Luis Suarez: "Răng thỏ" trở lại

Hồ Phương
06:57 ngày 26-02-2015
Trước trận lượt đi vòng 1/8 Champions League rạng sáng qua, chính các cule cũng không dám nghĩ rằng Barca có thể giành một chiến thắng dễ dàng tại tổ ấm của Man City. Và có lẽ, họ càng không chờ đợi Luis Suarez sẽ trở thành ngôi sao sáng nhất ở Etihad...
Luis Suarez: "Răng thỏ" trở lại
THÁNG 2 MẬT NGỌT
Thế nhưng điều đó đã trở thành hiện thực. Ở lần trở lại nước Anh trong màu áo Barca, tiền đạo người Uruguay đã có một màn trình diễn rực sáng. Suarez là người mở tỷ số với một cú ra chân rất nhanh sau đường chuyền của Lionel Messi. Anh cũng chính là người nhân đôi cách biệt cho đội bóng xứ Catalan với pha chạy chỗ thông minh và cú đệm bóng tinh tế đưa bóng vào góc xa, từ đường trả bóng của Jordi Alba.

Đó là các pha lập công thứ 8 và thứ 9 của Suarez cho Barca kể từ khi trở lại sau án treo giò. Đó cũng là trận thứ 3 liên tiếp, tiền đạo người Uruguay nổ súng ở Champions League. Nhưng đây mới là cú đúp đầu tiên của anh trong màu áo Barca. Và ngoài việc giúp Azulgrana giành lợi thế lớn trước trận lượt về vòng 1/8 Champions League, những bàn thắng ấy càng trở nên có ý nghĩa khi nạn nhân của Suarez là Man City, đối thủ mà anh mới 1 lần xé lưới trong 6 lần chạm trán thời còn khoác áo Liverpool.

Cú đúp ấy cũng giúp Suarez trải qua tháng 2 đầy mật ngọt. Sau vô vàn những lời chỉ trích về việc chỉ biết kiến tạo, tiền đạo người Uruguay đang bùng nổ dữ dội với 4 bàn thắng và 2 lần dọn cỗ trong khoảng thời gian này. Và 4 tháng kể từ khi chính thức trở lại trong trận El Clasico ngày 25/10/2014, anh cũng dần lấy lại hình ảnh của chân sút từng đoạt danh hiệu Chiếc giày vàng mùa 2013/14, với thành tích ngang Cristiano Ronaldo (31 bàn thắng).


“SÁT THỦ” HỒI SINH
Đây rõ ràng là tín hiệu không thể vui hơn với các cule. Các nhà chuyên môn từng chỉ ra rằng, sở dĩ Suarez thường bị lệch tông với các đồng đội là bởi lối chơi xông xáo và bao sân của tiền đạo này không khớp với thói quen cầm bóng và chờ đợi cơ hội của Barca. Nhưng giờ, sự khác biệt ấy đã không còn nữa. Chỉ cần liếc thấy Messi chuyền bóng, Suarez lập tức lao xuống rồi dứt điểm cực nhanh. Thấy Alba đi bóng sát biên, anh chủ động xin bóng rồi lao vào dứt điểm giữa vòng vây của 3 cầu thủ Man City.

Xen kẽ những bàn thắng ấy là một cú volley đưa bóng đi sạt cột dọc, cùng một pha thoát xuống đối mặt Joe Hart. Tất cả cho thấy, Suarez đã thực sự lấy lại sự thính nhạy và bản năng săn bàn. Để rồi trong ngày Messi đá trượt penalty còn Neymar chơi mờ nhạt, tiền đạo người Uruguay đã bất ngờ trở thành ngôi sao sáng nhất của Barca.

Những pha lập công ở Etihad mới là cú đúp đầu tiên của anh kể từ 2 bàn thắng vào lưới ĐT Anh ở vòng bảng World Cup 2014. Chính sau trận đấu ở Sao Paulo ngày 19/06/2014 ấy, cầu thủ 28 tuổi này đã tạo ra vụ bê bối... cắn Giorgio Chiellini trong trận gặp ĐT Italia, scandal từng khiến anh phải trả cái giá quá đắt khi bị treo giò 4 tháng và bỏ lỡ giai đoạn đầu mùa với Barca. Nhưng 8 tháng kể từ cú phốt này, “Răng thỏ” đang trở lại đầy mạnh mẽ. Cũng với một cú đúp. Và thật tình cờ, nạn nhân của Suarez lần này vẫn là Joe Hart.

“Tàu tốc hành” Suarez
Không chỉ trực tiếp đem lại chiến thắng cho Barca, Suarez còn đi vào lịch sử với tư cách cầu thủ người Uruguay lập cú đúp nhanh nhất tại Champions League. Hai bàn thắng của anh được thực hiện trong vòng 14 phút, bằng 1/2 thời gian so với kỷ lục cũ của người đồng hương Diego Alonso, tiền đạo lập cú đúp vào lưới Sturm Graz khi khoác áo Valencia ở mùa 2000/01.

CON SỐ
100 Trận đấu với Man City là lần thứ 100 tiền đạo Lionel Messi thi đấu cho Barca ở đấu trường quốc tế. Trong đó, Messi đá tổng cộng 93 trận ở Champions League, 3 trận Siêu Cúp châu Âu và 4 trận ở FIFA Club World Cup. Trong 100 trận đấu quốc tế đó, Messi đã ghi được tổng cộng 80 bàn thắng, gồm 75 bàn ở Champions League, 1 ở Siêu Cúp châu Âu và 4 ở FIFA Club World Cup.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Barca chỉ sợ… đội yếu? Barca chỉ sợ… đội yếu?

    Có lẽ chẳng "ông lớn" nào dám khinh nhờn Barca thời hậu Tiqui-Taca nếu nhìn vào màn trình diễn của họ trong trận thắng 2-1 trước Man City.

  • Arsenal 1-3 Monaco: Màn tái ngộ buồn của Wenger Arsenal 1-3 Monaco: Màn tái ngộ buồn của Wenger

    HLV Arsene Wenger đã phải nhận một trận thua đau đớn trong ngày tái ngộ đội bóng cũ Monaco, khi Arsenal tiếp tục thể hiện sự thất thường đến khó hiểu.

  • Leverkusen 1-0 Atletico: Phút xuất thần của Hakan Calhanoglu Leverkusen 1-0 Atletico: Phút xuất thần của Hakan Calhanoglu

    Một phút xuất thần của tiền vệ Hakan Calhanoglu đã giúp Leverkusen có được chiến thắng tối thiểu trước Atletico, qua đó tạo đôi chút lợi thế ở trận lượt về sau đây 3 tuần.

  • Barca đánh bại Man City: Chiến binh và mảnh vỡ Barca đánh bại Man City: Chiến binh và mảnh vỡ

    Sau 372 ngày, thành Manchester lại hằn in dấu chân của đội bóng xứ Catalan. Duyên - nợ, hai thứ “gia vị” đầy kích thích, song đó không phải tất cả. Bữa tiệc thượng hạng được bày soạn trên sân Etihad rạng sáng nay là sự chế biến tuyệt vời của nhiều thứ nguyên liệu.

  • Leverkusen vs Atletico Madrid: Những điều cần biết (K+PM) Leverkusen vs Atletico Madrid: Những điều cần biết (K+PM)

    Bayer Leverkusen sắp sửa tiếp Atletico Madrid trong trận lượt đi vòng 16 đội Champions League với hy vọng thay đổi vận may của họ ở giải đấu này.

  • Arsenal vs Monaco: Chờ Oezil "mở khóa" (K+1) Arsenal vs Monaco: Chờ Oezil "mở khóa" (K+1)

    Arsenal sẽ đặt mục tiêu vào tứ kết Champions League lần đầu tiên sau 5 năm. Vật cản trước mặt của họ là một Monaco chơi ổn định và rất khó chịu.

  • Góc chiến thuật: Man City thua vì 4-4-2 Góc chiến thuật: Man City thua vì 4-4-2

    Dù có được chút hy vọng từ bàn gỡ của Sergio Aguero, song số phận của Man City đáng ra đã phải được định đoạt ngay ở 45 phút đầu tiên của trận đấu với Barca đêm qua, mà nguyên nhân chính đến từ sơ đồ 4-4-2 lạ lẫm và thiếu hợp lý của HLV Manuel Pellegrini.

  • Suarez tiếc quả phạt đền hỏng ăn của Messi Suarez tiếc quả phạt đền hỏng ăn của Messi

    Dù lập được cú đúp giúp Barcelona đánh bại Manchester City với tỷ số 2-1 ngay trên sân khách vào đêm qua (lượt đi vòng 1/8 Champions League), tiền đạo Luis Suarez vẫn tỏ ra tiếc nuối vì đội bóng của anh đáng ra có thể thắng đậm hơn.

  • Họ nói gì sau chiến thắng 2-1 của Juventus trước Dortmund? Họ nói gì sau chiến thắng 2-1 của Juventus trước Dortmund?

    HLV Max Allegri cũng như tiền đạo Carlos Tevez đều tỏ ra rất phấn khích sau chiến thắng 2-1 của Juventus trước Dortmund ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League đêm qua.

  • Luis Suarez: Từ cái bóng mờ của Messi đến người hùng tại Etihad Luis Suarez: Từ cái bóng mờ của Messi đến người hùng tại Etihad

    Trở lại nước Anh lần đầu tiên sau một mùa bóng được quê hương bóng đá công nhận là tiền đạo số một, Luis Suarez đã không gây thất vọng với 2 pha làm bàn giúp Barca chiếm lợi thế lớn ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League.

  • Juventus 2-1 Dortmund: "Lão bà" giành lợi thế Juventus 2-1 Dortmund: "Lão bà" giành lợi thế

    Carlos Tevez và Alvaro Morata là những người đã lập công giúp Juventus có chiến thắng 2-1 trước Dortmund, qua đó giành lợi thế không nhỏ trước trận lượt về trên sân khách sau đây 3 tuần.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x