23h00 ngày 26/6, Bồ Đào Nha vs Ghana: Nước mắt Ronaldo

Minh Tâm
Từ 07:18 ngày 26-06-2014
Hồi đầu năm, Cristiano Ronaldo đã bật khóc lúc bước lên bục nhận danh hiệu Quả bóng vàng FIFA. Đêm nay, nước mắt có thể sẽ lại rơi trên gương mặt CR7. Song đó không còn là những giọt nước mắt hạnh phúc, mà là sự dồn nén của thất vọng và bất lực khi chứng kiến Bồ Đào Nha dừng bước ở World Cup 2014.

BỨC TRANH MÀU TỐI
2014 là một năm đại thắng của Cristiano Ronaldo ở cấp CLB. Cùng với Real Madrid, CR7 đã giành Cúp Nhà Vua, cùng chức vô địch Champions League danh giá. Thế nhưng, phong độ và kết quả thi đấu của anh dưới màu áo ĐTQG lại chìm trong gam màu tối.

ĐT Bồ Đào Nha cũng như Ronaldo chưa thể hiện được gì nhiều tại World Cup 2014. Đoàn quân của HLV Paulo Bento đến Brazil với một hình ảnh nhạt nhòa, thiếu sức sống. Họ là tập hợp gồm những cá nhân đơn lẻ hơn là một đội bóng. Sự gắn kết giữa các cá nhân trong ĐT Bồ Đào Nha tại World Cup 2014 hết sức nhạt nhòa. Họ ít có những pha phối hợp đồng đội ăn ý. Tất cả những gì BĐN trông chờ là nỗ lực cá nhân của cầu thủ xuất chúng Ronaldo.

Song trên đất Brazil, CR7 mới chỉ có khoảnh khắc lóe sáng vào cuối trận gặp ĐT Mỹ. Đó là khi anh tạt bóng cho Silvestre Varela đánh đầu ấn định tỷ số hòa 2-2 vào thời gian bù giờ. Pha bóng này giúp BĐN chưa bị loại khỏi giải đấu. Song sự sống của họ hiện giờ hết sức mong manh. Để giành quyền đi tiếp, Bồ cần tới 2 điều kiện. Đầu tiên, họ phải đánh bại Ghana với cách biệt lớn. Tiếp đó, thầy trò HLV Paulo Bento trông chờ cuộc so tài giữa Đức và Mỹ có thắng thua. Nếu Đức thắng Mỹ với tỷ số 1-0, BĐN cần vượt qua Ghana với cách biệt tối thiểu 4 bàn mới có mặt ở vòng 1/8.


GỤC NGÃ TRƯỚC GHANA?
Giờ đây, ngay cả một cầu thủ luôn khát khao chiến đấu như Ronaldo cũng tỏ ra bi quan về triển vọng của đội nhà. Trong buổi họp báo sau trận gặp ĐT Mỹ, CR7 thừa nhận Bồ chỉ còn là một đội bóng tầm trung và không còn nhiều cơ hội đi tiếp.

Có thể hiểu được sự chán nản của Ronaldo, bởi chưa tính tới trường hợp Đức hòa Mỹ, ngay cả nhiệm vụ đánh bại Ghana đã không hề đơn giản. Đại diện của lục địa đen sở hữu nền tảng thể lực sung mãn và đang rất hưng phấn sau khi có được trận hòa trong thế dẫn trước ở cuộc so tài với ĐT Đức hôm 22/6.

Điểm mạnh của Ghana lại là tử huyệt của một BĐN đang kiệt sức. Trong 90 phút đêm nay, các học trò cuả HLV Paulo Bento sẽ rất khó đua tốc độ với những ngôi sao đen. Thủ đô Brasilia của Brazil có thể sẽ là nơi chứng kiến nỗi đau và sự tuyệt vọng của người Bồ. Họ có thể cầm cự một hiệp đấu, nhưng nếu đối phương tăng tốc vào sau giờ nghỉ, BĐN sẽ khó mà chống đỡ. Đêm nay, có thể nước mắt lại lăn trên khuôn mặt Ronaldo.

THÔNG TIN
Bồ Đào Nha: Pepe trở lại sau án treo giò. Ronaldo chưa hồi phục nhưng vẫn thi đấu. Fabio Coentrao, Hugo Almeida và thủ môn Rui Patricio chấn thương.
Ghana: Sulley Muntari bị treo giò. 
Bồ Đào Nha thua theo châu Á 3/5 trận vừa qua. Ghana thắng theo châu Á 3/5 trận gần đây.
Trong 7 trận vừa qua của Bồ Đào Nha, có 5 trận kết thúc với 3 bàn trở lên. 3/5 trận gần đây của Ghana cũng diễn ra tình trạng tương tự.
Trong 6 trận vừa qua của Bồ Đào Nha, có 5 trận kết thúc với tổng bàn thắng là số chẵn.
Tất cả các trận đấu của Ghana và Bồ Đào Nha tại World Cup 2014 đều có 10 quả phạt góc.




DỰ ĐOÁN: 1-3

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Indonesia
Iraq
Việt Nam
Philippines
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x