Bóng Đá Plus trên MXH

Lượm lặt trên đường tác nghiệp tại Brazil (14/6)
Nhóm PV từ Brazil • 13:55 ngày 14/06/2014
BONGDAPLUS gửi đến độc giả những thông tin bên lề xung quanh hành trình tác nghiệp World Cup 2014 của PV Báo Bóng đá tại Brazil.

    Nổ tung trời ở Fan Fest
    Muốn cảm nhận được sự nóng bỏng của World Cup, không phải vào sân mà phải đến Fan Fest. Có đến gần 10.000 người đã có mặt ở Fan Fest tại Sao Paulo, họ tụ tập ở đây trước khi trận đấu diễn ra 2 tiếng, rồi bia, rồi nhạc, rồi hát, rồi nhảy... tung trời. Fan Fest cũng đủ mọi thành phần, từ những cụ già mồm đã móm mém tới những em bé còn được mẹ bế trên tay. 

    Dịch vụ vẽ mặt kiếm bẫm
    Người Brazil vốn náo nhiệt và màu mè. Không chỉ cờ quạt, kèn trống, xống áo sặc sỡ mà họ còn rất chuộng... vẽ mặt trước khi vào sân cổ vũ. Bởi thế, dịch vụ vẽ mặt bên ngoài các sân đấu kiếm bẫm dịp World Cup này. Chỉ quệt quệt dăm ba cái màu vàng-xanh lên mặt cũng có giá 20 reais (200.000 đồng). Còn nếu vẽ cầu kỳ cả lưng, cả tay... giá lên đến cả 100 reais.


    Brazil yêu cả... Maradona
    Để phản đối chính phủ Brazil, rất nhiều CĐV nước chủ nhà dịp này chuyển sang cổ vũ... ĐT Argentina. Những người như thế này chúng tôi gặp rất nhiều, từ Brasilia cho đến Sao Paulo. Thậm chí, hôm qua một CĐV người Brazil, dù vẫn mặc áo vàng-xanh nhưng chơi cả mặt nạ to tướng hình Maradona vào sân xem trận khai mạc.

    McManaman đánh lẻ cho ESPN
    Khi tác nghiệp tại khu Media Centre sau trận đấu, tôi tình cờ gặp ngôi sao một thời của Liverpool và ĐT Anh, Steve McManaman. Cựu tiền vệ này rất thân thiện và nói cười rôm rả cùng tôi và rất nhiều phóng viên khác. Được biết, hiện McManaman thuộc biên chế chính là ở kênh truyền hình mới nổi BT Sports, nhưng dịp World Cup này anh làm việc cho ESPN. 
    Bình luận
    Cùng chuyên mục
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội