Anh 4-0 Bulgaria: Kane lập hat-trick, Tam sư toàn thắng

Trung Nghĩa
06:12 ngày 08-09-2019
Tiền đạo Harry Kane đã tỏa sáng rực rỡ khi in dấu giày vào cả 4 bàn thắng giúp ĐT Anh đè bẹp Bulgaria với tỷ số 4-0, qua đó giữ vững mạch toàn thắng cả 3 trận tại Vòng loại EURO 2020.
Bàn thắng
Anh: Kane (24', 50' - pen, 73' - pen), Sterling (55')

Anh 4-0 Bulgaria

Sau 2 trận đầu tại vòng loại EURO 2020, ĐT Anh đều toàn thắng và ghi tới 5 bàn. Họ hạ gục ĐT CH Czech ở trận ra quân với thắng lợi 5-0 và sau đó đè bẹp ĐT Montenegro 5-1.

Tiếp đón Bulgaria trên sân nhà, Tam sư nhập cuộc rất tự tin, duy trì thế ép sân ngay từ phút đầu tiên. Trong khi đó, Bulgaria lộ rõ ý định chơi phòng ngự phản công.

Các cầu thủ chủ nhà ban bật ở khu vực giữa sân rồi liên tục mở bóng ra hai biên. Mỗi khi để mất bóng, họ nhanh chóng chuyển sang chơi pressing tầm cao, gây rất nhiều khó khăn cho việc triển khai lối chơi của đối phương.

Kane mở tỷ
Kane mở tỷ số ở phút 24

Tuy cầm bóng phần lớp thời gian và liên tục hãm thành nhưng các cầu thủ Anh rất khó tiếp cận vòng cấm của đối phương với hàng phòng ngự 2 lớp dày đặc. Phải mãi tới phút 24, Tam sư mới phá vỡ được bức tường phòng ngự này. 

Từ tình huống chuyền bóng bất cẩn của thủ môn Plamen Iliev, Harry Kane dễ dàng dứt điểm căng tung lưới đối thủ ở khoảng cách 6m sau đường chuyền ngược từ cánh phải của Raheem Sterling.

Nhận bàn thua, các cầu thủ Bulgaria buộc phải đẩy cao đội hình. Thế trận trở nên cởi mở hơn. Trong khi đó, giải tỏa được gánh nặng tâm lý, lối chơi của ĐT Anh trở nên thanh thoát hơn. Dù kiểm soát hoàn toàn thế trận nhưng Tam sư không thể ghi thêm bàn thắng nào nữa và bước vào giờ nghỉ với cách biệt chỉ là 1 bàn.

Bước vào hiệp 2, Bulgaria chủ động tổ chức tấn công mạnh mẽ hòng tìm kiếm bàn gỡ. Thế trận hoàn toàn thay đổi so với hiệp 1. 

Anh nâng tỷ số lên 2-0 trên chấm phạt đền
Anh nâng tỷ số lên 2-0 trên chấm phạt đền

Tuy nhiên, đúng vào lúc tinh thần đang hưng phấn, họ lại phải nhận một quả phạt đền. Marcus Rashford  bị Nikolay Bodurov đốn ngã trong vòng cấm và Kane không mắc sai lầm nào nâng tỷ số lên 2-0 trên chấm 11m.

Thế trận ép sân lại được ĐT Anh thiết lập bên phần sân đội khách. Đội hình phòng ngự của Bulgaria có những dấu hiệu rối loạn sau bàn thua thứ hai.

Sterling góp 1 bàn ở phút 55
Sterling góp 1 bàn ở phút 55

Phút 55, Tam sư có bàn nâng tỷ số lên 3-0. Raheem Sterling dùng bụng đẩy bóng vào lưới ở khoảng cách rất gần sau đường căng ngang mạnh của Kane bên cánh trái xuất phát từ một pha lên bóng phản công nhanh.

Bulgaria hoàn toàn vỡ trận, phòng ngự hỗn loạn trước các đợt tấn công liên tiếp của các cầu thủ chủ nhà. Và tới phút 77, tỷ số 4-0 đã được ấn định. 

Kane ấn định tỷ số 4-0 cũng trên chấm phạt đền
Kane ấn định tỷ số 4-0 cũng trên chấm phạt đền

Từ một pha phản công nhanh, một lần nữa hậu vệ Nikolay Bodurov lại phạm lỗi với cầu thủ đối phương trong vòng cấm. Lần này là Kane và anh tiếp tục thành công trên chấm phạt đền.

Những phút cuối trận, ĐT Anh vẫn tiếp tục hãm thành đối thủ, liên tục tung ra các pha tấn công từ mọi hướng. Tuy nhiên không có thêm bàn thắng nào được ghi. Tam sư giành chiến thắng chung cuộc 4-0 và vẫn dẫn đầu bảng A với 3 trận toàn thắng.


Kết quả lượt trận thứ 3 bảng A VL EURO 2020
Kosovo 2-1 CH Czech
Anh 4-0 Bulgaria

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x