Martino bàng quan trước thềm đại chiến với Milan và Real

Bình Khang
07:05 ngày 22-10-2013
Trước trận gặp AC Milan tại Champions League và Real Madrid tại Liga, HLV của Barcelona, Gerardo Martino, tuyên bố “đây chỉ là một tuần lễ quan trọng chứ không phải là một tuần quyết định”.
Martino bàng quan trước thềm đại chiến với Milan và Real
Phát biểu tại cuộc họp báo trên sân San Siro, chiến lược gia người Argentina giải thích “mùa bóng mới bắt đầu, nó vẫn còn rất dài và sẽ còn nhiều trận đấu khó khăn, và do đó chỉ nên coi các trận đấu như thế này là quan trọng chứ không phải là quyết định”.

“AC Milan là một đội bóng giàu truyền thống. Họ sẽ vào sân để làm những gì tốt nhất có thể và nêu cao danh tiếng của chiếc áo mà họ khoác. Chúng tôi không coi đây là một trận đấu mang tính thủ tục”, HLV Martino nêu rõ.
 
Được hỏi “ phải làm gì tốt hơn để giành chiến thắng trên sân San Siro”, nhà cầm quân của đội bóng xứ Catalunya nhấn mạnh “đơn giản là chúng tôi cần làm đúng những gì vẫn làm, kiểm soát bóng để hạn chế các đòn phản công của đối thủ, vì phản công là cách mà họ có thể gây nhiều thiệt hại nhất cho Barca”.

Về việc Balotelli có thể vào sân thi đấu, HLV Martino bày tỏ “khi các ngôi sao vắng mặt thì điều đó là một sự thiệt thòi cho các khán giả nhưng là một lợi thế cho đối thủ”.

Sẽ rất vui nếu Messi lại giành Quả bóng Vàng
“Tôi không hiểu rõ lắm các nguyên tắc để chọn Quả bóng Vàng. Tôi nghĩ sự lựa chọn dựa trên hiệu quả thi đấu của cả một mùa bóng của một cầu thủ, chứ không phải những gì xảy ra trong một tuần lễ. Người bỏ phiếu sẽ nhìn nhận cả một năm và chúng tôi sẽ rất vui mừng nếu Messi lại một lần nữa được bình chọn”, HLV của Barca bày tỏ khi được hỏi về khả năng giành QBV của cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hiện nay.


Martino sẽ rất vui nếu Messi lại giành Quả bóng Vàng

Martino cũng cho biết Messi đã hồi phục hoàn toàn và tất cả mọi người đều chờ đợi những gì hay nhất từ "La Pulga" mỗi lần xuất hiện và việc ông thực hiện chính sách xoay tua với tất cả các cầu thủ là để cho họ mỗi lần vào sân đều có thể lực tốt nhất trong suốt cả mùa bóng.

Sẽ nghỉ đến Madrid sau trận đấu với Milan
Về câu hỏi Barca có để dành lực lượng cho trận "Siêu kinh điển" hay không, HLV Martino nêu rõ: "Khi tôi triệu tập một cầu thủ, điều đó có nghĩa là cầu thủ đó đủ điều kiện để thi đấu, như các trường hợp của Puyol, Mascherano và Pique. Tôi nhìn vào đối thủ thì ít mà nhìn vào nguy cơ chấn thương của các cầu thủ của mình thì nhiều. Nếu có nguy cơ, họ sẽ không vào sân. Tôi không có tật nhìn vào đối thủ sắp tới. Tôi đã chỉ nghĩ đến Osasuna, đang nghĩ tới Milan rồi sau đó sẽ nghĩ tới Real Madrid”.

Chiến lược gia người Argentina thừa nhận đối với một thể chế lớn như Barca thì mỗi trận đấu đều là một bài sát hạch, chứ chưa cần nói tới những đối thủ truyền thống và đầy sức nặng như Milan và Madrid.

Theo HLV Martino, nếu so sánh Milan của những năm 80 và Barca của những năm 90 như các nhà báo nêu ra thì “Barca đã tạo ra một đội bóng hay nhất trong lịch sử”. 

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Sao mới nổi của Real không tin mình được đá chính trận gặp Juventus Sao mới nổi của Real không tin mình được đá chính trận gặp Juventus

    Dù được xếp đá chính trong trận Real thắng Malaga 2-0 cuối tuần trước trong khuôn khổ La Liga, nhưng tài năng trẻ 20 tuổi Alvaro Morata cho rằng mình chưa xứng đáng để nhận điều tương tự trong trận gặp Juventus vào đêm mai.

  • Barca: Dừng lại để tiến xa hơn Barca: Dừng lại để tiến xa hơn

    Chuỗi trận thắng liên tiếp tại La Liga kể từ đầu mùa của Barca đã phải dừng lại ở con số 8 sau trận hòa không bàn thắng với Osasuna vào cuối tuần qua. Tuy nhiên, đội bóng xứ Catalunya không cần quá để tâm vào kết quả đó. Điều quan trọng đối với họ bây giờ là chuẩn bị thật tốt cho 2 trận đại chiến sắp tới với AC Milan và Real.

  • BongdaplusTV: Tổng hợp vòng 9 La Liga BongdaplusTV: Tổng hợp vòng 9 La Liga

    Vòng 9 La Liga đã khép lại với những cảm xúc trái chiều. Trong khi Real Madrid giành thắng lợi 2-0 trước Malaga thì Barcelona lại để đối thủ yếu Osasuna cầm hòa với tỷ số 0-0.

  • 10 điểm sáng của Real trước “tuần bão táp” 10 điểm sáng của Real trước “tuần bão táp”

    Real chuẩn bị bước vào 2 trận đấu đầy khó khăn trước Juventus (vòng bảng Champions League) và Barca (vòng 10 La Liga). Mới đây, MARCA.com đã tổng kết lại 10 điểm sáng của Los Blancos trước khi bước vào “tuần thi đấu đầy bão táp” này.

  • Real: Ronaldo cần cải thiện khâu... dứt điểm! Real: Ronaldo cần cải thiện khâu... dứt điểm!

    Có vẻ là lố bịch khi yêu cầu Cristiano Ronaldo, đã ghi 8 bàn ở La Liga mùa này, phải dứt điểm tốt hơn. Nhưng Real Madrid đang chơi quá tệ ở mùa này đến mức mỗi khi họ có cơ hội ghi bàn, Alvaro Morata hay Karim Benzema thường xuyên bỏ lỡ và gánh nặng rơi cả vào cầu thủ xuất sắc nhất của họ.

  • Bale là "kẻ ăn vạ đắt nhất thế giới" Bale là "kẻ ăn vạ đắt nhất thế giới"

    Ngôi sao người xứ Wales Gareth Bale đã trở lại đội hình Real Madrid cuối tuần trước, và anh lại trở thành tâm điểm của một cuộc tranh cãi.

  • Kinh điển đang nóng lên từng ngày Kinh điển đang nóng lên từng ngày

    Mặc dù trận kinh điển Barca-Madrid sẽ chỉ diễn ra vào cuối tuần này, nhưng độ nóng của nó bắt đầu tăng lên đáng kể, bất chấp giữa tuần cả hai ông lớn của Tây Ban Nha mỗi người còn có một cuộc đại chiến khác tại Champions League, trước Milan và Juventus.

  • Casillas phớt lờ Diego Lopez trong đường hầm Casillas phớt lờ Diego Lopez trong đường hầm

    Mối quan hệ giữa Iker Casillas và Diego Lopez đang ngày càng trở nên căng thẳng. Mới đây, “Thánh Iker” đã cố tình bỏ qua Diego Lopez trong đường hầm mặc dù vẫn bắt tay cổ vũ các đồng đội khác.

  • Người hâm mộ tin Casillas sẽ đến Barca nếu rời Real Người hâm mộ tin Casillas sẽ đến Barca nếu rời Real

    Kết quả của một cuộc khảo sát trực tuyến do Marca mới thực hiện gây bất ngờ cho không ít người: Điểm đến tiếp theo trong sự nghiệp của Iker Casillas là Barca một khi anh quyết định chia tay Real.

  • "Cá mập" Puyol trở lại sau 7 tháng "Cá mập" Puyol trở lại sau 7 tháng

    Sau hơn 7 tháng phải rời xa sân cỏ, rạng sáng nay Carles Puyol đã trở lại để lãnh đạo hàng phòng ngự của Barca trong trận đấu với Osasuna.

  • Barca và Atletico lỡ cơ hội cân bằng kỷ lục của Real Madrid Barca và Atletico lỡ cơ hội cân bằng kỷ lục của Real Madrid

    Cả Barca và Atletico Madrid đều đã đánh rơi những điểm đầu tiên của mùa giải trong lượt trận thứ 8, và bỏ lỡ cơ hội cân bằng kỷ lục khởi đầu mùa giải tốt nhất đã đứng vững trong 45 năm qua của kình địch Real Madrid.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x