Emmanuel Petit, 'đấu sỹ' hào hoa nhưng dại gái

Lan Hạ
13:32 ngày 30-04-2024
Trong màu áo Arsenal, Emmanuel Petit thực sự là một trong những "đấu sỹ" có nền tảng kỹ thuật tốt bậc nhất. Nhưng oái ăm ở chỗ, nhà vô địch World Cup 1998 từng ôm hận khôn nguôi chỉ vì dại gái.

Trong tiếng Pháp, Petit có nghĩa là nhỏ bé. Song với Emmanuel Petit, điều này lại trái ngược hoàn toàn. Không chỉ có vóc dáng cao lớn (1m85), cựu danh thủ người Pháp còn có sự nghiệp hoành tráng với chiến tích đáng nể phục. Chỉ khoác áo Arsenal đúng 3 mùa (1997-2000), nhưng Petit luôn được những người yêu mến Pháo thủ thành London trân quý, ghi nhận qua những đóng góp quan trọng vào các thành tựu của triều đại Arsene Wenger.

Petit đá cặp với Patrick Vieira trở thành cặp đôi tiền vệ phòng ngự khét tiếng của Arsenal giai đoạn cuối thập niên 90. Nếu Vieira từng khiến các đối thủ tại Premier League khiếp sợ bằng lối đá máu lửa nhưng đầy kỹ thuật, thì Petit làm người ta nể phục bằng những cú tắc bóng mạnh mẽ giàu sức chiến đấu nhưng không kém phần mềm mại, uyển chuyển. 

Chỉ có điều, Petit đã mắc phải sai lầm hối tiếc nhất trong sự nghiệp cầu thủ chỉ vì dại gái, mà cụ thể ở đây là nữ diễn viên Agathe de la Fontaine. Cô nàng này thuyết phục anh rời London tới Barcelona vào năm 2000. Nhưng cuối cùng Petit lại không thành công ở Barca nên chỉ thi đấu một mùa giải, rồi về Anh khoác áo Chelsea tới khi giải nghệ năm 2004 do chấn thương đầu gối.

Petit khi tung hoành trong màu áo Arsenal

“Tôi luôn thích Barcelona và Real Madrid, hai trong số những CLB lớn nhất thế giới. Nhưng lẽ ra tôi nên ở lại Arsenal”, Petit nói và thừa nhận rằng việc rời Arsenal vào năm 2000 là một sai lầm lớn trong sự nghiệp của anh, “Agathe luôn than vãn thời tiết ẩm ướt ở London và muốn tới Barcelona. Tôi đã nghe theo cô ấy. Nếu thời gian có thể quay ngược lại, có lẽ tôi sẽ đưa ra quyết định khác”. 

Bi kịch dại gái của Petit còn được đẩy lên kịch tính hơn nữa khi cựu tuyển thủ Pháp và nữ diễn viên xinh đẹp người đồng hương ly hôn vào năm 2002, chỉ 2 năm sau khi họ kết hôn. Sự chán nản đã khiến Petit bập vào rượu và cả cocaine.

Trong cuốn tự truyện có tựa đề "A fleur de peau", Petit thuật lại chuỗi ngày sống bê tha: “Vào những ngày không phải thi đấu, tôi đã có dịp nếm trải cuộc sống phù hoa như những gì người ta thường thấy trên những du thuyền cực kỳ xa hoa của các ông hoàng Ả Rập. Họ đưa tôi đi vào những căn phòng sang trọng. Bạn không thể hình dung được cuộc sống trên đó như thế nào đâu. Trên đó chỉ có những cô nàng người mẫu bốc lửa và cocaine rải rác ở khắp nơi. Đôi khi tôi có cảm giác mình sống bản năng như những người tiền sử”.

Trên thực tế, Petit cũng được xếp vào nhóm cầu thủ sống vô độ về “chuyện ấy”. Đối với nhiều cầu thủ, danh hiệu vô địch World Cup là đỉnh cao của sự nghiệp bóng đá nói riêng và cuộc đời nói chung, nhưng Petit lại gây sốc qua tuyên bố "sex còn tốt hơn vô địch World Cup".

Cần biết, Petit chính là người ghi bàn thắng ấn định tỷ số 3-0 trong trận thắng của ĐT Pháp trước Brazil tại chung kết World Cup 1998. "Việc ghi bàn trong một trận chung kết World Cup có tốt hơn tình dục không? Với tôi thì điều đó cũng không đem lại sự hào hứng, thích thú thực sự cho tôi như chuyện kia”, Petit quả quyết.

