Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Chia điểm Tottenham, Arsenal lại lỡ thời cơ vàng
Lộc Trần • 21:53 ngày 06/11/2016
Nếu đánh bại Tottenham, Arsenal sẽ vượt qua Man City và Chelsea để leo lên ngôi đầu bảng Premier League. Tuy nhiên, một lần nữa như bao lần trước đó, Pháo thủ lại hụt bước khi đứng trước thời cơ vàng, vì để Tottenham chia điểm ngay trên sân nhà.

    GHI BÀN
    Arsenal: Wimmer (phản lưới nhà 43')
    Tottenaham: Kane (pen 52')

    Cái dớp mở tỷ số trước không thắng

    Arsenal được đánh giá cao hơn. Nhưng họ lại nhập cuộc không tốt bằng Tottenham. Thậm chí, Spurs còn lấn lướt Pháo thủ dù phải đá tại Emirates. Có thời điểm, tỷ lệ kiểm soát bóng của Tottenham là 60%. Tới phút 30, số đường chuyền của thầy trò HLV Mauricio Pochettino cũng vượt trội đoàn quân của Arsene Wenger, với 280 đường chuyền so với 202 của Arsenal.

    Spurs không pressing tốt như trận họ thắng Man City ở vòng 7, nhưng lối chơi đầy tốc độ của họ vẫn tạo ra rất nhiều khó khăn cho đội chủ nhà. Với thế trận tốt hơn, Tottenham cũng dần tạo ra những cơ hội. Ngay đầu trận, Son Heung Min có pha bứt tốc bên cánh trái rồi căng ngang rất nguy hiểm vào cho Harry Kane. Tuy nhiên, Kane lại thiếu nhạy cảm và không theo kịp đường chuyền. Sau đó, lại là Kane đánh đầu hỏng ăn từ đường kiến tạo rất thuận lợi của Christian Eriksen.

    Son có pha bứt tốc cực tốt bên cánh trái nhưng Kane không thể tận dụng
    Son có pha bứt tốc cực tốt bên cánh trái nhưng Kane không thể tận dụng

    Nếu 30 phút đầu là quãng thời gian dành cho Tottenham thì 15 phút cuối hiệp 1 lại chứng kiến sự vùng lên của Arsenal. Phút 32, Alex Iwobi gửi lời cảnh báo đầu tiên với cú sút ở vị trí rất thuận lợi trong vòng cấm. Theo Walcott cũng lên tiếng với cú rocket tuyệt đẹp ở cự ly 20m đưa bóng đi trúng cột dọc. Và 3 phút trước khi khép lại hiệp 1 thì điều gì phải tới đã tới. Từ cú đá phạt của Mesut Oezil, trung vệ Kevin Wimmer đã lúng túng đánh đầu đốt lưới nhà. Wimmer là người đá thay Toby Alderweireld và anh chính là người chơi tệ nhất trong hàng thủ Tottenham từ đầu trận.

    Wimmer lúng túng đánh đầu phản lưới
    Wimmer lúng túng đánh đầu phản lưới

    Arsenal dẫn trước. Nhưng ở cặp đấu này, ghi bàn mở tỷ số chẳng nói lên điều gì. Bởi trong quá khứ, đã có 23 lần đội mở tỷ số ở derby bắc London không thể thắng chung cuộc (thua 8, hòa 15). Tối qua, một lần nữa cái dớp kể trên lại lặp lại. Ngay đầu hiệp 2, Laurent Koscielny phạm lỗi với Moussa Dembele trong vòng cấm. Từ chấm 11m, Harry Kane đã không bỏ lỡ thời cơ gỡ hòa 1-1 cho Tottenham.

    Koscielny phạm lỗi với Dembele dẫn tới quả phạt đền được Kane tận dụng thành công
    Koscielny phạm lỗi với Dembele dẫn tới quả phạt đền được Kane tận dụng thành công

    Thời gian còn lại, Wenger tung Olivier Giroud vào sân để tập trung vào các pha không chiến. Tuy nhiên, không có khác biệt được tạo ra. 

    Lại lỡ thời cơ lên ngôi đầu

    Tottenham đang sa sút. Đây là thời cơ không thể tốt hơn để Arsenal đánh bại Spurs. Ấy vậy mà họ vẫn vấp ngã. Một lần nữa đội quân của Wenger không thể tận dụng thời cơ vàng để leo lên ngôi đầu bảng. Nên nhớ, nếu hạ Tottenham thì họ sẽ lần đầu tiên trong mùa giải giành có vị trí “cầm cờ” ở Premier League.

    Lại một lần nữa giáo sư Wenger phải thất vọng
    Lại một lần nữa giáo sư Wenger phải thất vọng

    Đáng nói ở chỗ, đây không phải lần đầu tiên Arsenal không tận dụng được cơ hội. Ở vòng 9, nếu đánh bại M’brough trên sân nhà thì Pháo thủ cũng đã vươn lên dẫn đầu BXH. Chưa hết, trong quá khứ thì cũng rất nhiều lần Arsenal hụt bước khi các ứng viên cạnh tranh chức vô địch khác ấn vào tay họ cơ hội. Nếu không cải thiện được điểm yếu trước thời khắc quyết định, sẽ rất khó để đội quân của Wenger dứt được cơn khát vô địch Premier League. 

    Cũng đừng quên tháng 11 luôn là thời điểm mà Arsenal chơi tệ nhất trong mùa giải. Trong quá khứ, họ chỉ giành trung bình 1,59 điểm/trận trong tháng 11 ở Ngoại hạng Anh. Việc để Tottenham cầm hòa 1-1 trong trận đầu tiên của tháng 11 cho thấy Arsenal dường như chưa thể vượt qua được cái dớp luôn yếu kém trong tháng này.

    Mà vòng sau, Pháo thủ sẽ có cuộc đối đầu với M.U. Điều gì đang chờ đón họ? 

    Arsene Wenger chưa biết thắng Mauricio Pochettino
    Với trận hòa này, HLV Wenger vẫn chưa thể thắng được Pochettino một lần nào sau 5 lần đụng độ ở Premier League khi chiến lược gia người Argentina dẫn dắt Tottenham. Pochettino cũng đi vào lịch sử như HLV đầu tiên của Spurs bất bại trong 5 trận đầu tiên gặp Arsenal ở giải đấu cao nhất nước Anh.


    ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
    Arsenal: Cech, Bellerin, Mustafi, Koscielny, Monreal, Coquelin (Ramsey 65'), Xhaka, Walcott (Oxlade-Chamberlain 70'), Iwobi (Giroud 70'), Oezil, Sanchez
    Tottenham: Lloris, Walker (Trippier 80'), Vertonghen, Wimmer, Rose, Dier, Wanyama, Dembele, Eriksen, Son (Winks 88'), Kane (Jansen 72').
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội