Họp báo với Lionel Messi: 10 phút để đời!

HLV Alejandro Sabella của ĐT Argentina đã tìm mọi cách để “giấu” Leo Messi trước trận ra quân gặp Bosnia. Tuy nhiên, cuối cùng thì cầu thủ đáng được chờ đợi bậc nhất ở World Cup 2014 đã xuất hiện, bằng xương thịt trước mắt tôi.

ĐI XIN THẺ HỌP BÁO
Để dự họp báo sau trận đấu của Argentina và gặp Messi, thủ tục rất lằng nhằng. Chiếc thẻ tác nghiệp mà FIFA cấp cho tôi là chưa đủ, muốn có mặt ở phòng họp báo sau trận, phóng viên buộc phải có thêm thẻ phụ gọi là Press Conference mà FIFA phát ra với số lượng có hạn tùy theo sự kiện và rồi cũng thu lại ngay sau đó. 

Hành trình đi xin thêm thẻ phụ này không đơn giản. Trước giờ thi đấu 26 tiếng, các phóng viên muốn vào Press Conference sẽ phải đến khu Ticket Distribution (bàn phân phối vé) để điền tên vào danh sách Waiting List (đợi thẻ). Rồi đúng 1 tiếng trước khi trận đấu diễn ra, FIFA sẽ lựa chọn ngẫu nhiên và đọc tên những người được nhận thẻ bổ sung. Ban đầu, tôi không được chọn. Dịp hiếm hoi gặp Messi bằng xương thịt đã rất gần mà bỏ lỡ thì tiếc quá, thế là tôi quyết định chờ thêm để... xin xỏ.

Và vận may đã đến. Chỉ 15 phút trước giờ bóng lăn, một phóng viên người Italia tên Pablo Cerini không đến nhận thẻ Press Conference và nhân viên FIFA đã đồng ý chuyển nó cho tôi. 


GẶP MESSI NHÚT NHÁT
Hơn 1 tiếng sau khi kết thúc trận Argentina - Bosnia, một Messi bằng xương thịt mới bước vào phòng họp báo. Chào đón anh là tiếng bấm máy nghe như mưa rào. Tại đây, BTC cũng đã công bố Messi được bầu chọn là “Cầu thủ xuất sắc nhất trận”. 

Tôi hơi hồi hộp khi Messi - thần tượng bao năm qua - đang ngồi cùng phòng, chỉ cách chỗ tôi chừng 5m. Trong cảm nhận của tôi trước đây, Messi lúc nào cũng giản dị, hiền lành và giờ, trước mắt tôi thậm chí anh có đôi phần nhút nhát. 

Nếu Neymar nháy mắt, tạo dáng khi đi họp báo thì Messi gãi đầu gãi tai. Nếu Neymar ăn mặc như một tay chơi chính hiệu, đội mũ, mặc áo Nike, tay đeo vòng, tóc tai vuốt gel bóng mượt, khoa chân múa tay liên tục khi trả lời câu hỏi, thì Messi mặc nguyên bộ đồ ĐT Argentina, và gần như chỉ ngồi khoanh tay cười mỉm khi đối đáp giới truyền thông. Tóm lại, trước mặt tôi là một Messi lành như cục đất. Anh bạn phóng viên Gonzalo người Argentina ngồi cạnh tôi trong phòng họp báo quay sang bảo: “Đấy, bạn thấy không? Messi của chúng tôi hiền như thế đấy”. 

Buổi họp báo với Messi cũng diễn ra rất nhanh, chỉ chừng 10 phút. Tôi chạy vội sang khu vực Mixed Zone, đường đi dành riêng cho các cầu thủ khi lên xe bus rời SVĐ (muốn vào cũng phải có thẻ Mixed Zone) để gần Messi hơn nữa. Nhưng khu vực này, phóng viên các kênh truyền hình được ưu tiên và họ đã bâu kín không còn một khe hở.


GIẤC MƠ DANG DỞ
10 phút đối diện Messi là quá ngắn ngủi. Thực tế tôi còn muốn nhiều hơn thế. Tôi muốn phỏng vấn anh (như với Neymar). Tôi muốn chụp ảnh cùng anh, một bức ảnh để đời. Tôi muốn tặng anh 1 món quà mà tôi đã kỳ công mang từ Việt Nam sang, với bao tấm lòng gửi gắm trong đó... Nhưng tất cả kế hoạch ấy đều dang dở.

Nhưng thôi, đừng quá tham lam - tôi tự nhủ. Bởi dù sao hôm qua cũng là một ngày quá tuyệt vời rồi. Argentina của tôi đã thắng trận mở màn. Messi của tôi đã chấm dứt cơn khát bàn thắng kể từ World Cup 2006. Và tất nhiên, đặc biệt nhất là tôi đã gặp “trực tiếp” thần tượng. Với khởi đầu như thế, Argentina 90% sẽ đi tiếp. Messi và các đồng đội Aguero, Gago, Di Maria - những người đã sát cánh cùng nhau bao năm nay, đã cùng chinh phục World Cup U20 năm 2005, rồi Olympic 2008 - sẽ có cơ hội lớn để tiếp tục chinh phục một đỉnh cao nữa: trận chung kết World Cup 2014 ở Maracana. 

Tôi sẽ chờ ngày đấy. Ngày mà Argentina trở lại đỉnh thế giới. Ngày mà tôi sẽ ở đó, hoàn thành kế hoạch dang dở với Messi. Tại Maracana 13/7!

Messi hợp vía Sabella
Bàn thắng vào lưới Bosnia hôm qua là mới là bàn thứ hai của Messi tại World Cup. Bàn đầu anh ghi cách đây đã 8 năm, vào lưới Serbia ở World Cup 2006. Dưới sự dẫn dắt của Sabella, Messi đã ghi được 21 bàn/23 trận cho Argentina. Còn trước khi Sabella đến, anh chỉ ghi được 17 bàn/61 trận dưới thời các HLV khác.  
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x