FIFA Club World Cup 2014: Cruz Azul vào bán kết gặp Real

Quang Minh
07:13 ngày 14-12-2014
Đại diện của Mexico, Cruz Azul sẽ là đối thủ của Real Madrid ở bán kết sau khi đánh bại Western Sydney Wanderers. Trong khi Auckland City cũng có vé đi tiếp với chiến thắng trước Setif.
FIFA Club World Cup 2014: Cruz Azul vào bán kết gặp Real
Vòng tứ kết FIFA Club World Cup 2014 diễn ra tối qua và rạng sáng nay (giờ Việt Nam) tại tổ hợp thể thao Complexe Sportif Prince Moulay Abdellah ở thủ đô Rabat của Morocco. Ở trận đấu sớm nhất, dưới cơn mưa tầm tã, nhà vô địch châu Đại Dương, Auckland City đã có chiến thắng tối thiểu 1-0 trước nhà vô địch châu Phi là Setif. John Irving là tác giả bàn thắng duy nhất ở phút 52 của trận đấu.

Ở trận tứ kết khác, nhà vô địch khu vực CONCACAF, Cruz Azul đã vượt qua nhà vô địch khu vực châu Á, Western Sydney Wanderers với tỷ số 3-1 trong hiệp phụ. Trận đấu này gợi nhớ là trận bán kết World Cup 1974 giữa chủ nhà Đức và Ba Lan, một trận thủy chiến đúng nghĩa dưới trời mưa nặng hạt.

Không được đánh giá cao như đối thủ, nhưng đại diện của châu Á, Western Sydney Wanderers mới là đội nhập cuộc tốt hơn. Nếu như không có sự xuất sắc của thủ môn Jose Corona, mành lưới của Cruz Azul đã sớm rung lên sau cú dứt điểm của Matthew Spiranovic. Tuy nhiên, đó cũng là tất cả những gì đội bóng tới từ Australia làm được bởi phần lớn thời gian còn lại của hiệp 1, Cruz Azul là đội nắm quyền kiểm soát và tạo ra cơ hội ghi bàn nhưng lần lượt Marco Fabian, Xavier Baez không thắng được thủ môn Ante Covic.

Trận thủy chiến giữa Cruz Azul và Western Sydney Wanderers

Bước sang hiệp 2, thế trận vẫn nghiêng về Cruz Azul, nhưng bất ngờ đã xảy ra khi Western Sydney Wanderers mới là đội vươn lên dẫn trước bằng pha lập công của La Rocca ở phút 65. Tuy nhiên, chiếc thẻ đỏ tai hại của Spiranovic 10 phút sau đó khiến đại diện của châu Á phải ôm hận. Trong thế 10 chống 11, Western Sydney Wanderers không thể chống cự được các pha hãm thành liên tục và bị san bằng cách biệt ở phút 89 sau tình huống sút phạt 11m thành công của Torrado.

2 đội buộc phải bước vào hiệp phụ để phân thắng bại. Thêm một lần nữa, lối chơi quyết liệt khiến Western Sydney Wanderers trả giá khi Topor-Stanley nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân. Với 9 người trên sân, nhà vô địch AFC Champions League đã trả giá với 2 bàn thua bằng các pha lập công của Pavone (108') và Torrado có cú đúp bàn thắng khi tiếp tục thực hiện thành công quả phạt penalty ở phút 118.

Với chiến thắng 3-1, Cruz Azul ghi tên mình vào trận bán kết và đối thủ của đại diện khu vực CONCACAF là nhà ĐKVĐ Champions League châu Âu, Real Madrid. Trận bán kết còn lại là màn so tài giữa Auckland và nhà vô địch Copa Libertadores, San Lorenzo. Các trận bán kết sẽ diễn ra vào ngày thứ Tư tuần tới.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x