Petit thừa nhận sai lầm khi rời Arsenal tới Barca

Khi được hỏi về điều điên rồ nhất đã xảy ra với mình sau danh hiệu vô địch World Cup 1998, Petit không ngần ngại nói: “Tôi nhận được rất nhiều lời mời từ các công ty và cả từ phụ nữ. Tôi luôn gặp rắc rối với phụ nữ, ngay cả trước World Cup 1998, nhưng mọi chuyện trở nên tồi tệ hơn nhiều sau năm 1998. Tôi không thể nhớ bao nhiêu lần phụ nữ, thậm chí cả phụ nữ đã có gia đình tìm đến gặp tôi, ngay cả khi họ đang ở cùng chồng”. 

Vẫn theo Petit, cựu tiền vệ với mái tóc dài trông đậm chất lãng tử từng gặp phải màn đề nghị vô cùng kỳ lạ. “Một buổi tối nọ, trong khi tôi đang đợi taxi ở bên ngoài một nhà hàng thì đột nhiên có một cặp đôi đến gần tôi và người đàn ông đó đưa ra lời đề nghị gây sốc. Anh ta muốn tôi làm chuyện ấy với vợ mình trước mặt anh ta. Tôi nói 'Nghe này, tôi không đến mức thế đâu', đồng thời cảm ơn anh ta vì lời đề nghị này”, Petit, người từng giành cú đúp Premier League và FA Cup cùng Pháo thủ vào năm 1998, chia sẻ.

Nhắc tới Emmanuel Petit không thể bỏ qua sự việc cựu danh thủ Arsenal bị đâm đơn khởi kiện vì cáo buộc phỉ báng người khác. Điều đáng nói, người đâm đơn khởi kiện Petit lai chính là cô con gái Zoe Petit, kết quả cuộc hôn nhân ngắn ngủi giữa cựu tiền vệ người Pháp và diễn viên Agathe de la Fontaine. Cô bé sống với mẹ từ khi còn nhỏ và ít khi được cha liên lạc.

Mọi sự bắt đầu khi Petit lên một show truyền hình nói về cuốn sách “Cú tắc bóng cuối cùng” (Dernier tacle). Trong cuộc nói chuyện với MC Thierry Ardisson, nhà vô địch World Cup 1998 kể về nỗi nhớ con gái do không còn được gặp Zoe.

Khi Thierry hỏi lý do tại sao, Petit thản nhiên trả lời: “Mẹ Zoe không cho con gái gặp tôi”. Ngay sau khi chương trình phát sóng, con gái Petit đã rất tức giận. Zoe cho rằng, cựu tiền vệ ĐT Pháp đã bịa đặt trắng trợn bởi thực tế chính Petit mới là người từ mặt con gái. Vì thế, Zoe đã kiện cha mình lên tòa án Paris với cáo buộc tội phỉ báng.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
37
+60
88
2
37
+61
86
3
37
+43
79
4
37
+20
68
5
37
+10
63
6
36
+12
57
7
35
+19
54
8
36
-4
54
9
37
-12
52
10
36
-4
48
11
37
-12
48
12
37
-13
46
13
37
-7
44
14
36
-8
43
15
36
-6
38
16
36
-10
35
17
36
-21
26
18
36
-32
25
19
36
-33
24
20
36
-63
17
  • Liverpool cũng có nhiều ngôi sao biến thái Góc check VAR: Liverpool cũng từng có những ngôi sao biến thái

    Vụ Mohamed Salah dám cãi tay đôi với HLV Jurgen Klopp đang gây bức xúc vì sự vô ơn của những ngôi sao sân cỏ giàu tài năng nhưng nghèo đạo đức. Nhưng trước đó, Liverpool cũng từng có những ngôi sao biến thái khác như tiền đạo lừng danh một thời Stan Collymore.

  • Joao Cancelo chết vì ảo tưởng sức mạnh Joao Cancelo, 'chết' vì ảo tưởng sức mạnh

    Hậu vệ Joao Cancelo đi đến đâu cũng gây rắc rối từ Man City tới Bayern và giờ là Barcelona. Anh ta mắc bệnh ngôi sao, ảo tưởng sức mạnh, lúc nào cũng tưởng mình đá hay như một tiền đạo. Chính điều này đã khiến sự nghiệp của Cancelo xuống dốc.

  • Ryan Giggs - thiên thần trên sân cỏ, ác quỷ chốn phòng the Ryan Giggs - thiên thần trên sân cỏ, ác quỷ chốn phòng the

    Ở tuổi 50, Ryan Giggs đón tin vui khi chuẩn bị lên chức bố lần thứ 3 với việc cô bồ Zara Charles mang bầu. Nhưng đằng sau sự yên bình hiện tại là cả một quá khứ giông bão của Giggs, người từng được coi là ác quỷ trong phòng the.

  • John Terry đã cầm đầu cuộc binh biến để lật ghế Villas-Boas ở Chelsea thế nào? John Terry đã cầm đầu cuộc binh biến để lật ghế Villas-Boas ở Chelsea thế nào?

    Gần 13 năm sau sự việc, John Terry bất ngờ chia sẻ về vụ cầm đầu cuộc nổi loạn ở Chelsea để chống lại HLV Andre Villas-Boas khi ấy mới 33 tuổi vừa chân ướt chân ráo tới Stamford Bridge. Kể từ khi Villas-Boas bị sa thải tháng 3/2012, hai thầy trò có vô tình gặp nhau thì cũng đều “ngoảnh mặt làm ngơ”, tỏ ra không hề quen biết.

  • Một đêm thác loạn kinh hoàng của  Cristiano Ronaldo Một đêm thác loạn kinh hoàng của Cristiano Ronaldo

    Thời còn trẻ, Cristiano Ronaldo thường tổ chức các đêm thác loạn tại biệt thự riêng, khi thì một mình, khi cùng với những đồng đội đồng hương như Nani, Anderson. Tiền bạc xông xênh khiến anh ta trở thành thượng đế VIP của đám gái mại dâm với giá 150 bảng/giờ.

  • Thomas Muller, gã hề đáng yêu nhất thế giới Thomas Muller, gã hề đáng yêu nhất thế giới

    Hãy ủng hộ người đàn ông hài hước nhất này bởi ngay cả khi Thomas Muller không ghi bàn cho Bayern Munich, tiền đạo này cũng khiến tất cả phải bật cười sảng khoái.

  • Góc khuất từ hành trình sống với giới tính đích thực của Jakub Jankto Góc khuất từ hành trình sống với giới tính thật của Jakub Jankto

    Tuyển thủ CH Czech, Jakub Jankto - người hiện khoác áo Cagliari, là cầu thủ duy nhất ở 5 giải vô địch hàng đầu châu Âu công khai bản thân là người đồng tính. Để sống với giới tính thật, Jankto đã trải qua hành trình với nhiều góc khuất chưa ai biết.

  • Cầu thủ đi đóng phim khiêu dâm, sướng hay khổ? Góc check VAR: Góc khuất của những cầu thủ bỏ nghề sang đóng phim khiêu dâm

    Rời sân cỏ, họ bước vào những “trận đấu dục vọng” có thể kéo dài đến 6 tiếng đồng hồ. Những cầu thủ trở thành diễn viên khiêu dâm đã sớm nhận ra thực tại phũ phàng của ngành giải trí phim người lớn.

  • Emiliano Martinez, gã hề quái đản đầy trò hắc ám Emiliano Martinez, 'gã hề quái đản' đầy trò hắc ám

    Ngày còn khoác áo Arsenal, Emiliano Martinez được coi là một gã ngốc, trầm lặng và khiêm tốn. Nhưng giờ đây, anh ta nổi tiếng với hành vi phản cảm khiến đối thủ và CĐV đội khách phải cay mũi, nhưng Martinez vẫn tỏ ra nhơn nhơn.

  • Con thú hoang trên giường Diego Costa Góc check VAR: Con 'thú hoang' Diego Costa

    Không chỉ mạnh mẽ trên sân cỏ, cựu tiền đạo của Chelsea cũng cực kỳ mạnh bạo trên giường. Diego Costa còn từng ủ mưu "bẻ mía cả cụm" hai chị em nhà Zuanne.

  • Wanda Nara  ‘đánh cả cụm’ với Maradona Mỹ nhân bốc lửa Wanda Nara ‘đánh cả cụm’ với Maradona

    Không quá khi nói Wanda Nara là nàng WAG lắm thị phi bậc nhất. Cô vợ của Mauro Icardi đã có cả tá cuộc tình tai tiếng, gây sốc hơn cả là màn dan díu với huyền thoại Diego Maradona, cũng như lên giường với cả bạn thân của cố danh thủ này theo kiểu “mía ngọt thì đánh cả cụm”.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x