Rốt cuộc, Barca cũng phải đầu tư cho hàng thủ

CHIÊU VĂN
21:52 ngày 17-03-2014
Trong kế hoạch nhân sự mùa tới, Barca đang rất cần những gương mặt mới để gia cố hàng phòng ngự và bên cạnh đó, cầu thủ trẻ Marc Batra sẽ đóng một vai trò lớn hơn hiện tại.
Rốt cuộc, Barca cũng phải đầu tư cho hàng thủ
Barcelona đã phải tìm kiếm những mảnh ghép mới cho hàng thủ từ trước khi Carles Puyol tuyên bố ý định rời đội bóng vào cuối mùa giải này. Quyết định của Puyol thật ra đã được trì hoãn một thời gian, và Barca giờ cần một người đủ trình độ thay thế cầu thủ đã chơi hơn 600 trận cho đội bóng với đẳng cấp cao nhất.

Hàng thủ được coi là điểm yếu lớn nhất trong đội hình đầy ngôi sao của HLV Tata Martino, và điều đó đặc biệt lộ rõ trong 2 mùa giải vừa qua. Puyol ngày càng sa sút về thể lực, phong độ của Gerard Pique không ổn định, trong khi Javier Mascherano, vốn là một tiền vệ trung tâm, chỉ chơi ở mức trung bình trong vai trò trung vệ bất đắc dĩ.

Thêm vào đó, các hậu vệ cánh Dani Alves và Jordi Alba ham tấn công càng khiến hàng thủ Barca thêm dễ tổn thương. Những tình huống cố định đặc biệt khiến họ dễ thủng lưới do Barca thiếu những hậu vệ cao to kể từ khi chia tay Eric Abidal.


Marc Bartra

Giờ họ bắt buộc phải chi tiền cho vị trí này. Ưu tiên của CLB từ trước tới nay luôn là tạo cơ hội cho những cầu thủ họ tự đào tạo. Do đó, Marc Bartra sẽ có nhiều trận ra sân hơn trong tương lai gần. Anh đã ký hợp đồng mới đảm bảo gắn bó với CLB tới năm 2017. Dù đã được liên hệ chuyển sang Napoli, nhưng Mascherano cũng sẽ ở lại, theo lời HLV Martino.

Nhưng như thế vẫn là chưa đủ và Barca sẽ cần lên một danh sách các trung vệ đẳng cấp mà họ phải theo đuổi trong mùa hè. Hiện giờ, có 4 ứng cử viên trong danh sách này: Eder Balanta, David Luiz, Eliaquim Mangala và Mateo Musacchio.

Balanta có lẽ là cái tên ít quen thuộc nhất trong danh sách. Hậu vệ 21 tuổi này đang chơi cho River Plate và mới đây đã có trận đầu tiên cho ĐT Colombia gặp Tunisia trong tháng 3 và cũng đã nói rất nhiều về mơ ước được khoác áo Barca. Martino có hiểu biết sâu rộng về bóng đá Nam Mỹ và là bạn thân của Jose Pekerman, HLV của Balanta ở ĐT Colombia.


David Luiz

Ngược lại, ngôi sao của Chelsea và ĐT Brazil, David Luiz là cái tên nổi tiếng nhất trong danh sách. Phong cách chơi bóng kỹ thuật của Luiz rất hợp với Barca, nhưng giá của anh sẽ không hề rẻ, chưa kể Chelsea chưa chắc muốn bán.

Ngôi sao Mangala của Porto đã thu hút nhiều sự chú ý của các đội bóng hàng đầu khắp châu Âu và được Man City theo đuổi quyết liệt hồi tháng Giêng. Có kinh nghiệm ở Champions League và mới 23 tuổi, Mangala còn cả tương lai phía trước.

Musacchio, cũng 23 tuổi, đã có một mùa giải ấn tượng với Villarreal khi họ đang theo đuổi suất dự cúp châu Âu ngay trong mùa giải đầu tiên trở lại La Liga. Martino rất ngưỡng mộ anh và từng nói chuyện với Musacchio khi "Tàu ngầm vàng" gặp Barca vào tháng 12, nhưng công khai trước dư luận thì ông chưa bình luận gì cụ thể.

Những cái tên khác cũng đã được nhắc tới trong vô số tin đồn vài tuần qua, với hai cầu thủ mới toanh trong danh sách mục tiêu, theo báo chí TBN, là Mehdi Benatia của Roma và Inigo Martinez của Real Sociedad.

Trung vệ Mats Hummels đang khoác áo Borussia Dortmund từng được coi là một mục tiêu, nhưng mùa này anh đã chơi khá tệ và làm dấy lên những lo lắng về việc anh có thể thích nghi khó khăn với đẳng cấp của Barca.


Mats Hummels

Như thế, các lựa chọn cho Martino và giám đốc kỹ thuật Andoni Zubizarreta của Barca là rất đa dạng. Martino từng bày tỏ ông sẽ hài lòng với 2 lựa chọn cho mỗi vị trí trung vệ sau khi Puyol ra đi, nghĩa là Bartra, Mascherano, Pique ở lại và thêm một chữ ký mới. Cho vị trí hậu vệ trái, ông có Alba và Adriano, trong khi hậu vệ phải sẽ là Dani Alves hoặc Martin Montoya.

Tương lai dài hạn hơn cho vị trí hậu vệ phải là không chắc chắn. Hợp đồng của Alves hết hạn vào năm 2015 và cho tới giờ Barca chưa có động thái nào để gia hạn. Những thương lượng đã bắt đầu với Montoya, bởi hợp đồng của anh hết hạn vào mùa hè này. Anh dự kiến sẽ ký một hợp đồng mới gắn bó với Camp Nou tới năm 2018, nhưng Barca cần đẩy nhanh tiến độ của thỏa thuận, bởi Inter Milan đã bắt đầu đánh tiếng với Montoya.

Nếu một trong hai hậu vệ phải của Barca ra đi, Juan Camilo Zuniga của Napoli sẽ là một mục tiêu, và Adriano cũng có thể trám vào vị trí đó, nhưng ưu tiên số 1 lúc này vẫn là một trung vệ đẳng cấp.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
35
+57
80
2
34
+50
79
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
33
+15
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-8
48
11
35
-7
46
12
34
-5
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Isco "mất điểm" trong mắt Ancelotti Isco "mất điểm" trong mắt Ancelotti

    Trận đấu giữa Malaga và Real Madrid được xem là vô cùng quan trọng đối với cá nhân Isco. Đáng tiếc anh lại bỏ lỡ một cơ hội rất tốt để thể hiện mình khi được đá chính.

  • Pepe lại nổi máu "đồ tể" Pepe lại nổi máu "đồ tể"

    Trung vệ Pepe của Real Madrid lại gây ấn tượng xấu khi có pha đạp thẳng vào đầu gối của người đồng hương Duda bên phía Malaga trong trận đấu ở vòng 28 La Liga.

  • Martino bất ngờ lỡ cuộc họp của Barcelona Martino bất ngờ lỡ cuộc họp của Barcelona

    HLV Tata Martino thông báo rằng mình không được mời dự cuộc họp chuẩn bị cho mùa giải tới của Barcelona.

  • Infographic: Messi, chân sút số một trong lịch sử Barca Infographic: Messi, chân sút số một trong lịch sử Barca

    BONGDAPLUS gửi đến độc giả Infographic chi tiết về kỉ lục ghi bàn vô tiền khoáng hậu của Lionel Messi trong màu áo Barcelona.

  • Barcelona đã chốt đội hình cho El Clasico Barcelona đã chốt đội hình cho El Clasico

    HLV Gerardo Martino của Barcelona cho biết ông gần như đã chọn ra được đội hình thi đấu trước trận siêu kinh điển gặp Real Madrid diễn ra vào 3h00 ngày 24/3 tới.

  • La Liga đâu chỉ có Real và Barca! La Liga đâu chỉ có Real và Barca!

    Atletico Madrid đang khiến những người yêu bóng đá xứ Bò tót phải nhắc đến họ, dù hầu hết sự chú ý đều đang đổ dồn về trận El Clasico cuối tuần này.

  • Ronaldo là "Vua mở tỉ số" tại La Liga Ronaldo là "Vua mở tỉ số" tại La Liga

    Bàn thắng duy nhất của Cristiano Ronaldo trong chiến thắng trước Malaga đã giúp CR7 vươn lên dẫn đầu trong danh sách Vua mở tỉ số của La Liga.

  • La Liga: Real vững số 1, đợi El Clasico! La Liga: Real vững số 1, đợi El Clasico!

    Vào giai đoạn này của mùa bóng, điểm số luôn là ưu tiên hàng đầu. Vì thế bỏ qua một bên màn trình diễn không thật ấn tượng trước Malaga, việc giành trọn 3 điểm có ý nghĩa rất quan trọng với Real Madrid bởi nó giúp họ tiến vào El Clasico với khoảng cách an toàn và lợi thế về tâm lý.

  • Iniesta gửi lời cảm ơn tới các culé Iniesta gửi lời cảm ơn tới các culé

    Sau trận Barca đè bẹp Osasuna với tỷ số 7-0 vào đêm qua, tiền vệ Andres Iniesta bên phía đội chủ nhà đã gửi một thông điệp tới các culé, những người đã dành rất nhiều tình cảm cho anh thời gian qua.

  • Messi đi vào lịch sử của Barca Messi đi vào lịch sử của Barca

    Cú hat-trick vào lưới Osasuna ở vòng 28 La Liga đã giúp siêu sao Lionel Messi trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại của Barcelona.

  • 04h00 ngày 18/3, Villarreal vs Bilbao: Cơ hội cuối cùng 04h00 ngày 18/3, Villarreal vs Bilbao: Cơ hội cuối cùng

    Trận đấu này được xem như cơ hội cuối của Villarreal trong cuộc đua giành một suất dự Champions League mùa tới. Đúng vào giai đoạn nước rút, thầy trò HLV Marcelino lại sa sút khó hiểu.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x