Góc nhìn: Arsenal, đó là bản lĩnh!

Việt Cường Việt Cường
09:05 ngày 07-11-2013
Nghe có vẻ nghịch tai, nhưng thắng một trận đấu trong thế kém sút đôi khi lại có thể khiến một đội bóng trở nên mạnh mẽ hơn.
Góc nhìn: Arsenal, đó là bản lĩnh!

Arsenal không chơi hay hơn Dortmund ở S.I.P đêm qua. Thậm chí, đoàn quân của HLV Wenger dù chung cuộc cầm bóng tới 54% vẫn bị đánh giá là đã chơi một trận dưới cơ đội chủ nhà. Rất nhiều ý kiến cho rằng Arsenal không xứng đáng với 3 điểm, hay nói theo cách khác, Dortmund không đáng phải chịu cảnh trắng tay sau những gì mà họ đã thể hiện. Nếu cách đây 2 tuần, việc Dortmund rời Emirates với 3 điểm là một kết quả nghiệt ngã với Arsenal, thì đêm qua, kết quả thậm chí còn nghiệt ngã hơn với đội bóng Đức, những người đã không cho Arsenal một cơ hội cho tới khi Ramsey bất ngờ ghi bàn!

Khi một đội bóng "dưới cơ" giành chiến thắng, thường có hai cách giải thích: Hoặc là họ quá may mắn, hoặc là họ quá lỳ lợm. Arsenal thực tế đã gặp may, khi Dortmund đã để những cơ hội tốt nhất trôi qua mũi giày. Nhưng nói "Pháo thủ" thắng nhờ may mắn lại không đúng. Bởi họ rõ ràng đã có sự chuẩn bị rất kỹ cho trận đấu, và chờ đợi một kịch bản đúng như những gì đã xảy ra. Arsenal đã chạy rất nhiều, phòng ngự ngay từ phần sân đối phương, và dù bị ép sân, không hề bị "loạn đấu pháp" rồi tự mình bắn vào chân mình. May mắn, như người ta vẫn nói, là phần thưởng cho chính những nỗ lực tìm kiếm nó của Ramsey và đồng đội.


Trong số những bài test cho tinh thần Arsenal mùa này, bài test ở S.I.P đêm qua được đánh giá là bài test khắc nghiệt nhất, bởi Dortmund đang chơi thứ bóng đá thực sự đáng ngưỡng mộ. Và họ đã vượt qua nó theo cách những người yêu mến họ chờ đợi, và có thể khiến những kẻ ghen ghét phải sợ hãi. Đó không còn là một Arsenal ngây ngô, cố gắng chơi thứ bóng đá đẹp mắt để rồi phải rời sân trong cay đắng, mà chúng ta vẫn thấy trong những năm qua. Đêm qua là một Arsenal chấp nhận co mình, sẵn sàng chịu trận, nhưng vẫn đủ tỉnh táo để chớp lấy cơ hội ngay khi nó đến. Chơi hay hơn mà thắng thì là chuyện bình thường. Chơi không hay mà vẫn thắng mới thực sự đáng sợ.

Chỉ trong vòng có mấy ngày, qua hai trận đại chiến, Arsenal đã cho thấy họ đang sở hữu đầy đủ những phẩm chất của một nhà vô địch. Họ biết cách đứng lên giữa những nghi kỵ để đánh bại Liverpool một cách thuyết phục. Đó là sức mạnh tinh thần. Cũng trước Liverpool, họ đã chơi một trận hoàn hảo về mặt đấu pháp, khiến đội bóng đang vào phom của Rodgers gần như không có lý do để bao biện cho thất bại. Đó là sức mạnh chiến thuật. Và đêm qua, trước một Dortmund hừng hực khi thế, Arsenal vừa có sự lựa chọn hợp lý về cách tiếp cận trận đấu, vừa thể hiện được một ý chí tuyệt vời. Đó chính là bản lĩnh của một nhà vô địch.


Với một đội bóng đã trải qua 8 năm tay trắng như Arsenal, việc họ luôn bị đặt dấu hỏi về bản lĩnh là hoàn toàn bình thường. Điều quan trọng là mỗi khi bản lĩnh ấy bị đặt dấu hỏi, Arsenal cần phải lập tức có câu trả lời, như trước Liverpool cuối tuần trước và Dortmund đêm qua. Cuối tuần này sẽ là một dấu hỏi khác. Old Trafford. Derby nước Anh hiện đại với M.U...
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Nasri đang trên đường tìm lại chính mình Nasri đang trên đường tìm lại chính mình

    Có một Samir Nasri bùng nổ tại Champions League! Sau 4 trận ở giải đấu đỉnh cao của châu Âu, ngôi sao người Pháp đã có tổng cộng 4 pha kiến tạo.

  • Wenger tin Oezil sẽ có thể tranh QBV Wenger tin Oezil sẽ có thể tranh QBV

    HLV Arsene Wenger của Arsenal thừa nhận bản hợp đồng kỷ lục của CLB, Mesut Oezil không phải là một trong những ứng viên cho danh hiệu Quả bóng Vàng năm nay, song tin tưởng cậu học trò cưng đang ở một đẳng cấp không xa.

  • Giroud từng bị chê là “không thể thành công” Giroud từng bị chê là “không thể thành công”

    Giroud tin tưởng anh đã có những bước tiến dài trong sự nghiệp dù từng bị cựu HLV của Grenoble, Mehmed Bazdarevic chê là một tài năng trẻ mãi không thể lớn.

  • Schuerrle: Mourinho "nổi điên" là đúng! Schuerrle: Mourinho "nổi điên" là đúng!

    Tiền vệ Andre Schuerrle của Chelsea đã lên tiếng cảnh báo Schalke rằng đội bóng của Anh đang rất quyết tâm trở lại với đường ray chiến thắng ở cuộc đọ sức tại Champions League vào đêm nay.

  • Mourinho không tin vào tháng 11 đen đủi của Chelsea Mourinho không tin vào tháng 11 đen đủi của Chelsea

    Trước thềm trận đấu với Schalke tại Champions League diễn ra vào rạng sáng mai (7/11), HLV Jose Mourinho khẳng định ông không tin rằng Chelsea sẽ có 1 kết quả không như mong muốn vì tháng 11 được cho là quãng thời gian đen đủi với đội chủ sân Stamford Bridge.

  • Cafe tối: Young là "cảm hứng" cho tất cả Cafe tối: Young là "cảm hứng" cho tất cả

    Cú ngã vờ lộ liễu của tiền vệ Ashley Young trong trận đấu trên sân Sociedad mới đây đã làm dấy lên những làn sóng căm phẫn, tức giận. Đến cả các fan Man United cũng cảm thấy xấu hổ với chính cầu thủ này.

  • “So sánh với Best hay Giggs sẽ làm hại Januzaj” “So sánh với Best hay Giggs sẽ làm hại Januzaj”

    Cầu thủ chạy cánh 18 tuổi, Januzaj, đã trở thành thần tượng mới của các CĐV M.U sau với cú đúp trong chiến thắng trước Sunderland hôm 5/10.

  • Olivier Giroud: Nhờ đâu lột xác? Olivier Giroud: Nhờ đâu lột xác?

    Có một sự khác biệt rất lớn giữa anh chàng Olivier Giroud vô duyên, vụng về của mùa bóng trước và “sát thủ” Giroud hiện tại. Một năm trôi qua, phép màu nào đã biến đôi chân gỗ của Giroud thành ngọn giáo sắc nhọn như hôm nay?

  • Moyes còn đòi hỏi gì hơn ở Kagawa? Moyes còn đòi hỏi gì hơn ở Kagawa?

    HLV David Moyes từng nói ông không sử dụng Shinji Kagawa nhiều từ khi dẫn dắt M.U là vì chưa hài lòng với những gì tiền vệ người Nhật Bản đã thể hiện. Nhưng có lẽ chiến lược gia người Scotland cần phải nghĩ lại sau màn trình diễn của cựu cầu thủ Dortmund ở trận đấu với Real Sociedad vừa kết thúc rạng sáng nay (6/11).

  • Với Mou, chẳng ai là không thể đụng đến Với Mou, chẳng ai là không thể đụng đến

    Một thuở họ từng là những trụ cột khó thể thay thế ở Stamford Bridge, nhưng thời thế đã thay đổi nhanh chóng. Có tin xấu cho những John Terry, Frank Lampard, Ashley Cole và Petr Cech: Giờ ở Chelsea không ai là không thể thay thế.

  • Vì sao Chicharito sẽ không thể thành ngôi sao số 1 tại M.U? Vì sao Chicharito sẽ không thể thành ngôi sao số 1 tại M.U?

    Javier Hernandez có khả năng ghi 20 bàn mỗi mùa. Thế nhưng, nếu quyết định gắn bó với M.U, tiền đạo người Mexico sẽ khó có thể trở thành ngôi sao số 1 tại Old Trafford.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x