La Liga: Real vững số 1, đợi El Clasico!

MINH KIỆT
14:18 ngày 17-03-2014
Vào giai đoạn này của mùa bóng, điểm số luôn là ưu tiên hàng đầu. Vì thế bỏ qua một bên màn trình diễn không thật ấn tượng trước Malaga, việc giành trọn 3 điểm có ý nghĩa rất quan trọng với Real Madrid bởi nó giúp họ tiến vào El Clasico với khoảng cách an toàn và lợi thế về tâm lý.
La Liga: Real vững số 1, đợi El Clasico!
Pha ghi bàn của Cristiano Ronaldo ở phút thứ 39 tạo ra khác biệt duy nhất của trận đấu. Đấy là một pha xử lý gọn gàng và quyết đoán, qua đó giúp Ronaldo nâng thành tích ghi bàn tại Liga mùa này lên con số 25 và giúp Real kéo dài mạch trận bất bại trên mọi đấu trường lên con số 30. Giữa họ và danh hiệu vô địch La Liga là 10 trận đấu, trong đó trận El Clasico cuối tuần sau là thử thách lớn cuối cùng.

HLV Ancelotti từng nói trước trận: bước vào El Clasico với 4 điểm cách biệt so với Barca sẽ khác xa với 2 điểm. Vì thế mà ông có lý do để hài lòng với trận đấu tại La Rosaleda, nơi Malaga cũng đã chơi một trận rất tốt. Điểm trừ hiếm hoi của Real trận này là thể hiện đáng thất vọng của Isco khi được bố trí đá chính và chấn thương của Karim Benzema. Còn lại Real đã kiểm soát trận đấu tốt, đặc biệt là sự tập trung tuyệt vời nơi hàng thủ.

Được bố trí chơi thay Sergio Ramos bị treo giò, Raphael Varane lần nữa chứng tỏ vì sao anh là phát hiện của mùa bóng mới. Đầu mùa bóng này, Varane mới là sự lựa chọn ưu tiên của Ancelotti cho vị trí trung vệ. Nhưng chấn thương đã khiến anh mất vị trí về tay Pepe, người cũng đã tận dụng rất tốt cơ hội để chơi một trong những mùa bóng hay nhất sự nghiệp. Bây giờ, bố trí cặp trung vệ nào đá El Clasico cũng sẽ là vấn đề khó nghĩ cho Ancelotti.


Hàng tiền vệ tuy không bùng nổ như thường lệ, nhưng họ cũng không phạm một sai lầm nào. Nếu trọng tài bắt chắc tay hơn, ông hoàn toàn có thể cho Real hưởng phạt đền khi Gareth Bale bị phạm lỗi rõ ràng trong hiệp 1. Ronaldo cũng có vài cơ hội để tự mình nâng cao cách biệt, nhưng Willy Caballlero cho thấy anh đã nghiên cứu rất kỹ thói quen sút bóng của tiền vệ người Bồ Đào Nha.

Thật khó hiểu khi đội tuyển Argentina vẫn không trao niềm tin cho Caballero mà vẫn tin tưởng một Sergio Romero đang sa sút.
“Chúng tôi gặp một chút khó khăn trong hiệp 2 khi Malaga tăng sức ép để tìm bàn gỡ,” Alonso phát biểu. “Chúng tôi cũng không thật sắc sảo trong những pha lên bóng, mối liên kết giữa các tuyến cũng không tốt. Nhưng chúng tôi hài lòng vì đã giành 3 điểm quan trọng. Trận El Clasico sẽ có ý nghĩa rất quan trọng, nhưng nó sẽ không quyết định đâu là nhà vô địch vào cuối mùa”.

Trong khi đó, HLV Ancelotti thì tự tin Real đã hoàn toàn sẵn sàng để bước vào trận El Clasico. Ông cũng không quên ca ngợi Ronaldo một lần nữa. Người đang giữ “Quả bóng vàng” tiếp tục chứng tỏ vai trò điểm tựa khi luôn là hiểm họa thường trực (và duy nhất) trước khung thành Malaga. Trong lịch sử, chưa có ai chạm đến cột mốc 25 bàn trong suốt 5 mùa bóng liên tiếp như Ronaldo.

Từ khi đặt chân đến Madrid, thành tích ghi bàn tại La Liga của CR7 lần lượt là 26, 40, 46, 34 và 25 bàn, một thành tích đáng nể. Và anh, như thường lệ, sẽ giữ vai trò hung thần của Barca trong trận El Clasico.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x