Chấm điểm Dortmund 0-1 Arsenal: Ramsey chấp tất

Quang Hòa
09:16 ngày 07-11-2013
Arsenal đã để cho Dortmund thi đấu lấn lướt trong trận đấu tại Signal Iduna Park vào đêm qua (Champions League), nhưng nhờ sự tỏa sáng của “thần tài” Aron Ramsey, họ vẫn có thể ra về với 3 điểm trọn vẹn.
Chấm điểm Dortmund 0-1 Arsenal: Ramsey chấp tất

Cùng Bongdaplus.vn đánh giá màn trình diễn của cầu thủ hai đội ở trận đấu này

Dortmund
Roman Weidenfeller (5 điểm): Thủ thành của Dortmund đã tỏ ra thiếu tự tin và thường xuyên có những phán đoán thiếu chính xác, anh đã may mắn khi không phải đứng trước một quả phạt đền trong hiệp 2.

Neven Subotic (4 điểm): Trung vệ người Serbia đã chơi không tồi trong phần lớn thời gian, tuy nhiên anh lại là người phải chịu trách nhiệm chính trong tình huống dẫn đến bàn thua duy nhất của Dortmund.

Sokratis Papastathopoulos (6 điểm): Màn trình diễn của Papastathopoulos trước Arsenal là có thể chấp nhận được, ít nhất thì anh cũng có thể khóa chặt được Olivier Giroud.

Marcel Schmelzer (5 điểm): Không những không hỗ trợ được gì nhiều cho Marco Reus bên cánh trái, Schmelzer còn để cho các cầu thủ Arsenal triển khai quá nhiều đợt lên bóng bên hành lang do anh trấn giữ.


Sven Bender (6 điểm): Hoạt động không biết mệt mỏi ở khu vực giữa sân, ngoài những pha tranh chấp hợp lý, Sven Bender còn để lại dấu ấn bằng khả năng hỗ trợ tấn công khá tốt.

Henrikh Mkhitaryan (6 điểm): Nhiệm vụ của Mkhitaryan là phải tạo áp lực cho Ramsey và Arteta ngay khi bộ đôi này có bóng. Trong hiệp một, Mkhitaryan đã bỏ lỡ một cơ hội khá rõ ràng.

Marco Reus (7 điểm): Reus không có nhiều bóng để phô diễn hết tài năng của mình. Mặc dù vậy, cầu thủ này vẫn gây ấn tượng bằng lối chơi năng nổ cùng khả năng đe dọa khung thành đối phương từ những tình huống cố định. Ngay đầu hiệp 2, Reus có cú đánh đầu rất nguy hiểm buộc Szczesny phải trổ tài cản phá.

Jakub Blaszczykowski (6 điểm): Cầu thủ chạy cánh người Ba Lan chơi rất kỹ thuật và thường xuyên tung ra được những đường chuyền thông minh. Trước khi tỏ ra xuống sức trong hiệp 2, Blaszczykowski đã vài lần tạo cơ hội ghi bàn cho các đồng đội trong hiệp một.

Nuri Sahin (5 điểm): Không có nhiều pha xử lý ấn tượng, ngoại trừ tình huống anh “xâu kim” người đồng đội cũ của mình ở Real là Mesut Oezil.

Kevin Grosskreutz (7 điểm): Tuy bị kéo xuống chơi thấp hơn so với vị trí sở trường là tiền vệ phải, Grosskreutz vẫn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Không chỉ được xem là trợ thủ đắc lực cho Blaszczykowski, Grosskreutz còn tự minh gây ra khá nhiều khó khăn cho các cầu thủ Arsenal.

Robert Lewandowski (6 điểm): Chân sút người Ba Lan đã khởi đầu trận đấu khá tốt, đáng tiếc là càng về sau anh càng tỏ ra bất lực khi bị khóa chặt bởi bộ đôi trung vệ Arsenal. Cuối trận, Lewandowski có cú đánh đầu khá nguy hiểm và theo quan điểm của nhiều người thì anh xứng đáng kiếm được cho Dortmund một quả penalty.


Thay người

Jonas Hofmann (5 điểm): Thế chỗ Bender trong 15 phút cuối trận

Pierre-Emerick Aubameyang (4 điểm): Đá thay Replaced Blaszczykowski từ phút 74.

Julian Schieber (4 điểm): Vào sân để tiếp quản vị trí của Reus ở phút 86.

Arsenal

Wojciech Szczesny (6 điểm): Không có nhiều việc gì để làm trong 45 phút đầu tiên, nhưng nếu Szczesny không cản được cú dứt điểm của Reus thì Arsenal đã không thể ra về với một chiến thắng.

Bacary Sagna (5 điểm): Hầu hết thời gian trận đấu Sagna đã kiểm soát được khả năng bùng nổ của Reus. Xét một cách toàn diện thì Sagna phòng ngự không tốt bằng khi anh tham gia tấn công.

Per Mertesacker (8 điểm): Cầu thủ cao kều này đã gây được ấn tượng mạnh khi trở lại chơi bóng ở Đức. Nhờ sở hữu thể hình lý tưởng, Mertesacker đã có vài pha cắt bóng khiến cơ hội trôi qua trước mũi giày của các chân sút bên phía Dortmund. 

Laurent Koscielny (4 điểm): Để lộ ra quá nhiều khoảng trống và thường xuyên gặp khó khăn khi đối đầu với Blaszczykowski.


Kieran Gibbs (4 điểm): Gibbs vào trận với ý đồ pressing liên tục các cầu thủ chạy cánh của đối phương để giải tỏa áp lực gần vòng cấm. Tuy nhiên, Gibbs đã để lộ quá nhiều khoảng trống để Blaszczykowski khai tháng. Sang hiệp 2, Gibbs chơi thấp hơn, nhưng cũng không thể hiện được điều gì ấn tượng.

Tomas Rosicky (7 điểm): Nhờ có Rosicky, những đợt phản công của Arsenal trở nên nguy hiểm hơn gấp bội. Để phá lối chơi Dortmund, cầu thủ người CH Czech này cũng không ngần ngại phạm lỗi.

Mikel Arteta (5 điểm): Chỉ thi đấu ở mức tròn vai, phải nhận một thẻ vàng khi hiệp một diễn ra được hơn 20 phút.

Mesut Oezil (7 điểm): Tầm ảnh hưởng của Oezil tới lối chơi của Arsenal không thực sự nổi bật khi anh phải lùi sâu để kiếm bóng. Ở tình huống dẫn tới bàn thắng của Ramsey chính Oezil là người đã treo bóng vào vòng cấm.

Aaron Ramsey (8 điểm): Tỏ ra đặc biệt hiệu quả khi có bóng trong chân, hỗ trợ tốt cho hàng tấn công và tự mình ghi bàn thắng quyết định của trận đấu.

Santi Cazorla (4 điểm): Gặp khó khăn trong việc liên lạc với đồng đội. Khi phải chú tâm vào việc tham gia phòng ngự thay vì được tự do tổ chức tấn công, Cazorla không còn xuất sắc như thường thấy.

Olivier Giroud (7 điểm): Hoạt động tích cực trong suốt 90 phút, là người tung ra đường chuyền bằng đầu giúp Ramsey lập công.

Thay người

Thomas Vermaelen (4 điểm)

Monrea (5 điểm)

Nicklas Bendtner (4 điểm)

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
36
+58
85
2
36
+60
83
3
36
+43
78
4
36
+20
67
5
36
+12
63
6
36
+12
57
7
35
+19
54
8
35
-3
54
9
37
-12
52
10
36
-4
48
11
37
-12
48
12
37
-13
46
13
37
-7
44
14
36
-8
43
15
36
-6
38
16
36
-10
35
17
36
-21
26
18
36
-32
25
19
36
-33
24
20
36
-63
17
  • Họ nói gì sau trận Dortmund 0-1 Arsenal? Họ nói gì sau trận Dortmund 0-1 Arsenal?

    Dù thua trận, HLV Juergen Klopp vẫn tỏ ra hóm hỉnh khi trả lời họp báo và tán dương Arsenal. Trong khi đó, HLV Arsene Wenger và tiền vệ Aaron Ramsey đều tỏ ra vui mừng về chiến thắng trước nhà đương kim á quân Champions League.

  • Sahin “xỏ háng” Oezil Sahin “xỏ háng” Oezil

    Trong trận Dortmund để thua Arsenal với tỷ số tối thiểu trên sân nhà vào đêm qua (lượt trận thứ 4 vòng bảng Champions League), người hâm mộ có mặt tại Signal Iduna Park đã có dịp được chứng kiến màn so tài thú vị giữa 2 người đồng đội cũ Mesut Oezil (Arsenal) và Nuri Sahin (Dortmund.

  • Messi: Giải hạn xong là có... kỳ tích! Messi: Giải hạn xong là có... kỳ tích!

    Sau 3 trận liên tiếp im hơi lặng tiếng, tiền đạo Lionel Messi đã tìm lại được cảm giác ghi bàn khi lập cú đúp vào lưới AC Milan, trong trận Barca đánh bại đại diện Italia với tỷ số 3-1 vào đêm qua (vòng bảng Champions League).

  • Hòa Sociedad, M.U tự bắn vào chân Hòa Sociedad, M.U tự bắn vào chân

    Man United đã bị cầm hòa 0-0 trên sân Sociedad trong một trận đấu mà lẽ ra họ có thể giành trọn 3 điểm. Kết quả này khiến Quỷ đỏ đối mặt không ít rủi ro trong bối cảnh những kẻ bám đuổi đã ở ngay sát phía sau.

  • Champions League: Chelsea thắng đậm Schalke, Atletico có vé sớm Champions League: Chelsea thắng đậm Schalke, Atletico có vé sớm

    Dưới sự dẫn dắt của HLV Diego Simeone, Atletico Madrid đang làm nức lòng người hâm mộ bằng những kết quả khả quan cả ở giải trong nước lẫn đấu trường châu Âu. Với thắng lợi đậm đà 4-0 trước Austria Wien vào đêm qua, Atletico Madrid đã chắc chắn vượt qua được vòng bảng.

  • Chiến công đầu của Pellegrini Chiến công đầu của Pellegrini

    Ngày 5/11/2013 sẽ đi vào lịch sử Man City. Bởi đó là ngày nửa xanh thành Manchester lần đầu tiên vượt qua vòng bảng Champions League. Ngay trong mùa giải đầu tiên ở Etihad, Pellegrini đã tạo nên một bước đột phá, điều mà Roberto Mancini bất lực trong suốt triều đại của mình…

  • “Thánh Iker” vẫn còn... màu nhiệm “Thánh Iker” vẫn còn... màu nhiệm

    “Cứ 2 tuần mới được thi đấu một lần, giữ phong độ và phản xạ tốt là cả một vấn đề”, Iker Casillas đã nói thế sau trận hòa 2-2 với Juventus.

  • Dortmund 0-1 Arsenal: Ân đền oán trả Dortmund 0-1 Arsenal: Ân đền oán trả

    Arsenal đã thanh toán sòng phẳng nợ nần với Dortmund, đội bóng từng buộc họ phải nhận thất bại với tỷ số 1-2 ngay tại Emirates cách đây 2 tuần. Gặp lại các nhà Á quân Bundesliga trên đất Đức, thầy trò HLV Wenger được dự đoán là sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng rút cục họ lại ra về với 3 điểm trọn vẹn.

  • Barca 3-1 Milan: Messi "giải khát" bằng cú đúp Barca 3-1 Milan: Messi "giải khát" bằng cú đúp

    Sau chuỗi 3 trận liên tiếp không ghi bàn tại mọi đấu trường, Lionel Messi đã lập cú đúp giúp Barca đánh bại Milan với tỉ số 3-1 trong trận đấu vừa kết thúc rạng sáng nay.

  • Dortmund 0-1 Arsenal: Ramsey tiếp tục "khai hỏa" Dortmund 0-1 Arsenal: Ramsey tiếp tục "khai hỏa"

    Dù tạo được nhiều cơ hội ngon ăn hơn lên phần sân Arsenal nhưng Dortmund đã phải chịu đòn “hồi mã thương” khi Ramsey ghi bàn thắng duy nhất mang về 3 điểm cho đội khách.

  • 02h45 ngày 7/11, Dortmund vs Arsenal: Ngày Pháo sập bẫy 02h45 ngày 7/11, Dortmund vs Arsenal: Ngày Pháo sập bẫy

    Thất bại trên sân nhà trong trận lượt đi khiến Arsenal buộc phải đánh bại Dortmund đêm nay nếu muốn rộng cửa đi tiếp ở bảng F tử thần. Nhưng khi Arsenal nôn nóng, việc họ sập bẫy của bậc thầy phòng ngự phản công như Dortmund là kịch bản dễ nhìn thấy trước…

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x