Bóng Đá Plus trên MXH

La Liga đâu chỉ có Real và Barca!
HỒ ĐẮC • 15:06 ngày 17/03/2014
Atletico Madrid đang khiến những người yêu bóng đá xứ Bò tót phải nhắc đến họ, dù hầu hết sự chú ý đều đang đổ dồn về trận El Clasico cuối tuần này.
    Cuối tuần này, La Liga sẽ mở hội ở Bernabeu. Tất nhiên, không phải để mừng Real Madrid lên ngôi. Đơn giản bởi sẽ có một trận chiến Siêu kinh điển diễn ra ở đây mà theo rất nhiều người, nếu thắng, Real Madrid coi như cầm chắc chức vô địch. Có thể khẳng định, mọi con mắt đang đổ dồn về trận El Clasico diễn ra đêm Chủ nhật tới.

    Nhưng La Liga đâu chỉ có Real Madrid và Barca. Dù đang háo hức chờ đón trận El Clasico, nhưng những người yêu bóng đá xứ sở Bò tót vẫn không thể không dành sự quan tâm đặc biệt tới Atletico Madrid. Bởi thầy trò HLV Diego Simeone đang thổi một cơn gió lạ vào La Liga, khiến giải đấu vốn trước nay chỉ là cuộc đua “song mã” giữa Real Madrid và Barca trở nên sôi động hơn.

    Với việc hạ gục đội khách Espanyol bằng bàn thắng duy nhất của tiền đạo Diego Costa ở phút 55, Atletico tiếp tục duy trì khoảng cách 3 điểm với đội đầu bảng Real Madrid và hơn nhà ĐKVĐ Barca 4 điểm (Barca còn một trận chưa đá với Osasuna). Quan trọng hơn, đội bóng của HLV Simeone đang cho thấy sự ổn định chưa từng có.

    Đặc biệt, Atletico Madrid còn có một điểm hơn cả hai “ông lớn” Real Madrid và Barca. Đó là việc họ tiếp tục duy trì thành tích bất bại trên sân nhà kể từ đầu giải. Tính đến sau trận tiếp đón Espanyol, đoàn quân của ông Simeone đã có 15 trận đấu ở Vicente Calderon tại La Liga mùa này, trong đó họ thắng 12 trận.


    Có vẻ như thầy trò HLV Simeone đã rút ra được những bài học kinh nghiệm xương máu trước đó. Còn nhớ ở mùa giải năm ngoái, Atletico cũng có khởi đầu rất ấn tượng. Tuy nhiên, họ chỉ có thể cùng Barca chia sẻ ngôi đầu bảng đến hết vòng 9 (cùng được 25 điểm). Sau đó, đội bóng thủ đô Madrid bị hụt hơi và đến hết vòng 28, họ tụt xuống vị trí thứ 3 với 60 điểm, kém Barca tới 14 điểm.

    Không còn nghi ngờ gì nữa, các cầu thủ Atletico Madrid đang ngày càng trưởng thành và họ cần phải được xem là ứng viên vô địch sáng giá bên cạnh Real Madrid và Barca. Mạnh dạn đặt giả thiết Barca sẽ đánh bại Real Madrid trong trận El Clasico được mong đợi cuối tuần này, khi đó thầy trò HLV Simeone rất có thể sẽ lại chia sẻ ngôi đầu với đội bóng hùng mạnh cùng thành phố (Ở vòng tới, Atletico Madrid phải thi đấu trên sân của Real Betis).

    Tất nhiên hy vọng trở lại đường đua vô địch không hề dễ với thầy trò HLV Simeone. Dẫu đã giành trọn 3 điểm trước đội khách Espanyol cuối tuần qua, nhưng có thể khẳng định chiến thắng của Atletico Madrid không hề thuyết phục. Nếu không có sự may mắn và những sai lầm từ tổ trọng tài, đội bóng thủ đô Madrid ít nhất có lẽ đã phải chấp nhận một kết quả hòa.

    Điểm yếu lớn nhất của Atletico Madrid khiến họ lép vế trong cuộc đua tới chức vô địch mùa này với Real Madrid và Barca có lẽ nằm ở chính tiền đạo Diego Costa. Đội bóng của HLV Simeone quá phụ thuộc vào phong độ của tuyển thủ Tây Ban Nha này. Mỗi khi anh không thể ghi bàn, Atletico Madrid thường tỏ ra bế tắc. Trong khi đó, cả Real Madrid lẫn Barca đều có rất nhiều tiền đạo có thể san sẻ trách nhiệm ghi bàn với Ronaldo hay Messi.

    Có thể khẳng định, Atletico Madrid đang thể hiện một phong độ tuyệt vời. Nhưng họ cũng không nên vì thế mà quá ảo tưởng. Có lẽ hơn ai hết, HLV Simeone hiểu rõ nhất điều này. Thế nên, phát biểu trước giới truyền thông, ông vẫn khẳng định từ giờ đến khi giải đấu còn 5 vòng, ông sẽ không vội nói đến chức vô địch. Chẳng gì, ở vòng cuối La Liga mùa này, Atletico Madrid cũng có một trận đấu rất khó khăn trước chủ nhà Barca !

    Diego Costa xóa dớp trước Espanyol
    Bàn thắng đêm qua là lần đầu tiên tiền đạo Diego Costa ghi vào lưới Espanyol. Như vậy, anh đã phá được cái dớp “tịt ngòi” trong 5 trận trước đó găp đối thủ này. Đó cũng là pha lập công thứ 22 của Costa tại mùa giải năm nay.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội