Khám phá Brazil: Bất ngờ với đội bóng nhí Renato Cesarini

Chúng tôi đến bãi biển nổi tiếng Copacabana vào một ngày khá âm u. Hành trình khám phá suýt chút nữa trở thành nỗi thất vọng nếu chúng tôi không gặp CLB bóng đá nghiệp dư lớn nhất Argentina, Renato Cesarini.

Đội bóng này đặt tại Rosario, quê hương Messi và từng là nơi ươm mầm rất nhiều tuyển thủ quốc gia Argentina như Solari, Demichelis, Mascherano…

NƠI ƯƠM MẦM TUYỂN THỦ QUỐC GIA
Copacabana là bãi biển nổi tiếng nhất Brazil. Trước khi đặt chân đến Rio, suy nghĩ trong tôi về Copacabana phải thật hoành tráng. Nhưng hóa ra, Copacabana không đẹp như tưởng tượng, kém xa Nha Trang ở nhà mình. Có lẽ vì tôi đến bãi biển này vào một ngày trời âm u. Và cũng có thể vì dọc bờ biển, chẳng thấy bóng dáng của một người đẹp bikini nào.

Hành trình khám phá tưởng như thất vọng thì trên đường quay về, chúng tôi gặp một đám rất đông tụ tập trên bãi biển. Họ mặc đồng phục rất quy củ. Họ cũng xếp hàng ngay ngắn và lắng nghe một người đàn ông lớn tuổi đứng phía trên chỉ đạo. Tiến lại gần, chúng tôi phát hiện ra đó là một đội bóng. Còn người đàn ông kia là HLV trưởng. Và thật bất ngờ, đó là thành viên của CLB Renato Cesarini.

Cậu bé Gomez giới thiệu với chúng tôi: “Bọn em là đội bóng nghiệp dư lớn nhất ở Argentina, được thành lập từ năm 1975. Đại bản doanh của bọn em ở Rosario. Anh có biết chỗ này không? Đây là quê hương của Messi, thần tượng của bọn em đó”. 

Một cậu bé khác rất hồn nhiên khoe thêm: “Này nhé, đội bóng của em từng là nơi góp mặt của rất nhiều tuyển thủ nổi tiếng Argentina bây giờ. Santiago Solari, Javier Mascherano, Martin Demichelis và Pablo Piatti, tất cả đều từng chơi bóng ở CLB của em”.


Lời giới thiệu của đám trẻ khiến chúng tôi thực sự ngỡ ngàng. Sợ rằng các em “chém gió”, chúng tôi truy cập vào địa chỉ website renatocesarini.com in đằng sau áo đấu thì quả thực đúng như vậy. Ngay trang chủ, đã có những hình ảnh giới thiệu các cầu thủ từng chơi bóng cho Renato Cesarini, trong đó có Demichelis và Piatti.

GIẤC MƠ LÀ “MESSI MỚI”
Trò chuyện thêm với đám trẻ trên bờ biển, chú nhóc Gomez chia sẻ: “Bọn em đang trong dịp nghỉ hè. Và các thầy tổ chức đi sang Brazil xem ĐT Argentina thi đấu. Ở Renato Cesarini, chúng em vừa học, vừa tập đá bóng. Tối nay, chúng em sẽ vào sân Maracana xem Argentina đá với Bosnia. Bọn em luôn ước ao được xem trực tiếp Argentina đá một lần và bây giờ mới thành hiện thực”. 

Khi tôi hỏi vì sao lại chưa xem Argentina đá ở quê nhà, Gomez cho biết: “Bọn em hầu hết đều nghèo khó. Làm gì đủ tiền mua vé vào sân. Chúng em muốn đá bóng thật giỏi. Tất cả chúng em đều mơ một ngày sẽ trở thành Messi mới”.

Chia tay Gomez và các bạn, chúng tôi nhớ mãi nụ cười hồn nhiên và những bước chạy đam mê trên bãi cát trắng Copacabana của bọn chúng. Biết đâu đấy, 5-10 năm sau, những đứa trẻ chúng tôi gặp ở đây, sẽ là “Messi mới” của bóng đá Argentina?!
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x