Bóng Đá Plus trên MXH

Liverpool dùng 'chiêu độc' lôi kéo Florian Wirtz như thế nào?

06 giờ trước
Khi thông tin Liverpool quan tâm đến tiền vệ ngôi sao Florian Wirtz bắt đầu lan truyền, cuộc đua chuyển nhượng ngay lập tức thu hút sự tưởng tượng của người hâm mộ The Reds.

    Florian Wirtz đang được Liverpool săn đón

    Theo nhiều nguồn tin tại Anh và Đức, Wirtz, 22 tuổi, là cầu thủ đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ Liverpool khi anh tiến gần hơn đến việc rời Leverkusen, trong bối cảnh cả Bayern lẫn Man City cũng đã nhảy vào cuộc chiến.

    Thương vụ này sẽ đòi hỏi khoản đầu tư tài chính đáng kể từ bất kỳ đội bóng nào muốn sở hữu Wirtz, bởi độ tuổi, tiềm năng và đẳng cấp của anh, cùng việc hợp đồng với Leverkusen vẫn còn 2 năm nữa mới đáo hạn. Vì thế, mức giá khoảng 150 triệu euro được xem là hợp lý, bất chấp có một số tin đồn cho rằng Wirtz yêu cầu mức lương đến 475.000 euro/tuần, con số này có vẻ hơi cao so với thực tế.

    Liverpool, Bayern và Man City đều có đủ tiềm lực tài chính để thực hiện thương vụ, nên vấn đề nằm ở mức độ quyết tâm và mong muốn sở hữu Wirtz. Bayern hiện đang nổi lên như ứng viên sáng giá nhất. Đầu tuần này, tờ Bild của Đức đưa tin chủ tịch danh dự của Bayern, Uli Hoeness đang tìm cách tận dụng mối quan hệ giữa nhà tài trợ áo đấu của Bayern là Adidas và chính Wirtz, người cũng là vận động viên thuộc biên chế Adidas. Đáng chú ý, Adidas hiện nắm giữ 8,3% cổ phần tại Bayern.

    Đây không phải là lần đầu tiên chiến thuật này được đề cập. Trong quá khứ, việc Kylian Mbappe là vận động viên của Nike từng được xem là lợi thế tiềm năng để Liverpool lôi kéo anh, khi họ được đồn đoán muốn có tiền đạo người Pháp. Tuy nhiên, thương vụ ấy không thành hiện thực khi Mbappe chọn Real Madrid, và chính ý tưởng để bên thứ ba hỗ trợ tài chính trong một thương vụ như vậy đã gây ra nhiều tranh cãi liên quan đến các quy định tài chính hiện hành.

    Ngoài Liverpool, Man City và Bayern cũng muốn có Wirtz

    Vụ kiện tụng đang diễn ra liên quan đến 115 cáo buộc mà Premier League đưa ra với Man City có đề cập đến việc một phần lương của HLV Roberto Mancini từng được chi trả qua một công ty bên thứ ba. Điều này vi phạm các quy tắc của giải đấu, vốn được xây dựng rất sát sao với quy định của UEFA.

    Liverpool sẽ chính thức bắt tay với Adidas kể từ năm sau, điều này có thể giúp họ giành được lợi thế nhất định trước Man City trong thương vụ chiêu mộ Wirtz. Dù vậy, khả năng Adidas tham gia tài trợ tài chính cho Bayern để lôi kéo Wirtz là rất thấp. Đây có vẻ chỉ là một chiêu bài hy vọng, khó có khả năng được thực hiện, bởi thực tế Hùm xám hoàn toàn có thể chi trả mà không cần đến chiêu thức đó.

    Tuy nhiên, nơi mà gã khổng lồ thể thao Adidas có thể thực sự tạo ra tác động chính là ở khía cạnh phát triển thương hiệu cá nhân của Wirtz - điều sẽ mang lại giá trị tài chính lớn cho cả anh lẫn Adidas, nếu tuyển thủ Đức trở thành một ngôi sao toàn cầu. Ở thời điểm hiện tại, tầm ảnh hưởng của Wirtz vẫn còn giới hạn.

    Wirtz đang bắt tay với Adidas

    Bundesliga là giải VĐQG lớn thứ ba ở châu Âu, song không có sức lan tỏa toàn cầu như Premier League. Sự hâm mộ từ khán giả quốc tế chủ yếu tập trung vào các đội lớn của Premier League, trong đó Liverpool chắc chắn là một trong những đội nổi bật nhất, cùng hai ông lớn của La Liga là Real Madrid và Barca.

    Việc cầu thủ và CLB có chung nhà tài trợ áo đấu - trong trường hợp này là Adidas - có thể mở ra nhiều cơ hội hợp tác thương mại sâu rộng hơn. Điều đó giúp Adidas quảng bá cả thương hiệu của mình lẫn hình ảnh của Wirtz hiệu quả hơn, đặc biệt khi gắn liền với một thương hiệu bóng đá mang tính biểu tượng toàn cầu như Liverpool.

    Tuy vậy, điều này sẽ không phải là yếu tố quyết định việc Wirtz sẽ chơi cho đội bóng nào. Nó chỉ là một phần trong bức tranh tổng thể, liên quan đến tài chính cá nhân và sự phát triển thương hiệu của anh. Quyết định cuối cùng sẽ phụ thuộc vào nơi nào giúp Wirtz phát triển đẳng cấp cao nhất.

    Dù sao, việc có mối liên kết với Adidas cũng là một "lá bài tẩy" tốt khi Liverpool cần tìm kiếm đòn bẩy trong các cuộc đàm phán, đặc biệt là khi so sánh với Man City - đội đang bắt tay làm ăn cùng Puma. Đây có thể là một phần trong bài thuyết phục Wirtz, song chắc chắn không phải yếu tố duy nhất.

    Đối với CLB, nhà tài trợ và cầu thủ, nếu thương vụ thành hiện thực, mối liên kết này có thể mở ra nhiều cơ hội hợp tác thương mại béo bở.

    Đỗ Trung • 06 giờ trước

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Nguyễn Hà Thanh Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay