15 bản hợp đồng về lý thuyết là “không hợp đất” với đội bóng mới

Chiêu Văn
14:09 ngày 22-07-2014
Mùa hè là mùa chuyển nhượng. Các HLV và những tay săn cầu thủ đổ đi khắp nơi để tìm kiếm các gương mặt thích hợp cho đội bóng của họ, nhưng cứ mỗi chữ ký thành công sẽ lại có một nỗi thất vọng lớn. Dưới đây là 15 bản hợp đồng mà các cầu thủ trên lý thuyết không hợp với hệ thống chiến thuật ở đội bóng mà họ tới.
15 bản hợp đồng về lý thuyết là “không hợp đất” với đội bóng mới
* Tổng hợp chuyển nhượng ngày 21/7
* Cập nhật danh sách chuyển nhượng mùa Hè 2014

Philippe Senderos, Aston Villa



Philippe Senderos là một lựa chọn kỳ lạ của Aston Villa do anh thiếu ý thức chiến thuật và những năng lực cần thiết của một trung vệ giỏi. Nhiều người cho rằng Senderos đã qua thời đỉnh cao, chậm chạp, vụng về và không làm được gì nhiều cho Fulham đã rớt hạng, cũng như Valencia, khi tới đây theo dạng cho mượn.

Mathieu Debuchy, Arsenal
Ngoài một số lần vỡ trận, hàng thủ Arsenal đã chơi tốt mùa trước. Chính bởi khoảng cách đôi khi quá lớn giữa tuyến phòng ngự và hàng tiền vệ mà đội bóng áo đỏ-trắng để đối phương dội những cơn mưa bàn thắng. Còn trong những trận họ phòng ngự tốt, Bacary Sagna sẽ bảo vệ Per Mertesacker bên cánh phải, còn Kieran Gibbs dâng cao hỗ trợ tấn công bên trái. Debuchy, người thay thế cho Sagna, lại cũng chơi giống Gibbs, một hậu vệ cánh tốc độ ham tấn công. Vị trí của Mertesacker có thể trở nên rất dễ tổn thương mùa tới khi đồng đội người Pháp của anh dâng cao.

Bafetimbi Gomis, Swansea City
Bafetimbi Gomis được đưa về theo dạng chuyển nhượng tự do, nên khó mà chỉ trích chữ ký này. Dẫu vậy, khó có thể coi đó là bước đi đúng đắn của HLV Garry Monk trong việc tiếp tục lối chơi cầm bóng nhiều đã thành truyền thống ở Swansea City. Phong độ của Gomis rất phập phù. Có trận anh chơi cực hay, nhưng ngay trận sau lại gây thất vọng não nề. Anh cũng không phải là kiểu tiền đạo cắm của một đội thường cầm bóng 60% thời gian, cũng không thể đá cặp với Wilfried Bony, nếu chân sút người Bờ Biển Ngà ở lại.

Toni Kroos, Real Madrid



Sở hữu Toni Kroos sẽ buộc HLV Carlo Ancelotti phải thay đổi chiến thuật ở Real Madrid. Trong đội hình 4-3-3 của ông mùa trước, Angel Di Maria là nhân vật chủ chốt ở hàng tiền vệ, nhưng sau khi Real đã có 2 số 10 với giá rất đắt, họ nhiều khả năng sẽ quay lại 4-2-3-1. Kroos không thích hợp với đội hình 4-3-3 và hè vừa rồi đã tỏa sáng với tuyển Đức khi được chuyển sang đá vị trí số 10. Ở Bayern Munich dưới thời Pep Guardiola, Kroos cũng không xuất sắc ở vị trí tiền vệ trung tâm.

James Rodriguez, Real Madrid
Nếu James Rodriguez chuyển sang Real Madrid, thì trường hợp của anh cũng giống với Kroos. James chơi tốt nhất ở vị trí số 10, như anh từng làm tại Banfield, và trong khi anh chơi tốt ở 2 cánh ở Monaco và Porto, anh sẽ không thể lấy được vị trí của Gareth Bale và Cristiano Ronaldo. Một lần nữa, Real sẽ phải thay đổi chiến thuật để James được đá chính.

Tin Jedvaj, Bayer Leverkusen (mượn)
Bayer Leverkusen đã có Tin Jedvaj theo hợp đồng cho mượn 2 năm, nhưng tại sao Roma lại mang cho mượn anh vẫn là một câu hỏi lớn. Trung vệ 18 tuổi người Croatia nhiều triển vọng, nhưng nếu anh không được ra sân ở Roma, thì ở Leverkusen cũng thế. Emir Spahic, Omer Toprak và Philipp Wollscheid hiện là những trung vệ kinh nghiệm và trưởng thành hơn anh, trong khi chính Giallorossi mới là đội có khuynh hướng tin tưởng các trung vệ trẻ.

Sebastian Rode, Bayern Munich



Sebastian Rode là một cầu thủ trẻ đầy tham vọng. Là người Đức và tới Bayern theo dạng CNTD, anh là một hợp đồng không chút rủi ro với đội vô địch Đức, nhưng đội bóng của HLV Pep Guardiola vận hành trong một hệ thống không phù hợp với anh. Rode thích mạo hiểm khi có bóng, tung ra những đường chuyền tham vọng, nhưng phiêu lưu, điều cấm kỵ với Guardiola.

Ciro Immobile, Borussia Dortmund
Ciro Immobile ghi 22 bàn cho Torino mùa trước và là Vua phá lưới ở Serie A. Anh là một tay săn bàn giỏi và nhiều triển vọng, nhưng không phải là mẫu tiền đạo toàn năng mà HLV Juergen Klopp ưa thích. Khả năng kết nối lối chơi của Immobile phải cải thiện rất nhiều với Dortmund.

Sidney Sam, Schalke 04
Từ tháng 1, Sidney Sam đã hoàn tất thỏa thuận 2,5 triệu euro chuyển tới Schalke 04 từ Bayer Leverkusen mùa hè này. Với việc Sam đã chơi rất hay bên cánh phải trong đội hình của HLV Sami Hyypia mùa trước, thật đáng ngạc nhiên khi anh rời Bay Arena để tới cạnh tranh với Jefferson Farfan tại Schalke. Farfan đã thống trị cánh phải ở Veltins Arena trong nhiều năm trời. Sam có thể sẽ phải chơi bên cánh bên kia, và không có gì đảm bảo anh sẽ thành công.

Wilfried Bony, Liverpool



Mối quan tâm của Liverpool với Wilfried Bony khá kỳ lạ. Anh là một tiền đạo giỏi, nhưng với cái giá giải phóng hợp đồng 20 triệu bảng, sẽ là một canh bạc mạo hiểm. Đã trải nghiệm Premier League, mạnh mẽ và thông minh, nhưng sở hữu Bony có thể là một bước đi lệch khỏi phong cách phản công nhanh mà The Reds đã thể hiện rất hiệu quả mùa trước. Ngoài ra, họ đã có các tiền đạo Rickie Lambert, Daniel Sturridge và Loic Remy.

Enner Valencia, West Ham
Thương vụ đưa về Enner Valencia của West Ham hoặc sẽ thành công vang dội, hoặc sẽ thất bại thảm hại, chứ không có điểm trung gian. Anh đã cho thấy nhiều dấu hiệu hứa hẹn trong vai trò tiền đạo lùi với Ecuador ở World Cup và là hợp lý khi đưa anh về một đội bóng đang sở hữu Andy Carroll. Nhưng Valencia mới chỉ chơi tiền đạo gần đây, thay cho Christian Benitez sau cái chết bi kịch của anh này. Valencia còn rất non nớt, và Premier League thì rất khắc nghiệt. Ở Emelec và Pachuca, anh luôn đá cánh, trong khi HLV Sam Allardyce không cần thêm một người ở vị trí đó. Với giá 12 triệu bảng, anh là canh bạc lớn cho một đội tầm tầm như West Ham.

Urby Emanuelson, AS Roma
Urby Emanuelson là một chữ ký vô hại cho Roma, nhưng đội bóng Italia đã có một đội hình đủ mạnh và khoảng cách giữa anh với những người đá chính của họ là rất lớn. Emanuelson có thể chơi 8 vị trí khác nhau trên sân, nhưng những nơi anh ưa thích, hậu vệ trái, tiền vệ trái và tiền vệ trung tâm, Roma đã có Ashley Cole, Gervinho, Adem Ljajic, Juan Iturbe, Kevin Strootman và nhiều người nữa.

Cesc Fabregas, Chelsea



Một chữ ký rất thú vị. Cesc Fabregas là một cầu thủ thích di chuyển tự do và chỉ tỏa sáng khi anh được chơi như thế. Trong khi đó, HLV Jose Mourinho ưa thích một hệ thống chặt chẽ, mỗi người biết rõ vị trí của mình và hoàn tất vị trí đó. Mùa trước, ngay cả người chơi tự do nhất của Chelsea là Eden Hazard cũng phải giữ kỷ luật chiến thuật khắt khe. Liệu Cesc có thể chơi hay trong một đội bóng như thế?

Ron Vlaar, Southampton
Ronald Koeman đã thừa nhận Ron Vlaar là một lựa chọn cho Southampton nếu Dejan Lovren ra đi. Những màn trình diễn của anh ở World Cup 2014 khiến nhiều người thán phục, nhưng anh không hợp với The Saints. Vlaar chưa bao giờ đủ tự tin khi có bóng trong chân, và anh đã 29 tuổi.

Dejan Lovren, Liverpool
Dejan Lovren sắp chuyển sang Liverpool với giá 15 triệu bảng, theo báo chí Anh. Tuyển thủ Croatia là một cầu thủ giỏi và đã chơi rất hay cho Southampton mùa trước, nhưng liệu HLV Brendan Rodgers có cần thêm một trung vệ? Daniel Agger, Martin Skrtel, Sebastian Coates, Mamadou Sakho và Tiago Ilori đang cạnh tranh nhau cho các suất đá chính, với Coates có thể ra đi và Ilori được mang cho mượn, nhưng sở hữu tới 4 trung vệ có thể đá chính trong đội hình là thừa thãi, dù có đá Champions League hay không. Thêm nữa, Lovren cũng chuyên đá trung vệ lệch trái, giống như Agger và Sakho.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x