V-League 2013: Bùng nổ chân sút nội

Ngọc Anh
05:23 ngày 03-09-2013
Chỉ kém bộ đôi “Vua phá lưới” Gonzalo-Samson đúng 1 bàn, Công Vinh đã góp phần làm rạng danh chân sút nội. Nhưng không chỉ có CV9, còn nhiều cái tên khác như Anh Đức, Quang Hải hay Việt Thắng cũng có một mùa giải bùng nổ để minh chứng rằng, ở sân khấu V-League, chân sút nội vẫn là những diễn viên cừ.
V-League 2013: Bùng nổ chân sút nội
KHỔ LUYỆN THÀNH TÀI
Trước khi bước vào mùa giải này, Lê Công Vinh khốn khổ trong việc tìm đội bóng mới. B.BD, V.NB rất muốn đưa anh về đầu quân nhưng số tiền đền bù hợp đồng của Công Vinh với đội bóng cũ là CLB Hà Nội quá lớn nên mọi chuyện chẳng đi đến đâu. Suốt 3 tháng trước khi trái bóng V-League 2013 lăn, Công Vinh vô cùng hoang mang về tương lai của mình.

Trong quãng thời gian đó, dù không có CLB để tập luyện nhưng tiền đạo này vẫn tự thuê sân tập và rèn thể lực. Thấy  Công Vinh “tập chay”, nhiều người bạn khuyên anh về nhà nghỉ ngơi cho khỏe, bởi có tập tốt như thế nào mà không tìm được CLB để thi đấu thì cũng uổng công. Tuy nhiên, ý chí và nghị lực của anh đã được đền đáp khi SLNA đưa anh về đầu quân. Và chỉ sau đúng 1 tuần hòa nhập với đội bóng mới, anh đã có bàn thắng vào lưới V.HP (vòng 1).

Hay như trường hợp tiền đạo Nguyễn Anh Đức, cũng gặp rất nhiều khó khăn khi ở giai đoạn đầu mùa giải không được cựu HLV Cho Yoon-hwan trọng dụng. Và khi đó, ai cũng nghĩ mùa giải 2013 là năm đáng quên với Đức “Eto’o”. Nhưng thay vì buông suôi, Anh Đức vẫn cháy hết mình trong các buổi tập để rồi khi ông Lê Thụy Hải về đây nắm quyền, tiền đạo 28 tuổi này hồi sinh với những pha lập công liên tiếp và cán đích ở mốc 12 bàn thắng. Và có một điều thú vị, ở V-League 2013, Công Vinh, Anh Đức là 2 trong số 3 tiền đạo (người còn lại là Moussa-V.NB) mà mỗi người ghi được 4 bàn thắng trong 1 trận đấu.


Những chân sút nội xuất sắc nhất V-League 2013

Cũng từ phong độ chói sáng đó, Công Vinh, Anh Đức đã ghi dấu ấn đậm trong lòng NHM. Bởi dù chỉ kém bộ đôi đồng “Vua phá lưới” là Gonzalo, Samson từ 1-2 bàn nhưng những pha lập công của Vinh và Đức hầu hết đều là những bàn thắng tinh tế. Còn trong tổng 28 bàn của Gonzalo và Samson thì có 2 bàn các tiền đạo này thực hiện từ chấm 11m. Đặc biệt, Vinh và Đức chỉ ra sân thi đấu 15 trận còn Gonzalo, Samson có 19 lần có mặt trên sân. Như vậy, hiệu số bàn thắng của Vinh và Đức hơn hẳn cặp tiền đạo của HN.T&T.

TIỀN ĐẠO NỘI “ĐÁ BAY” CHÂN SÚT NGOẠI
Nhiều năm qua, các đội bóng ở V-League quen tìm kiếm những chân sút Nam Mỹ hay châu Phi để đóng vai “cứu tinh”, quyết định cho thành bại cả mùa giải! Nhưng “công thức chiến thắng” này có vẻ như đã lỗi thời ở V-League 2013.

