Ukraine 2-0 Pháp: Hàng thủ hại "Gà trống"

Tam Phong
Từ 06:36 ngày 16-11-2013
Hai pha lập công trong hiệp hai của Zozulya và Yarmolenko giúp Ukraine giành chiến thắng 2-0 trước ĐT Pháp ngay trên sân nhà Kiev ở lượt đi vòng play-off World Cup 2014.
BÀN THẮNG
Ukraine: Zozulya (61'), Yarmolenko (pen 83')

Thẻ đỏ
Ukraine: Kucher (90'+5)
Pháp: Koscielny ( 90'+1)


Với tính chất căng thẳng của trận đấu, cả Ukraine và Pháp đều nhập cuộc thận trọng. Được đánh giá cao hơn nhờ sở hữu những ngôi sao có thể tạo ra đột biến như Paul Pogba, Samir Nasri hay Franck Ribery, không bất ngờ khi đội khách  là những người thời gian kiểm soát bóng nhỉnh hơn. Trong thế trận ấy, Ukraine đã chủ động chơi phòng ngự - phản công, họ chơi rất tập trung và kín kẽ khiến cho Pháp không tạo ra được nhiều sóng gió về phía cầu môn của thủ thành Pyatov.

Sang đến hiệp 2, tốc độ của trận dấu bất ngờ được 2 đội đẩy lên cao và cơ hội ăn bàn cũng đến nhiều hơn. Phút thứ 61, hàng phòng ngự của Pháp chơi quá hớ hênh và ngay lập tức họ phải trả giá. Xuất phát từ nỗ lực đột phá của Konoplyanka, Edmar bật qua cho Zozulya đang băng lên nhận bóng rồi nhẹ nhàng dứt điểm hạ thủ môn Lloris. 1-0 cho Ukraine.

Lỗi trực tiếp trong bàn thua này thuộc về hậu vệ phải Debuchy khi anh không kèm được Zozulya. Bất ngờ để thủng lưới, Pháp dồn lên tấn công nhằm tìm bàn gỡ hòa. Để cải thiện tình thế HLV Deschamps đã liên tiếp tung Sissoko, Benzema, Valbuena vào sân. Sự có mặt của họ khiến cho thế trận của "Gà trống" sáng sủa hơn rất nhiều. 


ĐT Pháp (phải) sẽ gặp nhiều khó khăn ở trận lượt về

Đáng tiếc, khi đội bóng của HLV Deschamps mải mê tấn công, họ lại tiếp tục mắc những sai lầm ở hàng thủ và phải nhận thêm bàn thua ở phút 83. Sau tình huống Koscielny phạm lỗi với Zozulya trong vòng cấm, trọng tài đã không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền.

Tiền đạo Yarmolenko được trao trọng trách sút quả 11m này.Dù thủ môn Lloris đã chạm được tay vào bóng nhưng anh vẫn không thể ngăn đội nhà thua bàn thứ 2.

Đến phút 90+5, tức là chỉ vài phút sau khi Koscielny bị đuổi khỏi sân, đội chủ nhà cũng chỉ còn chơi với 10 người khi Kucher nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân. Kết quả 2-0 được giữ nguyên cho tới cuối trận. 

Để thua trên sân khách, cơ hội cho thầy trò HLV Deschamps lật ngược thế cờ, giành vé đến Brazil 2014 vẫn còn khi trong tay họ vẫn còn trận lượt về vào ngày 20/11.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Ukraine:
Pyatov, Khacheridi, Shevchuk, Fedetskiy, Kucher, Yarmolenko, Stepanenko, Konoplyanka (Husyev 90'+2), Rotan, Edmar (Bezus 76'), Zozulya (Seleznyov 86').

Pháp: Lloris, Debuchy, Abidal, Koscielny, Evra, Nasri (Valbuena 80'), Matuidi, Pogba, Giroud (Benzema 70'), Ribery, Remy (Sissoko 62').
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x