Ronaldo đối đầu Ibrahimovic: Siêu nhân che mờ dị nhân

Thạch Long
Từ 07:06 ngày 15-11-2013
Cristiano Ronaldo, chàng siêu nhân lấy ghi bàn làm thú vui đụng độ Ibrahimovic, gã dị nhân tôn thờ quá trình tạo ra bàn thắng. Nhưng hôm nay, trong một trận chiến sinh tử, cái người ta cần là những bàn thắng của CR7 chứ không phải chất nghệ sỹ của Zlatan Ibrahimovic.
RONALDO-IBRA, MẤT AI CŨNG TIẾC
Suốt cả tuần qua, thế giới sôi sục với những cuộc bầu chọn xoay quanh dạng câu hỏi đại loại như:  World Cup cần Ronaldo hay Ibrahimovic? Người ta đang cố gắng tìm ra cầu thủ được NHM yêu quý hơn, nhưng vô ích. Ronaldo và Ibra đang cân bằng nhau ở mọi chỉ số, từ các thông số chuyên môn đến cảm tình của NHM.

Cả 2 đều là những cây săn bàn thượng thừa, có tổng giá trị chuyển nhượng vượt qua cột mốc 100 triệu euro và đều là những cục nam châm hút danh hiệu.  Ronaldo mới bước vào làng túc cầu chuyên nghiệp tròn 10 năm, nhưng đã bày trong phòng truyền thống của riêng mình tới 12 danh hiệu lớn nhỏ.

Còn Ibra thì khỏi nói. Anh là sát thủ của những chiếc cúp. Ibra đi đến đâu, danh hiệu dắt nhau theo tới đó. Và thành quả của ngày hôm nay: 14 năm đá chuyên nghiệp, siêu sao người Thụy Điển có 18 lần bước lên bục vinh quang của các giải đấu khác nhau.


CR7 và Ibra, ai hơn ai?

Sự giao tranh giữa 2 siêu sao này càng đậm nét hơn khi họ đều đang trải qua những quãng thời gian thăng hoa nhất sự nghiệp. Từ đầu mùa, cứ trung bình 65 phút Ronaldo lại ghi được một bàn thắng. Hiệu suất trên đỉnh thế giới. Ibra cũng chẳng kém cạnh là mấy, 85 phút/bàn, chậm hơn CR7, nhưng theo báo chí Pháp, thì bàn thắng từ chân Ibra có giá trị thẩm mỹ cao hơn Ronaldo rất nhiều.

Nói chung quanh đi quẩn lại, báo chí cũng đưa Ronaldo và Ibra về ngang nhau.

ĐÁNH TRẬN PHẢI CẦN SÚNG MÁY
Nghiệt ngã thay, họ sắp phải bước vào 2 trận đấu mà kẻ thắng làm vua, thua mất tất cả. Và trong bối cảnh sinh tử ấy, hãy tin rằng, khả năng ghi bàn như một khẩu súng máy của Ronaldo sẽ giúp anh chiến thắng Ibrahimovic , và quan trọng hơn là đưa ĐT Bồ Đào Nha vượt qua vòng play-off, đến với VCK World Cup 2014.

Để hình dung về sự khủng khiếp của khẩu súng máy CR7, hãy thử so sánh cá nhân anh với những… cặp tiền đạo khủng khiếp nhất mùa này, để chứng minh rằng: Một mình Ronaldo thậm chí còn hiệu quả gấp đôi những chân sút khác.

Tờ Marca thống kê: Kể từ đầu giải, Ronaldo đã ghi tổng cộng 24 bàn thắng cho Real Madrid tại 2 đấu trường Champions League và La Liga. Bây giờ đem con số này so sánh với tổng thành tích của những cặp tiền đạo mới biết: Hiện tại, thành tích cá nhân của CR7 chỉ kém đúng cặp Ibra-Cavani của PSG (26 bàn), và hơn tất cả những song sát khác trên thế giới.

Lấy ví dụ: Cặp Diego Costa-David Villa đang làm mưa làm gió ở La Liga, nhưng họ mới ghi tổng cộng 22 bàn cho Atletico Madrid. Song sát Aguero-Negredo nghe có vẻ rất đáng sợ, nhưng mới ghi 21 bàn cho Man City. Ngay cả bộ đôi đã được nâng tầm lên thành một công thức hủy diệt: Suarez-Sturridge cũng mới góp tổng cộng 16 bàn cho Liverpool. Cặp Ramsey-Giroud trở thành hiện tượng của Premier League, nhưng cũng mới chỉ có 15 bàn. Trong khi một mình Ronaldo đã ghi tới 24 bàn từ đầu mùa.

Chưa bao giờ kể từ khi bắt đầu sự nghiệp quần đùi áo số, Ronaldo khởi đầu mùa giải bằng phong độ ghi bàn kinh khủng thế này.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x