Ancelotti rút Isco ra sân để đưa Alvaro Morata vào thay trong khi người đang gặp vấn đề thực sự là Karim Benzema. Trước Granada, ông để Nacho Fernandez, Casemiro và Carvajal vào thay thế cho Oezil, Marcelo và Angel di Maria. Hay trong chiến thắng tranh cãi trước Elche, Ancelotti đã rút Di Maria và Luka Modric ra và đưa Carvajal cùng Illarramendi vào sân.

Ancelotti đã có những quyết định thay người khá khó hiểu

7. Real và những lần tập trung đội
Khi mới đến Bernabeu, Ancelotti không có thói quen tập trung đội trước mỗi trận đấu. Nhưng sau lần mất điểm trước Villarreal và chiến thắng nhọc nhằn trước Elche, Ancelotti quyết định thay đổi. Ông đã họp đội trước trận derby, và mặc dù Real không thể chiến thắng, nhưng Ancelotti sẽ vẫn tiếp tục làm như vậy trong các trận đấu tới.

8. Các cầu thủ không có được thể lực tốt nhất trước mỗi trận đấu
Khi lịch thi đấu bắt đầu dày lên, các cầu thủ Real lập tức thể hiện sự mệt mỏi. Ancelotti đã không thực hiện tốt chính sách xoay tour để đảm bảo thể lực cho các học trò. 

9. Vai trò của Coentrao sau khi anh muốn ra đi
Fabio Coentrao đã làm mọi thứ có thể để được ra đi trong mùa hè vừa qua, tuy nhiên đáp lại điều đó là một vị trí chính thức trong đội hình Real. Carletto tiếp tục có một quyết định khó hiểu.

Coentrao vẫn có suất trong đội hình chính sau khi nổi loạn ờ mùa hè vừa qua

10. Có quá ít cơ hội dành cho Morata và Jese
Trong khi các cầu thủ trụ cột phải liên tục cày ải từ đầu giải tới giờ thì 2 thành viên của lò đào tạo trẻ La Fabrica này lại hoàn toàn sung sức. Lí do đơn giản là bởi Morata và Jese đều không có mấy cơ hội được vào sân thi đấu.

11. Vị trí thi đấu của CR7
Cristiano Ronaldo đang được đẩy lên đá cặp tiền đạo với Karim Benzema trong chiến thuật 4-4-2 của Ancelotti. Ngôi sao người Bồ vẫn chứng tỏ được khả năng của mình khi anh đã có 9 bàn thắng kể từ đầu mùa nhưng có vẻ anh không cảm thấy thoải mái. Vị trí này khiến Ronaldo ít có cơ hội được cầm bóng và có các tình huống đột phá hơn.

12. Chưa có giải pháp phù hợp ở vị trí tiền vệ trung tâm
Mặc dù đang có trong tay khá nhiều sự lựa chọn, nhưng có vẻ Ancelotti vẫn cho thấy sự lúng túng trong việc tìm người thay thế xứng đáng cho Xabi Alonso. Chiến lược gia người Italia đã đưa ra khá nhiều thử nghiệm song vẫn không thể khiến cho người hâm mộ cảm thấy yên tâm.

Vẫn chưa có người thay thế xứng đáng cho Alonso

13. Thất thế trong cuộc đua đến chức vô địch La Liga
Một tổng kết kể từ đầu giải đến giờ dành cho Real là họ đang dần tụt lại so với các đối thủ trên con đường cạnh tranh chức vô địch. 7 vòng đấu đã trôi qua, và Real hiện kém 2 đội bóng dẫn đầu Barca và Atletico Madrid đến 5 điểm. Đây là một tin không vui một chút nào với các cổ động viên, những người đã hi vọng rất nhiều sau 1 mùa hè sôi động với những bản hợp đồng giá trị.

14. Benzema không có đạt được phong độ như mong đợi
Tiền đạo người Pháp đang là một vấn đề khiến Ancelotti phải đau đầu. Sau sự ra đi của Gonzalo Higuain, Benzema chính là “số 9” đẳng cấp duy nhất mà cựu HLV PSG có được. Tuy nhiên, những gì anh thể hiện khi có mặt trên sân đã để lại một nỗi thất vọng lớn. Giờ đây trước sự phản ứng của người hâm mộ, có lẽ Ancelotti sẽ buộc phải tạo cơ hội cho tài năng trẻ Morata trong những trận đấu sắp tới.

15. Real chơi thiếu chặt chẽ ở giai đoạn đầu trận đấu
Đây là một trong những vấn đề lớn nhất của “Kền kền trắng” trong mùa giải này. Đã 3 lần họ bị vươn lên dẫn trước trong các trận đấu, và lần gần đây nhất trước Atletico Madrid, Real đã không thể gượng lại được.

16. Sự lo lắng bắt đầu bao phủ sân Bernabeu
Đội bóng đang bắt đầu có những biểu hiện lúng túng và lo lắng trước những kết quả gần đây. Xung đột giữa Pepe và Benzema ở những phút cuối trong trận derby với Atletico chính là đỉnh điểm của sự căng thẳng không được giải tỏa. Các cầu thủ đang thiếu sự đoàn kết cần thiết và điều này là cực kì tai hại trong tham vọng đánh chiếm các danh hiệu cùng Real của Ancelotti. Ông sẽ cần phải sớm đưa ra biện pháp khắc phục nếu không muốn mọi chuyện vượt quá tầm kiểm soát.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
37
+61
86
2
36
+58
85
3
37
+43
79
4
37
+20
68
5
36
+12
63
6
36
+12
57
7
35
+19
54
8
36
-4
54
9
37
-12
52
10
36
-4
48
11
37
-12
48
12
37
-13
46
13
37
-7
44
14
36
-8
43
15
36
-6
38
16
36
-10
35
17
36
-21
26
18
36
-32
25
19
36
-33
24
20
36
-63
17
  • Bộ sậu Real họp thượng đỉnh cùng Ancelotti Bộ sậu Real họp thượng đỉnh cùng Ancelotti

    Sau khi để thua trong trận derby Madrid, nội bộ Real đang cùng nhau mổ xẻ vấn đề nhằm tránh cho đội bóng không bị rơi vào khủng hoảng.

  • 4 lý do nên thay Benzema bằng Morata 4 lý do nên thay Benzema bằng Morata

    Một cuộc chiến trên hàng công Real Madrid đã được mở ra sau hình ảnh tồi tệ của Benzema, và lối chơi đầy khát khao của Morata trong trận derby.

  • Thời của Neymar đã đến Thời của Neymar đã đến

    Với chân thương của Lionel Messi, trận đấu tới đây gặp Celtic tại vòng bảng Champions League năm nay sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để Neymar thể hiện được vai trò của mình trong lối chơi của Barca.

  • Benzema, đâu rồi niềm đam mê? Benzema, đâu rồi niềm đam mê?

    Karim Benzema được tạo điều kiện hết cỡ, nhưng những gì anh đền đáp cho Real Madrid chỉ là mang cơn khô hạn bàn thắng từ đội tuyển về luôn CLB. Alvaro Morata có thể chưa khiến tiền đạo người Pháp sợ mất chỗ, nhưng nếu một trung phong đẳng cấp xuất hiện vào tháng 1, ghế dự bị hẳn sẽ là của Benzema.

  • Ancelotti: Hòa hoãn chưa chắc là thượng sách Ancelotti: Hòa hoãn chưa chắc là thượng sách

    Vicente Del Bosque từng thành công lớn ở Real Madrid vì ông rất biết cách lấy lòng học trò. Carlo Ancelotti đến sân Bernabeu với tư cách người lập lại hòa bình (sau khi Jose Mourinho “chọc trời khuấy nước” mùa trước), nhưng có vẻ như tính cách ôn hòa chỉ giúp ông được một số, chứ không phải toàn bộ, cầu thủ ủng hộ.

  • Granada 2-0 Athletic Bilbao: Granada dứt mạch không thắng Granada 2-0 Athletic Bilbao: Granada dứt mạch không thắng

    Cú đúp của Youssef El-Aarabi trong hiệp 2 đã giúp Granada đánh bại Athletic Bilbao, chấm dứt chuỗi 5 trận không biết mùi vị chiến thắng của đội nhà.

  • BongdaplusTV: Tổng hợp vòng 7 La Liga BongdaplusTV: Tổng hợp vòng 7 La Liga

    Real Madrid đã phải nhận trái đắng trước Atletico Madrid trong trận derby thủ đô với tỷ số 0-1 và đó cũng là điểm nhấn đáng chú ý nhất của vòng 7 La Liga.

  • Barca từng thua Celtic 1 năm trước: Ai tắm 2 lần trên một dòng sông? Barca từng thua Celtic 1 năm trước: Ai tắm 2 lần trên một dòng sông?

    Điều kỳ diệu, kỳ tích, trận cầu khó tin... là những gì người ta viết về chiến thắng của Celtic trước Barcelona tại vòng bảng Champions League mùa trước

  • 4 "sao bự" đang là "cái gai" trong mắt CĐV Real 4 "sao bự" đang là "cái gai" trong mắt CĐV Real

    Chứng kiến phong độ kém cỏi của các cầu thủ Real từ đầu mùa giải, các fan ruột của Los Blancos đã chỉ ra 4 "ông sao" mà BLĐ đội bóng nên cân nhắc đẩy đi trong thời gian tới.

  • Derby Madrid giờ mang màu Đỏ-trắng Derby Madrid giờ mang màu Đỏ-trắng

    Các CĐV Atletico đã chờ suốt 14 năm để nếm trải cảm giác chiến thắng trong một trận derby, để rồi họ đón nhận 2 chiến thắng chỉ trong vòng có 4 tháng. Càng tuyệt vời hơn khi cả 2 chiến công ấy đều được thực hiện ngay tại thánh địa Bernabeu của đối thủ.

  • Báo chí Tây Ban Nha đồng loạt "tấn công" Ancelotti Báo chí Tây Ban Nha đồng loạt "tấn công" Ancelotti

    Sau trận thắng nhờ trọng tài của Real Madrid trước Elche và đặc biệt là sau trận thua trước Atletico hôm 25/9 vừa qua, HLV Carlo Ancelotti đã bị báo chí Tây Ban Nha chỉ trích kịch liệt, không chỉ vì tài năng cầm quân mà còn vì sự phụ thuộc vào ông chủ Florentino Perez.

  • Nhận định bóng đá Las Palmas vs Betis, 00h30 ngày 17/5: Đội khách thắng nhàn 00h30 ngày 17/5: Las Palmas vs Betis

    Nhận định bóng đá trận Las Palmas vs Betis trong khuôn khổ vòng 36 La Liga 2023/24 sẽ diễn ra vào lúc 00h30 ngày 17/5. Bongdaplus phân tích thông tin lực lượng, đội hình dự kiến, soi kèo nhà cái, dự đoán tỉ số.

  • Chính thức! Varane chia tay MU Chính thức! Varane chia tay MU

    Chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano trong bản cập nhật mới đây đã tiết lộ, MU sẽ không gia hạn hợp đồng với trung vệ Raphael Varane và tuyển thủ Pháp sẽ ra đi khi mùa giải kết thúc.

  • Arsenal: Sự giống nhau khó tin giữa Trossard và Ljungberg Sự giống nhau khó tin giữa Trossard và Ljungberg

    Có nhiều lý do để các CĐV của Arsenal tin rằng Leandro Trossard chính là một phiên bản của Freddie Ljungberg, ngôi sao trong đội hình bất bại của HLV Arsene Wenger năm nào.

  • 3 vấn đề mà Ratcliffe cần giải quyết tại MU Rio chỉ ra 3 vấn đề Ratcliffe cần giải quyết tại MU

    Cựu trung vệ huyền thoại MU, Rio Ferdinand đã chỉ ra 3 vấn đề mà Sir Jim Ratcliffe cần giải quyết tại đội chủ sân Old Trafford nếu muốn vực dậy CLB ở mùa sau.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x