Inter sắp rơi vào tay tỷ phú Indonesia

Tam Phong
14:38 ngày 20-09-2013
Inter Milan sắp được sang nhượng cho ông chủ mới người Indonesia - Erick Thohir, sau khi ông này đạt được thỏa thuận sơ bộ với đương kim chủ tịch Massimo Moratti.
Inter sắp rơi vào tay tỷ phú Indonesia
Tỷ phú Erick Thohir đã liên hệ với BLĐ Inter kể từ mùa giải năm ngoái khi đội chủ sân Giuseppe Meazza trải qua một mùa giải đáng thất vọng với vị trí thứ 9 chung cuộc ở Serie A và mất vé dự cúp châu Âu mùa này.

Trước đó Moratti và Thohir chưa đạt được thỏa thuận nào sau các cuộc gặp diễn ra vào tháng 5 và tháng 6 vừa qua, nhưng sau màn đàm phán diễn ra ở Paris (Pháp) vào tối ngày 19/9, đôi bên đã có những thay đổi đáng kể.

Tuy nhiên, chủ tịch Moratti cho biết các bên vẫn chưa đạt được thỏa thuận nào và mọi thứ vẫn còn để ngỏ. Bên cạnh đó, nhà tỷ phú lĩnh vực dầu mỏ cũng chỉ ra rằng vai trò của các nhà đầu tư tương lai là rất quan trọng.

"Có nhiều nhà đầu tư người Indonesia sẵn sàng đổ tiền vào đội bóng. Gia đình tôi vẫn sẽ nắm quyền kiểm soát nhưng sẽ có tái đầu tư", Moratti phát biểu trên Gazzetta dello Sport.


Tỷ phú Erick Thohir

Khi được hỏi về thời điểm hai bên tìm được tiếng nói chung, Moratti trả lời: "Chúng tôi sẽ cố gắng quyết định và hiểu đâu là thời điểm thích hợp để làm nó. Có hàng trăm triệu euro cổ phần ở Inter. Chúng tôi sẽ xem xét trong khoảng 30 ngày nữa hoặc hơn thế. Thỏa thuận sau đó có thể đạt được, nhưng chúng tôi cũng từng nói đến điều này 3 tháng trước đây. Hai bên vẫn đang cố gắng tìm được tiếng nói chung".

Bên cạnh đó, chủ tịch Moratti cũng tỏ ra lấp lửng về vị trí chủ tịch của ông trong trường hợp Inter được trao vào tay chủ mới. "Đó là điều mà tôi không thực sự nghĩ đến. Không, tôi không nghĩ là như vậy".

Tờ Gazzetta dello Sport cũng đưa tin, Thohir sẽ được nhượng lại tối đa 70% cổ phần tại Inter. Đôi bên sẽ ký vào bản thỏa thuận trong tuần tới. Nếu điều này xảy ra, CĐV Inter hoàn toàn có thể tin tưởng vào việc đội bóng sẽ có được sân vận động mới và có tiền chiêu mộ các ngôi sao hàng đầu thế giới. Bên cạnh đó, Thohir có thể tự hào là người châu Á đầu tiên sở hữu một câu lạc bộ ở Serie A.

Lần cuối cùng Inter vô địch Serie A là vào mùa giải 2009/10 khi họ được dẫn dắt bởi HLV Jose Mourinho. Đó cũng là mùa giải được cho là thành công nhất của Nerazzurri với "cú ăn 3" lịch sử (Champions league, Scudetto, Coppa Italia). Một kỷ lục của riêng Inter và cho bóng đá Italia bởi chưa có đội nào giành được thành tích trên kể cả AC Milan và Juventus.

Sau mùa giải thần thánh đó, Inter thi đấu khá trồi sụt và phải chia tay khá nhiều ngôi sao. Sau mùa giải 2012/13 ảm đạm, giá trị của Inter hiện được định giá khoảng 316 triệu euro, xếp thứ 14 trong BXH các CLB giá trị nhất thế giới (theo Forbes).

Bên cạnh đó, việc Moratti đồng ý (nếu có) nhượng cổ phần cho một tỷ phú Indonesia được cho là "chiêu bài" để Inter thâm nhập sâu hơn thị trường châu Á, nơi mà các đội ở Premier League, tiêu biểu là M.U đang thu về rất nhiều lợi nhuận.

Tin vui cho Inter là tại Indonesia, đất nước có dân số Hồi giáo lớn nhất thế giới có tới 11 triệu người là CĐV Inter.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Napoli - lá cờ đầu của Serie A ở châu Âu Napoli - lá cờ đầu của Serie A ở châu Âu

    Đánh bại đương kim á quân Dortmund 2-1 đầy thuyết phục trong khi Juventus và Milan thi đấu mờ nhạt, Napoli cho thấy họ xứng đáng là lá cờ đầu của bóng đá Italia tại đấu trường Champions League mùa này.

  • Benitez "thưởng nóng" cho các cầu thủ Napoli Benitez "thưởng nóng" cho các cầu thủ Napoli

    HLV Rafael Benitez của Napoli đã cho phép các học trò có một ngày nghỉ trọn vẹn để thưởng công cho màn trình diễn ấn tượng của họ trong chiến thắng 2-1 trước Dortmund.

  • BTC sớm chọn ứng viên Scudetto? BTC sớm chọn ứng viên Scudetto?

    Có rất nhiều nghi án đã xảy ra ở vòng đấu thứ 3. Đó là quả penalty không được thổi cho Juve trong trận derby d’Italia với Inter, quả phạt đền khác của Fiorentina bị từ chối ở phút cuối trận gặp Cagliari, trong khi Milan được penalty ở phút bù giờ, giúp họ thoát thua trên sân Torino.

  • Milan: Nghiến răng để chiến thắng! Milan: Nghiến răng để chiến thắng!

    Thiếu hụt lực lượng đủ đường, nhưng Milan vẫn có 3 điểm trọn vẹn trước Celtic. Chiến thắng 2-0 đầy nhọc nhằn không chỉ giúp Milan bắt kịp Barca về điểm, mà còn cho thấy tinh thần chiến đấu của Rossoneri trong thời khắc khó khăn…

  • Lorenzo Insigne: "Maradona mới" của bóng đá Italia? Lorenzo Insigne: "Maradona mới" của bóng đá Italia?

    Liên tục ghi bàn trong màu áo Napoli cũng như ĐTQG Italia, cái tên Lorenzo Insigne đang được người hâm mộ kỳ vọng sẽ trở thành một Diego Maradona mới của sân Sao Paolo.

  • Allegri hài lòng khi Milan chiến đấu đến những giây cuối cùng Allegri hài lòng khi Milan chiến đấu đến những giây cuối cùng

    HLV Massimiliano Allegri của Milan khẳng định ông tự hào về những cầu thủ của mình và ca ngợi màn trình diễn của họ trước đối thủ Celtic trong bối cảnh đội bóng đang gặp khủng hoảng chấn thương.

  • Higuain chê La Liga dễ chơi hơn Serie A Higuain chê La Liga dễ chơi hơn Serie A

    Tiền đạo Gonzalo Higuain của Napoli sau trận thắng Dortmund đã nhận định đây là một “kết quả tuyệt vời” cho đội bóng Italia và thừa nhận "Serie A khó chơi hơn La Liga".

  • HLV Benitez hài lòng với thắng lợi của Napoli trước Dortmund HLV Benitez hài lòng với thắng lợi của Napoli trước Dortmund

    Rạng sáng nay, Napoli đã giành được chiến thắng quan trọng 2-1 trước đối thủ sừng sỏ Borussia Dortmund ở loạt trận đầu tiên vòng bảng Champions League. Chiến thắng này giúp đại diện Italia tạm thời chia sẻ ngôi đầu bảng với Arsenal, đội bóng cũng đánh bại Marseille với tỷ số 2-1 trong trận đấu diễn ra cùng giờ.

  • Milan "què quặt" lại trông hết vào Balotelli Milan "què quặt" lại trông hết vào Balotelli

    Milan đang gặp quá nhiều khó khăn ở giai đoạn đầu tiên của mùa giải. Vấn nạn chấn thương hoành hành khiến Rossoneri có sự khởi đầu không thực sự tốt.

  • Top 5 bàn thắng đẹp nhất vòng 3 Serie A 2013/14 Top 5 bàn thắng đẹp nhất vòng 3 Serie A 2013/14

    BONGDAPLUS gửi tới độc giả 5 pha lập công ấn tượng nhất vòng 3 Serie A 2013/14.

  • Phó chủ tịch Milan: "Kaka đã khóc khi gọi điện cho tôi" Phó chủ tịch Milan: "Kaka đã khóc khi gọi điện cho tôi"

    Phó Chủ tịch Adriano Galliani của Milan vừa lên tiếng khen ngợi Kaka sau khi tiền vệ người Brazil quyết định không nhận lương khi dính chấn thương. Ông cũng nhấn mạnh Kaka đã khóc khi thông báo chấn thương qua điện thoại.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x