Bóng Đá Plus trên MXH

Chấm điểm derby Madrid: Thất vọng dàn sao của Real
Chi Nguyễn • 09:17 ngày 29/09/2013
Những ngôi sao sáng nhất của Real Madrid đã có một ngày thi đấu dưới mức trung bình, từ Cristiano Ronaldo, Sergio Ramos, Karim Benzema, Gareth Bale cho đến ngôi sao trẻ Isco...
    Real Madrid
    Diego Lopez: 7 (điểm)
    Thủ thành người Tây Ban Nha không có lỗi trong tình huống Diego Costa thoát xuống quá khôn ngoan để ghi bàn mở tỉ số. Trong thời gian còn lại của trận đấu, Lopez đã thi đấu chắc chắn và có nhiều pha cứu thua xuất sắc.

    Pepe: 5
    Pepe luôn tỏ ra yếu thế trước Costa bên phía Atletico. Tuy nhiên, Pepe vẫn đáng được khen ngợi bởi quyết tâm chiến đấu, điều hiếm thấy ở các cầu thủ Real trong trận này.

    Sergio Ramos: 4
    Ramos đã có một trận đấu dưới sức. Khả năng chỉ huy hàng phòng ngự của trung vệ người Tây Ban Nha không tốt, dẫn đến nhiều pha bẫy việt vị lỗi ở trận này.


    Fabio Coentrao: 5
    Vẫn lên công về thủ khá đều đặn, song Coentrao đã gặp nhiều khó khăn khi đấu tay đôi với Arda bên phía Atletico. Hậu vệ người Bồ Đào Nha đã làm tốt nhiệm vụ hỗ trợ tấn công hơn là chuyên trách phòng ngự.

    Alvaro Arbeloa: 5
    Arbeloa chính là người mắc lỗi trong pha bẫy việt vị hỏng của Real, và đã không kịp lao về ngăn cản Costa ghi bàn. Hậu vệ người Tây Ban Nha cũng không hoàn thành nhiệm vụ đối đầu với Filipe.

    Sami Khedira: 6

    Nỗ lực của Khedira ở khu vực giữa sân trong trận này đáng được ghi nhận. Tuy nhiên, tiền vệ người Đức thường xuyên chuyền hỏng ở những đường phát động tấn công cho đội chủ sân Bernabeu.

    Angel Di Maria: 4
    Những đường căng ngang của Di Maria hiếm khi tìm thấy các cầu thủ Real trong vòng cấm. Dấu ấn của tiền vệ người Argentina trong trận này đáng buồn lại là pha mất bóng dẫn đến tình huống phản công và bàn mở tỉ số của Atletico.


    Nhiều cầu thủ của Real, trong đó có Cristiano Ronaldo (áo trắng) thi đấu dưới sức ở trận này

    Isco: 5
    Đây là trận đấu mờ nhạt nhất của Isco kể từ khi gia nhập Real. Cựu ngôi sao của Malaga thường xuyên "đói bóng", hiếm khi tạo ra sự đột biến ở khu vực giữa sân và cũng không gây khó khăn cho hàng thủ Atletico ở những lần cầm bóng đột phá.

    Asier Illarramendi: 5
    Tiền vệ người Tây Ban Nha tỏ ra khá căng thẳng trong 1 trận đấu lớn như derby Madrid. Nhiều lần chuyền hỏng ở khu vực giữa sân, khả năng tranh chấp kém của Illarramendi khiến HLV Carlo Ancelotti buộc phải thay anh ngay sau khi hiệp 1 kết thúc.

    Cristiano Ronaldo: 4
    Siêu sao người Bồ Đào Nha vẫn có nhiều pha đi bóng ngoắt nghéo xuyên thủng hàng phòng ngự của Atletico. Tuy nhiên, những cú sút cuối cùng của Ronaldo không gây khó cho thủ thành Courtois. Ngoài ra, khả năng liên kết với các đồng đội của CR7 trong trận này là không tốt.

    Karim Benzema: 4

    Không phối hợp được với các đồng đội, không giữ bóng thành công, và khi có cơ hội lại dứt điểm không chính xác. Rõ ràng đây là một trận đấu đáng quên với tiền đạo người Pháp.

    Vào sân thay người
    Gareth Bale: 5

    Ngôi sao người xứ Wales đã có vài pha đi bóng nguy hiểm và có cơ hội dứt điểm về phía khung thành của Atletico. Tuy nhiên, 45 phút có mặt trên sân có lẽ là chưa đủ để “Cầu thủ đắt giá nhất hành tinh” làm nên chuyện.

    Luka Modric: 5
    Sau khi vào thay Illarramendi ở đầu hiệp 2, tiền vệ người Croatia đã giúp Real cân bằng lại cuộc chiến ở khu vực giữa sân.

    Morata: 5

    Chỉ được vào sân từ phút 73 (thay Isco), tiền đạo người Tây Ban Nha trở thành một trong những điểm sáng hiếm hoi của Real ở phần còn lại của trận đấu. Cú volley “xe đạp chổng ngược” đẹp mắt của Morata lẽ ra đã trở thành một tuyệt phẩm nếu bóng đi vào lưới.

    Atletico Madrid

    Thibaut Courtois: 7
    Không phải đối diện với quá nhiều tình huống nguy hiểm trong trận này, nhưng khi cần, thủ thành người Bỉ luôn chiến thắng các chân sút của Real.

    Diego Godin: 8
    “Mua” hết các đường tạt bổng của Real vào khu cấm địa, Godin cũng chỉ huy hàng phòng ngự thi đấu chặt chẽ.

    Filipe Luis: 8
    Tuy có vài pha phạm lỗi thô bạo, song vẫn phải thừa nhận Filipe đã có một trận đấu xuất sắc với khả năng lên công về thủ toàn diện. Filipe đã khiến Arbeloa có một ngày làm việc vất vả.

    Juanfran: 7
    Cũng dễ hiểu khi Juanfran không mấy khi lên tham gia tấn công ở trận này bởi anh cần phải dành sức để theo kèm Ronaldo. Nhờ vậy, anh đã bám Ronaldo “dai như đỉa”, kể cả khi siêu sao người Bồ Đào Nha đã vượt qua và xâm nhập vào vòng cấm.


    Trái lại, các cầu thủ của Atletico Madrid đều thi đấu hiệu quả ở mọi vị trí trên sân

    Miranda: 8

    Không những bắt chết hoàn toàn Benzema, trung vệ người Brazil còn tự tin dâng cao mỗi khi có bóng trong chân.

    Tiago: 7
    Tiền vệ người Bồ Đào Nha tỏ ra rất nguy hiểm với những đường chuyền sắc bén. Một trong những đường chuyền như thế của Tiago đã suýt đem lại bàn thắng đưa Atletico nới rộng cách biệt lên thành 2-0.

    Koke: 8

    Dấu ấn của Koke trong trận này rất đậm nét. Không chỉ là người kiến tạo cho Costa ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu, tiền vệ người Tây Ban Nha còn uy hiếm khung thành của Lopez với một cú nã đại bác trúng xà ngang.

    Arda Turan: 7
    Tiền vệ người Thổ Nhĩ Kì đã gây nhiều ức chế cho hàng thủ Real với những pha đi bóng lắt léo ở khoảng 30 met cuối sân. Tuy nhiên, những pha xử lí cuối cùng của Arda lại không có độ chính xác cao.

    Gabi: 7

    Tiền vệ người Tây Ban Nha đã hoàn thành nhiệm vụ càn quét ở khu vực giữa sân, gây nhiều khó khăn đối với cặp tiền vệ trung tâm của Real.

    David Villa: 6
    Cựu ngôi sao của Barca vẫn thể hiện sự tinh tế và đẳng cấp trong mỗi lần chạm bóng. Tuy nhiên, điều cần nhất với một tiền đạo như Villa ở trận đấu này lại không có.

    Diego Costa: 9

    Tiền đạo người Brazil đã có một trận đấu thành công. Costa đã xử lí hoàn hảo mọi khâu trong tình huống ghi bàn thắng hạ gục Real, từ việc di chuyển đón bóng cho đến cú cứa lòng hiểm hóc không cho Lopez một cơ hội cản phá.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội