Play-off World Cup, hay play-off... Quả bóng vàng?

THẠCH LONG
Từ 10:46 ngày 14-11-2013
Sân khấu play-off vòng loại World Cup 2014 đang chờ đợi 3 siêu sao Ronaldo, Ibrahimovic và Ribery phô diễn những gì tinh hoa nhất. Bởi sau khi Leo Messi dính chấn thương nặng, danh hiệu Quả bóng vàng FIFA 2013 nhiều khả năng sẽ thuộc về ngôi sao có thể kéo đội tuyển của họ lách qua khe cửa hẹp đến với Brazil 2014.
SÂN KHẤU PLAY-OFF CHỜ “BÓNG VÀNG” 
Chấn thương gân kheo sẽ giam Leo Messi trên giường bệnh đến hết năm, và điều đó đồng nghĩa với việc cuộc đua giành giật Quả bóng vàng FIFA 2013 bây giờ là của riêng người châu Âu. Và càng trùng hợp hơn khi 3 ứng viên sáng giá còn lại: Cristano Ronaldo, Ibrahimovic và Ribery sẽ có cơ hội không thể tốt hơn để chứng minh cho cả thế giới thấy, ai là người giỏi nhất - khi họ cùng góp mặt tại loạt trận play-off World Cup 2014.

Trong màu áo CLB, thật khó để đưa ra một nhận định chắc chắn về tầm ảnh hưởng của Ronaldo, Ibra và Ribery. Có chăng, Ribery cũng chỉ nhỉnh hơn đôi chút về lý thuyết nhờ vào vinh dự bước lên đỉnh châu Âu cùng Bayern Munich.

Vậy thì bây giờ, trong bối cảnh cả Bồ Đào Nha, Thụy Điển và Pháp đều chỉ còn cách VCK World Cup 2014 đúng 2 trận chiến sinh tử, ai trong 3 siêu sao này kéo được đội tuyển của họ lách qua khe cửa hẹp, đón ánh nắng Brazil 2014, chắc chắn sẽ ghi được một điểm quá đẹp và quá quan trọng trong mắt FIFA. 

Nên hiểu thế này: Việc bị đẩy vào loạt trận play-off cho thấy cả Pháp, Bồ Đào Nha và Thụy Điển đều vừa trải qua một chặng đường vòng loại World Cup thất vọng. Lửa thử vàng, gian nan thử sức. Bây giờ, cầu thủ nào trong 3 đại diện này có thể đạp lên mọi áp lực để bừng sáng sẽ chính là lời xác tín cuối cùng cho nhận định, anh ta có đủ tất cả các điều kiện để nâng cao QBV 2013: Một phong độ ấn tượng trong màu áo CLB và đóng vai cứu tinh khi ĐTQG cần.


CHỨNG MINH ĐI, RONALDO
Hiếm khi nào loạt trận play-off World Cup lại đáng chờ đợi như lúc này, khi nó vừa ảnh hưởng đến cơ hội góp mặt tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh của các ông lớn, vừa chọn ra cầu thủ xuất sắc nhất thế giới 2013. Vậy thì theo phân tích của giới chuyên môn, ai trong số 3 ứng viên Ronaldo , Ibra và Ribery có cơ hội tỏa sáng nhất?

Như một sự giải tỏa, giới truyền thông đang đặt trọn niềm tin vào Ronaldo - ngôi sao đã có 2 lần về nhì cay đắng trước đối thủ truyền kiếp Leo Messi. Niềm tin vào CR7 dựa trên 2 cơ sở chính.

Thứ nhất: Ronaldo đang có được phong độ và sự hưng phấn cao hơn bất kỳ lúc nào. Khi Leo Messi gục xuống sân cỏ và được xác định phải nghỉ từ 6-8 tuần, CR7 tự hiểu: Cờ đã đến tay. Bây giờ thì dù Sepp Blatter có ưu ái Messi thế nào đi chăng nữa cũng vô ích. 

Thứ hai: So với ĐT Pháp của Ribery (gặp Ukraine) thì cuộc chiến giữa Bồ Đào Nha và Thụy Điển đáng chú ý hơn rất nhiều. Người ta sẽ mặc định nghĩ rằng chất lượng chuyên môn của cặp đấu này mới là đỉnh cao và kẻ chiến thắng trong cuộc chiến giữa Ronaldo và Ibra chính là ngôi sao sáng nhất thế giới. Trong khi đó, dù Ribery có đưa ĐT Pháp vượt qua Ukraine, chiến thắng ấy cũng là lẽ tất nhiên.

Vậy nếu cặp Bồ-Thụy Điển đã là tâm điểm, rõ ràng Ronaldo có cơ hội lớn hơn cả. Bồ Đào Nha có quá nhiều cơ hội quật ngã Thụy Điển nhờ vào dàn tinh binh dẫn đầu bởi CR7. Trong khi đó, đội bóng Bắc Âu chỉ có một mình Ibra. Vấn đề là siêu sao này rất hiếm khi tỏa sáng trong màu áo ĐTQG. 

LỊCH THI ĐẤU LOẠT PLAY-OFF
Thứ Bảy (16/11)
02:00 Iceland - Croatia
02:45 Hy Lạp - Romania
02:45 Bồ Đào Nha - Thụy Điển
02:45 Ukraine - Pháp

TỶ LỆ CƯỢC CHO ĐỘI ĐI TIẾP
Bồ Đào Nha: 2/5*
Pháp: 4/11
Croatia: 1/5
Hy Lạp: 4/5
Thụy Điển: 15/8
Ukraine: 11/5
Iceland: 10/3
Romania: 12/2
*: Đặt 5 ăn 2 theo Bet365
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x