Bóng Đá Plus trên MXH

Messi vs Diego Costa: Sự tương phản hấp dẫn
TRẦN MINH • 07:30 ngày 01/04/2014
Khi hai đại cao thủ giao đấu, chính những khác biệt của họ sẽ làm nên sự hấp dẫn. Lionel Messi và Diego Costa hiển nhiên là hai đại cao thủ, và họ lại còn khác nhau một trời một vực.
    XEM THÊM


    Messi và Costa không chỉ là những chân sút số một, mà còn là nguồn cảm hứng lớn nhất của đội bóng họ khoác áo. Atletico khó mà tồn tại khi không có nguồn cảm hứng từ Costa, trong khi Barca vẫn có thể sống sót dù Messi chấn thương, nhưng đấy là một thực thể hoàn toàn khác so với chính họ khi có thiên tài người Argentina.

    Khả năng dứt điểm hiệu quả, tầm ảnh hưởng lên đội bóng là những điểm tương đồng hiếm hoi giữa họ. Còn lại là những khác biệt. Messi ngoan hiền, nhu mì như một đứa con trong gia đình gia giáo. Costa mang bản chất ngang tàng của một kẻ giang hồ. Messi ngay từ lúc 13 tuổi đã được Barca cưu mang, 16 tuổi ra mắt đội một và bây giờ được người Catalan xem như quốc bảo. Costa khởi nghiệp là một... bồi bàn, đến tận khi 16 tuổi vẫn còn là cầu thủ đá “phủi”, phải lang bạt kỳ hồ qua gần một chục CLB.

    Hãy cho Messi quả bóng, anh ấy sẽ biểu diễn phép màu! Hãy cho Costa khoảng trống, bạn sẽ biết thế nào là địa ngục! Messi chạm bóng, rê bóng mềm mại như múa, Costa quăng mình vào hàng thủ đối phương, mạnh mẽ như một cú đấm. Messi khiến người ta kính phục bởi tài năng thiên bẩm, Costa khiến đối phương khiếp sợ bởi tinh thần cảm tử của anh.


    Vì thế, không một cuộc đối đầu nào trên sân có thể thâu tóm toàn bộ giá trị cuộc thư hùng Atletico - Barcelona như cuộc chiến này. Một Atletico xù xì, gai góc nhưng tràn đầy nhiệt huyết chống lại Barcelona hùng mạnh, thậm chí còn được xem là con cưng ở những giải đấu mà họ tham gia. Costa, với sức mạnh và tốc độ đáng sợ sẽ cực kỳ nguy hiểm trong những pha phản công. Còn Messi nhờ khả năng xử lý tuyệt vời trong phạm vi hẹp sẽ mở toang những cánh cửa phòng ngự đang khép chặt.

    Atletico tất nhiên ở một vị thế thấp hơn, vì thế Costa phải gánh vác trọng trách lớn hơn. Thành bại của đội bóng phụ thuộc nhiều vào những pha xử lý của anh ở tuyến đầu. Ngược lại, Messi được cả một hệ thống tiền vệ đẹp như mơ của Barca phục vụ. 

    Siêu sao người Argentina có một lý lịch lẫy lừng với 4 Quả bóng vàng và 6 năm liền nằm trong Top 3 cầu thủ hay nhất hành tinh. Costa không có gì ngoài một trái tim nóng bỏng và một tinh thần thép không gì lay chuyển nổi. Sức hấp dẫn của cuộc so tài Messi - Costa hay chính Barca - Atletico đến từ những sự tương phản như thế.

    “Costa không biết sợ là gì. Trên sân cỏ, anh ấy là một nhà lãnh đạo, là lựa chọn hoàn hảo cho hệ thống chiến thuật của Atletico. Messi là một tài năng thiên bẩm trong khi Costa là người biết cầu tiến” - HẬU VỆ FILIPE LUIS (ATLETICO)
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội