Nhìn lại 6 tháng đầu tiên của Bale trong màu áo Real

CHIÊU VĂN
16:03 ngày 20-01-2014
Nếu bạn là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới và chơi cho đội bóng hào nhoáng nhất thế giới, áp lực đối với bạn sẽ là không nhỏ. Áp lực sẽ càng lớn hơn khi bạn tới chơi bóng ở một quốc gia khác, một nền văn hóa khác.
Nhìn lại 6 tháng đầu tiên của Bale trong màu áo Real
Nhưng nếu Gareth Bale có cảm thấy sức ép đó, thì anh chắc chắn không hề thể hiện trên sân. Cựu tiền vệ cánh của Tottenham tỏ ra hoàn toàn thư giãn và trầm tĩnh, như thể là anh được sinh ra để chơi bóng cho Real Madrid vậy. Nhiều người cho rằng Bale không xứng đáng với khoản tiền khổng lồ mà Real đã bỏ ra để mua anh, nhưng tiền vệ người xứ Wales không quan tâm. Bale tới Madrid để chơi bóng hết sức mình, và anh đang làm đúng như thế.

Thử thách càng thêm lớn khi Bale không tới Bernabeu trong tình trạng thể lực lý tưởng. Những ấn tượng đầu tiên từ đội bóng mới, các CĐV và cả dư luận là rất quan trọng, và những sai sót trong màn ra mắt có thể cần gấp đôi thời gian để sửa chữa. Nhưng Bale đã vượt qua tất cả.

Ban đầu, cách sử dụng cầu thủ người xứ Wales của HLV Carlo Ancelotti đã gây ra nhiều tranh luận, nhất là sau khi Bale dính một chấn thương dài ngày. Việc anh đá chính ở sân El Madrigal là một bất ngờ. Theo quan điểm của nhiều người, HLV Ancelotti đã đưa ra một quyết định mang tính chính trị nhiều hơn là chuyên môn. Dẫu vậy, dù chưa hoàn toàn bình phục, Bale vẫn ghi bàn để có trận ra mắt như trong mơ cho Real.


Sau đó anh phải đợi thêm 6 tuần mới lại được ra sân từ đầu. Tuy nhiên, bàn thắng đầu tiên mang ý nghĩa cực kỳ quan trọng, nó giúp xua bớt đi những kỳ vọng và áp lực thái quá đặt lên vai cầu thủ 24 tuổi này. 4 lần vào sân thay người sau đó giúp Bale có thêm 108 phút trên sân. Và phải tới đầu tháng 10, sau khi chấm dứt chương trình tập riêng, Bale mới có thể tìm lại đầy đủ những tố chất quen thuộc của anh: sự bền bỉ, tốc độ bùng nổ và lối chơi đầy quả cảm.

Trong giai đoạn đó, báo TBN Marca đưa tin anh bị thoát vị vùng thắt lưng và sẽ phải phẫu thuật, dù Real và người đại diện của Bale là Jonathan Barnett kịch liệt bác bỏ. Chuyến làm khách tới Camp Nou được ký vọng là sẽ đánh dấu việc anh bình phục hoàn toàn và trở lại với đội hình xuất phát. Đáng tiếc, việc Bale ra sân trong vai tiền đạo là một thử nghiệm bất thành, cho cả anh và cả Real

“Không thích hợp” là từ mà báo El Mundo Deportivo dùng để mô tả về vai trò của Bale trong trận đấu đó. Báo chí TBN bắt đầu so sánh anh với Neymar, còn báo chí Anh thì đồn đoán về khả năng Bale sớm trở lại Premier League. Nhưng mọi ồn ào đã nhanh chóng bị giập tắt. 4 ngày sau đó, Bale ghi 2 bàn và kiến tạo 2 bàn nữa trong trận đá chính đầu tiên trên sân nhà. Màn trình diễn trước Sevilla đã giúp anh đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận. Bale đã chứng minh một khi anh tăng tốc, không ai có thể cản được cầu thủ có tốc độ của một chiếc F1 này.


Trong 6 trận tiếp theo, Bale chơi trọn 90 phút 5 lần và tham gia trực tiếp vào ít nhất một bàn mỗi trận. Bale có một hat-trick và kiến tạo thêm 3 bàn nữa. Sau đó tới tháng 12, anh bị dính chấn thương bắp chân khi tập luyện. Ba tuần sau, một đài phát thanh TBN nói Alvaro Arbeloa là người gây ra chấn thương đó, nhưng CLB đã tìm cách che đậy.

Kể từ đầu năm mới, Bale đã nỗ lực để bình phục một lần nữa. Cú sút phạt ngoạn mục của cựu ngôi sao Tottenham vào lưới Real Betis cuối tuần qua là một tuyên bố hùng hồn về việc anh đã trở lại ra sao. Với Crisitano Ronaldo chơi lệch trái, Bale đã phải chuyển sang bên phải, cánh không quen của anh. Nhưng Bale cũng nhanh chóng bắt nhịp, hòa nhập cực tốt, ăn ý với các đồng đội và thể hiện được các tố chất của mình.

Sáu tháng đã trôi qua với đầy những biến cố với Bale. Bất chấp những bước thụt lùi, cho tới giờ những gì Bale làm được ở TBN đáng gọi là thành công. 8 bàn và 7 đường kiến tạo trong 10 trận đá chính ở La Liga là thành tích rất thuyết phục, chưa kể 2 bàn nữa ở Champions League. Vậy mà Bale vẫn chưa ở phong độ đỉnh cao của anh. Năm 2014, vì thế, còn hứa hẹn nhiều điều kỳ diệu nữa từ ngôi sao xứ Wales.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
37
+61
86
2
36
+58
85
3
36
+43
78
4
36
+20
67
5
36
+12
63
6
36
+12
57
7
35
+19
54
8
36
-4
54
9
37
-12
52
10
36
-4
48
11
37
-12
48
12
37
-13
46
13
37
-7
44
14
36
-8
43
15
36
-6
38
16
36
-10
35
17
36
-21
26
18
36
-32
25
19
36
-33
24
20
36
-63
17
  • Real thắng đậm Betis: Chiến thư từ Madrid Real thắng đậm Betis: Chiến thư từ Madrid

    Phát biểu trước trận gặp Levante, HLV Gerardo Martino của Barcelona đã cho rằng ở mùa giải này, “100 điểm có lẽ là chưa đủ để vô địch La Liga”. Và chỉ vài giờ đồng hồ sau, Real Madrid đã chứng minh nhận định ấy là hoàn toàn chính xác.

  • La Liga hình thành “thế chân vạc” La Liga hình thành “thế chân vạc”

    Cuộc đua tới ngôi vô địch La Liga đã trở nên hấp dẫn hơn sau vòng 20. Tất cả xuất phát từ chuyện cả Barca lẫn Atletico Madrid đều đồng loạt sảy chân, tạo điều kiện để Real lầm lũi băng lên và rút ngắn khoảng cách với hai đội bóng này xuống mức tối thiểu.

  • Betis sa thải HLV Garrido sau chưa đầy 2 tháng Betis sa thải HLV Garrido sau chưa đầy 2 tháng

    Không lâu sau trận thua 0-5 dưới tay Real Madrid, HLV Juan Carlos Garrido của Real Betis đã bị sa thải.

  • Barca sợ những quả phạt góc? Barca sợ những quả phạt góc?

    Barca là tập thể mạnh được tập hợp từ những cá nhân siêu phàm, tuy nhiên không phải là họ không có những điểm yếu. Nhược điểm của nhà ĐKVĐ La Liga lại vừa được phơi bày trước Levante, đội bóng đã buộc gã khổng lồ xứ Catalunya phải chia điểm với tỷ số 1-1.

  • Barca bị trọng tài từ chối một quả penalty? Barca bị trọng tài từ chối một quả penalty?

    Trong trận đấu giữa Levante và Barca đêm qua, có vẻ như trọng tài chính đã không cho đội khách Barca hưởng quả penalty khi một cầu thủ Levante để bóng chạm tay trong vòng cấm.

  • Martino vẫn hài lòng về lối chơi của đội nhà Martino vẫn hài lòng về lối chơi của đội nhà

    Phát biểu tại cuộc họp báo sau trận hòa 1-1 trước Levante, HLV của Barcelona Gerardo Martino tuyên bố ông không lo lắng vì kết quả này vì đội bóng của ông chơi tốt và chỉ thiếu một chút may mắn ở khâu dứt điểm.

  • Real có bộ ba tấn công hay nhất châu Âu Real có bộ ba tấn công hay nhất châu Âu

    Họ cùng ghi bàn. Họ cùng kiến tạo. Họ cùng giúp Real Madrid thăng hoa. Họ chính là bộ ba “sát thủ” Karim Benzema - Gareth Bale - Cristiano Ronaldo, tam tấu mà báo chí Tây Ban Nha đang gọi là “chiếc đinh ba BBC”.

  • 04h00 ngày 21/1, Bilbao vs Valladolid: Sức mạnh San Mames 04h00 ngày 21/1, Bilbao vs Valladolid: Sức mạnh San Mames

    Sức mạnh sân nhà chính là điểm tựa lớn nhất giúp Bilbao thành công ở La Liga mùa này. Họ thi đấu không tốt trên sân khách, khi chỉ thắng được 3/9 trận từ đầu mùa. Tuy nhiên, Bilbao vô cùng đáng sợ tại thánh địa San Mames.

  • Atletico 1-1 Sevilla: Thầy trò Simeone lỡ cơ hội lên đỉnh Atletico 1-1 Sevilla: Thầy trò Simeone lỡ cơ hội lên đỉnh

    Atletico Madrid đã bỏ lỡ cơ hội vươn lên đầu bảng La Liga sau khi không thể đánh bại đội khách Sevilla ngay tại Vicente Calderon.

  • Messi im tiếng, Barca bị Levante níu chân Messi im tiếng, Barca bị Levante níu chân

    Barca bất ngờ bị Levante cầm hòa với tỷ số 1-1. Sân Ciutat vừa chứng kiến cú sốc lớn nhất tại La Liga từ đầu năm 2014. Với trận hòa này, Barca chỉ còn hơn Real 1 điểm trên BXH.

  • Fabregas mừng vì Ronaldo giành Quả bóng Vàng Fabregas mừng vì Ronaldo giành Quả bóng Vàng

    Tiền vệ của Barca đã gửi lời chúc mừng tới chủ nhân QBV 2013 - Cristiano Ronaldo, và tin tưởng đồng đội Lionel Messi của anh sẽ sớm trở lại với cuộc đua này.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x