Ngoài CR7 và Ibra, Bồ Đào Nha và Thụy Điển còn ai đáng xem?

V. DŨNG
Từ 13:47 ngày 15-11-2013
Không thể phủ nhận hai ngôi sao đáng xem nhất của trận play-off đêm nay giữa BĐN và Thụy Điển đương nhiên là Cristiano Ronaldo và Zlatan Ibrahimovic. Nhưng ngoài hai cái tên đã được nhắc tới quá nhiều ấy, trận đấu này cũng chẳng hề thiếu những cầu thủ tên tuổi khác tiềm ẩn khả năng bùng nổ.
BỒ ĐÀO NHA

Raul Meireles


Cựu tiền vệ LiverpoolChelsea hiện đang thi đấu cho CLB Fenerbahce (Thổ Nhĩ Kỳ). Sở hữu khả năng chuyền bóng, sút xa tốt cùng tinh thần thi đấu năng nổ, anh từng được đội chủ sân Anfield đưa về với mục đích thay thế Xabi Alonso khi tiền vệ người TBN chuyển sang đầu quân cho Real Madrid. Ngay cả khi gia nhập Chelsea, Meireles vẫn thi đấu tốt và rời Stamford Bridge trong vinh quang sau khi cùng “The Blues” đăng quang Champions League năm 2012.

Joao Moutinho


Là tiền vệ nhạc trưởng tốt nhất của BĐN sau Deco và Rui Costa, không ngạc nhiên khi Moutinho trở thành một trong những mục tiêu đầu tiên của Monaco trong quá trình cải tổ mạnh mẽ ở kỳ chuyển nhượng Hè vừa qua. Anh có thể chuyền dài, chuyền ngắn cực tốt, cùng khả năng điều tiết lối chơi, thể hiện qua 4 pha kiến tạo thành bàn cho đội bóng xứ công quốc ở mùa giải năm nay.

Nani


Cầu thủ chạy cánh của CLB M.U từng là một trong những tài năng sáng giá nhất của lò đào tạo Sporting Lisbon, sau thế hệ Luis Figo và Cristiano Ronaldo. Anh từng được xem là một “Ronaldo mới” sau khi gia nhập đội chủ sân Old Trafford năm 2007. Đáng tiếc, Nani không bao giờ vươn lên được tới tiềm năng lớn nhất của mình. Mặc dù vậy, Thụy Điển không thể xem thường khả năng bùng nổ của tiền vệ 26 tuổi, dù phong độ của anh chưa bao giờ ổn định.

THỤY ĐIỂN

Sebastian Larsson


Trưởng thành từ lò đào tạo trẻ Arsenal, nhưng sở trường của Larsson lại không phải là chuyền bóng ngắn và chơi 1 chạm như đặc trưng của “Pháo thủ”. Thực tế, Larsson lại nổi bật trong khả năng chuyền bóng dài và sút phạt (tương tự David Beckham). Không chỉ vậy, với thể lực bền bỉ của một cầu thủ người Scandinavia, Larsson có thể chơi bóng ở nhiều vị trí khác nhau từ tiền vệ cánh, tiền vệ trụ, tiền vệ trung tâm tới hậu vệ cánh.

Anders Svensson


Tương tự như người đàn em Larsson, Svensson cũng là một chuyên gia chuyền dài và rất nguy hiểm trong các tình huống cố định. Tiền vệ cùng thời với những Henrik Larsson, Olof Mellberg hay Freddy Ljungberg dù đã qua bên kia sườn dốc sự nghiệp từ lâu, nhưng khả năng phát động tấn công và điều tiết lối chơi của anh ở giữa sân trong đội hình Thụy Điển vẫn đang đóng một vai trò rất quan trọng.

Andreas Isaksson


Thủ thành cao xấp xỉ 2m đã từng kinh qua một loạt CLB hàng đầu châu Âu như Juventus, Man City và PSV Eindhoven, trước khi tới đầu quân cho CLB Thổ Nhĩ Kỳ Kasimpasa từ năm 2012 tới nay. Với thân hình đồ sộ và phản xạ cũng như kĩ năng bắt bóng rất tốt, Isaksson luôn là lựa chọn đáng tin cậy trước khung gỗ đội bóng áo vàng xanh suốt nhiều năm nay, và có thể là tại VCK World Cup sắp tới.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x