Bóng Đá Plus trên MXH

Milan hút chết, Dortmund thắng đậm trên sân nhà
Duy Nguyễn • 07:17 ngày 02/10/2013
Phải đến làm khách trên sân Ajax, AC Milan đã phải chờ đến những phút bù giờ cuối cùng để có thể giành được 1 điểm. Trong khi đó trên sân nhà, Borussia Dortmund đã có chiến thắng đậm đà 3-0 trước Marseille.
    Bước vào lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League 2013/14, các cổ động viên của AC Milan rất hi vọng đội bóng con cưng của mình sẽ tiếp tục có được chiến thắng. Nhưng chuyến hành quân đến Hà Lan đã không êm đềm như họ nghĩ.


    Sau tiếng còi khai cuộc, Ajax đã tạo được một sức ép rất lớn về phía khung thành của thủ môn Christian Abbiati. Tuy nhiên các chân sút của đội chủ nhà cũng không thể có được bàn thắng mở tỉ số ngay trong hiệp 1.

    Bước sang hiệp 2, trận đấu diễn ra cân bằng hơn, nhưng phải chờ đến phút 90, các cổ động viên của Ajax mới có dịp được ăn mừng. Từ một tình huống đá phạt góc bên phía cánh phải, Stefano Denswil bật cao đánh đầu mở tỉ số cho đội chủ nhà. Tưởng chừng như đây là dấu chấm hết cho Milan, thì những nỗ lực không biết mệt mỏi của họ cuối cùng cũng được đền đáp. Phút bù giờ thứ 4, Milan được hưởng một quả penalty và Mario Balotelli đã có bàn ấn định tỉ số hòa 1-1 cho đội khách.

    Lewandowski có cú đúp trong trận gặp Marseille

    Ở một diễn biến khác, trên sân nhà, Dortmund đã thi đấu rất bình tĩnh và chắc chắn trong cuộc tiếp đón Marseille. Họ triển khai tấn công một cách mạch lạc và đạt được hiệu quả như thường lệ. Ngay từ phút 19, trong một tình huống 5 đánh 3, các Robert Lewandowski đã dễ dàng đệm bóng vào lưới từ đường chuyền ngang thuận lợi của Eric Durm. Sau đó, dù có thêm một vài cơ hội khác nhưng rất tiếc đã bị bỏ lỡ bởi các chân sút bên phía đội chủ nhà. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 1-0.


    Bước sang hiệp 2, Marseille buộc phải đẩy đội hình lên cao nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Tuy nhiên họ chưa thực hiện được ý đồ của mình thì một sai lầm bắt bóng không dính của thủ môn Steve Mandanda sau pha đá phạt từ rất xa của Marco Reus đã mang về bàn thắng nhân đôi cách biệt cho Dortmund. Đến phút 80, đội chủ nhà tiếp tục được hưởng 1 quả penalty sau tình huống Reus bị trung vệ Nicolas N’Koulou phạm lỗi trong vòng cấm. Và Lewandowski đã không bỏ lỡ cơ hội trên chấm 11m đem về bàn thắng thứ 2 cho riêng mình đồng thời ấn định chiến thắng 3-0 cho đội bóng vùng Ruhr.

    Ở những trận đấu còn lại, bảng E chứng kiến Schalke 04 có chiến thắng tối thiểu trước Basel với bàn thắng duy nhất được ghi do công của Julian Draxler. Tại bảng G, Zenit có trận hòa 0-0 đầy thất vọng trước đội khách Austria Wien trong khi đó Atletico Madrid tiếp tục chuỗi trận thăng hoa của mình khi có chiến thắng 2-1 trên sân của Porto.

    Kết quả cụ thể:
    Basel 0-1 Schalke 04 (VIDEO)
    Borussia Dortmund 3-0 Marseille (VIDEO)
    Zenit Petersburg 0-0 Austria Wien (VIDEO)
    Porto 1-2 Atletico Madrid (VIDEO)
    Ajax 1-1 AC Milan (VIDEO)
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội