Nghệ sĩ & World Cup: Ca sĩ Phương Thanh và tình yêu của một thời đã xa!

Đỗ Tuấn
Từ 10:22 ngày 09-06-2014
Với NHM Việt Nam, mỗi khi nhắc đến những nghệ sĩ yêu bóng đá, đặc biệt là nữ nghệ sĩ, Phương Thanh là cái tên được nhắc tới đầu tiên. Điều đó cũng chẳng lạ, bởi một thời gian dài nữ ca sĩ này luôn xuất hiện “trên từng cây số” với ĐT Việt Nam ở mọi giải đấu. Thế nhưng đó là chuyện của ngày hôm qua…

THẦN TƯỢNG MARADONA
Với tính cách năng động, Phương Thanh rất mê thể thao, đặc biệt là bóng đá. Thế nhưng với cái tật hay quên của mình, cô Chanh (nickname của Phương Thanh) chỉ xem thế thôi chứ chẳng mấy nhớ đến các pha bóng. Thậm chí, tên của những danh thủ nước ngoài, cô cũng không lưu tâm, trừ nhân vật đặc biệt Maradona – người đưa Phương Thanh tới World Cup. 

Cô Chanh kể: “World Cup 1982 ở Tây Ban Nha, tôi đã biết đến Maradona, nhưng thời điểm ấy, thông tin ở Việt Nam rất hiếm. Tới Mexico 86, xem Maradona thi đấu, tôi thực sự mê mẩn danh thủ này. Không cao lớn nhưng lối chơi bóng đầy ma mị với kỹ thuật điêu luyện của anh khiến tôi dán mắt vào và mê bóng đá luôn!”.

Thích Maradona, nên Phương Thanh yêu luôn cả đội tuyển Argentina. Vậy nên ở World Cup 1990, “lúc Argentina thua Đức 0-1 ở trận chung kết, nhìn Maradona và đồng đội của anh bật khóc vì tiếc nuối, tôi cũng cảm thấy tim mình nhói đau và không cầm được nước mắt”, nữ danh ca thổ lộ. 

Không chỉ khóc cho đội tuyển Argentina vào năm 1990, rất nhiều lần sau này, Phương Thanh đã khóc cho đội tuyển bóng đá Việt Nam...

TRÓT YÊU…
Còn nhớ năm 1998, lúc đội tuyển Việt Nam thua Singapore 0-1 ở trận chung kết Tiger Cup, ngồi ở sân khấu nhà văn hóa Thanh Niên (TP.HCM), Thanh đã khóc như một đứa trẻ, và đêm ấy thật trùng hợp, trời mưa lớn kinh khủng.

Sau đó, những kỳ SEA Games hoặc Tiger Cup, Phương Thanh đều có mặt trên từng cây số cùng đội tuyển. Tuy nhiên, niềm hạnh phúc lần nào cũng ngỡ đến gần, rồi sau đó đều trở nên rất xa. Phương Thanh bày tỏ: “Nhiều người hỏi tôi, bỏ công bỏ việc đi ủng hộ đội tuyển, nhưng lần nào cũng thất bại, có cảm thấy chán? Tôi bảo, chẳng có gì chán cả, vì trót yêu rồi!”. Cần nói thêm, “Trót yêu” cũng là một trong những bài hit của Phương Thanh năm 2001.


Sở dĩ Phương Thanh luôn theo sát và ủng hộ các đội tuyển bóng đá Việt Nam bởi ngoài tình yêu bóng đá, cô còn rất yêu và đồng cảm với các cầu thủ của chúng ta. Hơn 10 năm trước, lúc đang ở đỉnh cao sự nghiệp, Phương Thanh luôn đến thăm đội tuyển bóng đá mỗi khi họ tập trung ở TP.HCM và mang theo rất nhiều đồ ăn, thức uống lẫn các CD nhạc mới của mình để tặng mọi người. 

Vì tình yêu và sự mến mộ của chị Chanh với giới bóng đá, nên ngày Phương Thanh làm mẹ đơn thân đã xuất hiện những đồn đoán rằng, bố của bé Gà (con gái Phương Thanh) là... người trong giới cầu thủ, khiến cô và các bạn thân cười ngất vì sự tưởng tượng phong phú ấy!

… VÀ CHANH CỦA NGÀY HÔM NAY
World Cup 2014 đã đến rất gần, nhưng có vẻ như cô Chanh không còn hào hứng chào đón bóng đá như trước. Hỏi tại sao, Phương Thanh đã nhại theo một đoạn trong bài hát thời thượng của ca sĩ trẻ Sơn Tùng: “…Và Chanh của ngày hôm nay hú hu hú hu… bớt rần rần với bóng đá rồi bạn. Đơn giản vì tui đã lớn tuổi, có con cái để phải lo toan chứ không thể mê chơi như trước. Bóng đá giờ trở thành thứ yếu rồi”.

Trước đây, cứ đến mỗi kỳ EURO hay World Cup là cô Chanh lại luôn đầu têu rủ rê tập trung mọi người, lúc thì ở một quán cafe quen thuộc, khi là tại nhà một người bạn thân trong nhóm để tổ chức ăn uống và xem bóng đá. Tuy nhiên, hầu hết những trận đấu của World Cup 2014 này đều diễn ra từ nửa đêm về sáng, vì thế “tôi chỉ có thể lựa chọn một vài trận đấu sớm để xem thôi, vì sáng còn phải lo công việc của gia đình và những công chuyện khác. Tuổi mình giờ cũng chẳng còn quá trẻ, nên thức khuya mệt và dễ tổn hại nhan sắc lắm”, chị Chanh bật cười bày tỏ.

Thế nhưng tôi biết, khi sức nóng của quả bóng Brazuca đang phả đến sát rạt trên toàn cầu, ca sĩ Phương Thanh có lẽ đang nhớ lắm tình yêu hồn hậu của mình với bóng đá của một thời đã xa…

Rớt thi hát vì… mê đá banh
Phương Thanh theo nghề ca hát cũng là vì chiều theo ý của mẹ. Ngày ấy, có một lần mẹ chở cô đi thi một giải ca hát phong trào. Lúc đang chờ đến lượt thi, bên ngoài lại đang có một trận đấu phong trào hấp dẫn, Chanh mải mê hò reo ủng hộ bóng đá, đến lúc vào thi thì giọng đã khàn đặc. Thế là rớt!
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x