Trước mùa giải năm nay, các CLB lao vào những cuộc săn lùng tiền đạo ngoại để phục vụ cho tham vọng của mình tại đấu trường số 1 Việt Nam. Thậm chí, đã có những cuộc chiến quyết liệt nơi hậu trường để tranh giành các chân sút ngoại danh tiếng và dĩ nhiên, CLB nào giành phần thắng cũng hả hê với ý nghĩ: “Tiền đạo ngoại xịn là một nửa của thành công!”.

Trong khi đó, hàng loạt các chân sút nội, thậm chí là những người từng nhiều năm khoác áo ĐTQG như Công Vinh, Việt Thắng, Quang Hải phải rất vất vả mới thoát cảnh… thất nghiệp. Nhưng khi “chuyến tàu V-League 2013” lăn bánh, các chân sút ngoại từng được săn đón bằng các mức giá chuyển nhượng, đãi ngộ trên trời như Timothy (V.NB), Kesley (B.BD) không để lại nhiều dấu ấn. Hay những cái tên như Kavin, Plaza (SLNA), Gilson (ĐT.LA) hay Danny, Milorad (SHB.ĐN) cũng tỏ ra quá nhỏ bé so với vai trò “cứu tinh” được CLB chủ quản kỳ vọng.

Trong bối cảnh ấy, các đội bóng chẳng ai bảo ai, các CLB đều đồng loạt cầu viện các chân sút nội. Và khi nhận được những ánh mắt cầu thị hơn từ chính những đội bóng chủ quản, các tiền đạo Việt Nam lập tức tỏa sáng. Công Vinh, Anh Đức, Việt Thắng đều là những điểm tựa trong việc tìm kiếm bàn thắng cho SLNA, B.BD và ĐT.LA.

Ở SHB. ĐN, chân sút trẻ Hà Minh Tuấn chỉ chịu kém mỗi “siêu đại pháo” Merlo. Tuy nhiên, rất nhiều thời điểm, cách mà tiền đạo người Quảng Nam này thi đấu năng nổ, di chuyển kéo giãn hàng thủ đối phương đã tạo nên điều kiện lý tưởng giúp người đá cặp Merlo lập công. Rồi Mạc Hồng Quân, dù đến V-League khi mùa giải đã qua được nửa chặng đường nhưng anh vẫn kịp để lại dấu ấn và đặc biệt là cú nã đại bác cực đẹp vào lưới HA.GL (vòng 18). Chẳng thế mà, sau khi mùa giải kết thúc, Thanh Hóa đã xem việc giữ chân sút này ở lại là công việc cấp bách. Hay như phong độ cao của Quang Hải (8 bàn) cũng khiến V.HP đủ dũng cảm “vứt” Antonio vào danh sách dự bị.

Đã có thời điểm, các HLV tại V-League rất trọng dụng các chân sút ngoại và nhiều lần phải đáp ứng những yêu sách quá quắt của những “ông Tây”.

Nhưng có lẽ, khi nhìn vào danh sách chân sút hàng đầu ở V-League 2013 thì ý nghĩ đó sẽ phải thay đổi, và sự bùng nổ của các tiền đạo nội như một nét chấm phá giúp giải đấu đáng xem hơn rất nhiều.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Schalke: Xoay thời đổi vận Schalke: Xoay thời đổi vận

    Chỉ sau 1 tuần, mọi thứ thay đổi đến chóng mặt với Schalke. Từ một nơi xám xịt không tương lai, Hoàng đế xanh đã bước ra và đang đặt nhưng viên gạch đầu trên con đường hy vọng…

  • Scandal sex gắn liền với lịch sử thể thao đỉnh cao (KỲ 1) Scandal sex gắn liền với lịch sử thể thao đỉnh cao (KỲ 1)

    Chuyện về Hertha Berlin (nghi án có 5 cầu thủ mua dâm trẻ vị thành niên) là bằng chứng mới nhất cho thấy: sex scandal luôn là đề tài “ăn khách” trong làng thể thao nói chung cũng như bóng đá nói riêng.

  • Abramovich bán tháo biệt thự để “cắt lỗ” Abramovich bán tháo biệt thự để “cắt lỗ”

    Gần đây nhất, nhà tài phiệt người Nga đã phải buộc lòng đẩy đi căn nhà bề thế tại khu vực Lowndes Square, Knightsbridge (London). Đáng nói, trước khi màn “sang tên đổi chủ” diễn ra, ông chủ đội bóng thành London đã phải vật vã tìm kiếm khách hàng.

  • Câu chuyện bóng đá: Tột cùng & tận cùng Câu chuyện bóng đá: Tột cùng & tận cùng

    Chỉ trong một ngày cuối tuần, các đội bóng Việt Nam đã trải qua những cảm xúc rất trái ngược. Ở đó có rất nhiều nụ cười và niềm hạnh phúc đến tột độ, nhưng cũng có không ít giọt nước mắt và nỗi đau đến tận cùng khi V-League 2013 khép lại…

  • Bình luận: Cầu vồng V-League Bình luận: Cầu vồng V-League

    Trong giông tố, bóng đá Việt Nam lại được chứng kiến những hình ảnh lay động lòng người. Lần đầu tiên, sân Gò Đậu chặt kín người xem với gần 30.000 khán giả - điều họ chưa từng có, kể cả ở 2 mùa vô địch liên tiếp.

  • Lịch thi đấu - Tỷ lệ các trận đêm nay và rạng sáng 3/9 Lịch thi đấu - Tỷ lệ các trận đêm nay và rạng sáng 3/9

    BONGDAPLUS cập nhật lịch thi đấu - Tỷ lệ, lịch truyền hình các trận đêm nay và rạng sáng 3/9.

  • CLB Thanh Hóa: Giữ “sao” cũ, ngắm “sao” mới CLB Thanh Hóa: Giữ “sao” cũ, ngắm “sao” mới

    Ngay sau khi để lỡ mục tiêu lọt vào Top 3 trên BXH chung cuộc V-League 2013, CLB Thanh Hóa đã lập tức bắt tay chuẩn bị lực lượng cho mùa giải 2014.

  • Điểm sáng V-League 2013: Sức sống trên khán đài Điểm sáng V-League 2013: Sức sống trên khán đài

    Khán giả đông tới mức… vỡ sân đương nhiên là điều chẳng hề muốn với BTC địa phương và các nhà làm giải. Tuy nhiên, tại V-League 2013 những câu chuyện gây bất ngờ và sửng sốt từ khán đài, ở một khía cạnh nào đó, đang cho thấy sức hút của giải đấu đã tăng lên rất nhiều.

  • V-League: Con số của mùa bóng V-League: Con số của mùa bóng

    Tổng số khán giả đến sân theo dõi các trận đấu của V-League mùa giải này xấp xỉ 1,2 triệu lượt người. Tính trung bình, mỗi trận đấu của V-League 2013 có 11.980 khán giả tới sân cổ vũ cho các đội bóng - cao nhất trong lịch sử 13 mùa giải của V-League.

  • Chia tay Milan, Boateng coi chừng mất bồ! Chia tay Milan, Boateng coi chừng mất bồ!

    Cuộc tình giữa tiền vệ Kevin-Prince Boateng và siêu mẫu Melissa Satta bỗng dưng bị thử thách cực đại bởi chuyện ngôi sao người Ghana bất ngờ rời Milan sang đầu quân cho Schalke.

  • Góc nhìn: Tottenham đang đánh bạc Góc nhìn: Tottenham đang đánh bạc

    Tottenham dường như đang chơi một canh bạc mạo hiểm ở mùa giải 2013/14. Quyết định bán Gareth Bale rồi đưa về một loạt tên tuổi thay thế, nhằm nâng tầm đội bóng, đến giờ vẫn chưa cho thấy nhiều tín hiệu tích cực.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x