Cầu thủ bị Premier League ruồng bỏ làm bẽ mặt bóng đá Anh tại World Cup

Cát Phương
11:01 ngày 22-07-2014
Các tuyển thủ Anh - dĩ nhiên luôn được gắn mác ngôi sao Premier League - phải lặng lẽ về nước với vị trí chót bảng. Hơn thế nữa, có khá nhiều cầu thủ bị giới bóng đá Anh chê bai vừa thi đấu tưng bừng tại World Cup 2014. Nhìn vào sự thể hiện của họ, giới chuyên môn trong làng bóng Anh có thể bẽ mặt!
Cầu thủ bị Premier League ruồng bỏ làm bẽ mặt bóng đá Anh tại World Cup

Joel Campbell (ảnh) là một điển hình. Tiền đạo cắm trong đội hình Costa Rica từng ký hợp đồng với Arsenal hồi năm 2011. Đến nay, Campbell vẫn thuộc quyền sở hữu của Arsenal, nhưng anh chưa bao giờ thi đấu ở Premier League. Ban đầu, Campbell không được cấp phép hành nghề. Anh trôi dạt đến Lorient và Betis theo những bản hợp đồng cho mượn. 

Mùa Hè 2013, Campbell đã có giấy phép, nhưng anh lại thích khoác áo Olympiakos hơn. Trong màu áo đội này, chính Campbell chọc thủng mành lưới M.U ở trận địa Champions League. Bây giờ, Arsenal được chứng kiến cầu thủ 22 tuổi mà họ sở hữu nhưng không sử dụng tiến thật sát đến ngưỡng cửa bán kết World Cup (Costa Rica chỉ thua Hà Lan vì loạt sút 11m). HLV Arsene Wenger vốn nổi tiếng về tài nhìn người liệu có cảm thấy sai lầm khi bỏ rơi Campbell trong mùa bóng vừa qua?

Giống như Costa Rica, Bỉ cũng chơi rất thành công (vào tứ kết) tại World Cup này. Ở tuổi 23, Kevin de Bruyne là ngôi sao trong đội bóng ấy. Cách đây không lâu, De Bruyne được giới quan sát nhận định là ngôi sao trẻ nhiều triển vọng tại Chelsea. Nhưng anh bị đẩy sang Genk, rồi Werder Bremen, như một thành viên thừa thãi chỉ làm nặng quỹ lương Chelsea. 


Xem De Bruyne thi đấu ở Bremen, CLB Wolfsburg ưng ý và mua hẳn ngôi sao này từ Chelsea. Người ta nói rằng HLV Jose Mourinho của Chelsea từng chê De Bruyne, rằng anh lười tập. Chẳng biết thế nào, chỉ biết những gì De Bruyne đã vượt xa các ngôi sao Anh trên sân cỏ Brazil.

Trước thềm World Cup, thủ môn Brazil Julio Cesar phải tìm đường sang MLS, thi đấu theo hình thức cho mượn, để duy trì cảm giác bắt bóng. Đấy là vì anh không được bắt chính ở CLB Queens Park Rangers - kể cả khi CLB này đã văng khỏi Premier League vào năm 2013. 

Bây giờ, Julio Cesar vẫn chưa biết tương lai sẽ như thế nào, bởi anh vẫn thuộc biên chế của QPR. Được xem Julio Cesar trổ tài, cứu Brazil khỏi nguy cơ sớm dừng cuộc chơi trong trận gặp Chile, liệu ban huấn luyện QPR có thấy sai lầm khi họ xem thường khả năng của thủ môn Brazil?

Ở West Ham, HLV Sam Allardyce tỏ rõ sự lạnh nhạt với Pablo Armero - cầu thủ đã ghi bàn đầu tiên cho Colombia tại World Cup 2014. Không được ký hẳn hợp đồng sau thời gian cho mượn, Armero giờ đã quay lại Napoli. Một trường hợp đáng chú ý nữa là Giovanni dos Santos. Anh từng bị HLV Harry Redknapp bỏ rơi khi cả hai cùng ở Tottenham. Bây giờ, Dos Santos chơi rất hay tại World Cup, nhưng anh đã là cầu thủ của Villarreal.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Giá như World Cup kéo dài 1 năm Giá như World Cup kéo dài 1 năm

    Thế là một tháng thiên đường đã chấm dứt với các đức ông chồng. Cả 4 năm hồi hộp chờ đợi, ấy thế mà, ngày vui ngắn chẳng tày gang.

  • HLV CLB SLNA, Nguyễn Hữu Thắng: “Người Đức  đã đứng lên từ đau thương” HLV CLB SLNA, Nguyễn Hữu Thắng: “Người Đức đã đứng lên từ đau thương”

    Trải qua những năm tháng học tập và sống cùng không khí bóng đá Đức trong thời kỳ “đổi mới”, HLV Nguyễn Hữu Thắng rất khâm phục thành quả đăng quang tại World Cup 2014 của thầy trò HLV Joachim Loew, và cho rằng đó là điều không có gì ngạc nhiên khi bóng đá Đức chấp nhận phá đi làm lại từ “đống đổ nát”.

  • Lê Quốc Vượng: “Đức sẽ là Tây Ban Nha phiên bản 2” Lê Quốc Vượng: “Đức sẽ là Tây Ban Nha phiên bản 2”

    Tôi không nói rằng, ĐT Đức vô địch ấn tượng nhất trong lịch sử 20 lần World Cup được tổ chức, nhưng riêng tại giải đấu lần này, không ai xứng đáng bằng thầy trò HLV Joachim Loew trong số 32 đội tham dự. Đức lên ngôi một cách thuyết phục và tôi nghĩ rằng, đây chỉ là sự khởi đầu cho một kỷ nguyên mới của ĐT Đức.

  • ĐT Đức: Các tài năng sóng sau xô sóng trước ĐT Đức: Các tài năng sóng sau xô sóng trước

    Sau giải đấu thất vọng EURO 2000, Đức bắt đầu ào ạt đổ nguồn lực vào đào tạo những cầu thủ trẻ ở các lứa tuổi thấp nhất và từ trình độ phong trào, học hỏi từ các quốc gia láng giềng Hà Lan, Pháp và có cách riêng của họ, với người dẫn đường là Mathias Sammer, cựu đội trưởng ĐTQG bấy giờ là giám đốc kỹ thuật của LĐBĐ Đức (DFB).

  • ĐT Đức: Một tương lai hứa hẹn ĐT Đức: Một tương lai hứa hẹn

    Chức vô địch World Cup 2014 của ĐT Đức là hoàn toàn xứng đáng. Xét cho cùng, họ đã về thứ 3 năm 2006 và 2010, vào chung kết EURO 2008 và bán kết EURO 2012.

  • Đồng nghiệp Việt nói gì về danh hiệu QBV của Messi? Đồng nghiệp Việt nói gì về danh hiệu QBV của Messi?

    Lionel Messi đã được bầu chọn là chủ nhân “Quả bóng vàng World Cup 2014”. Tuy nhiên, đã có nhiều ý kiến tranh cãi về việc cầu thủ người Argentina liệu có xứng đáng hay không. Dưới đây là đánh giá của các ngôi sao bóng đá Việt Nam về “Si lùn”.

  • Thủ tướng Angela Merkel: “Quý nhân” của Mannschaft Thủ tướng Angela Merkel: “Quý nhân” của Mannschaft

    Nếu như chú đại bàng trên ngực áo là “linh vật” của ĐT Đức, thì Thủ tướng Angela Merkel chính là “quý nhân phù trợ” cho hành trình chiến thắng của đội bóng áo trắng. Nếu cần những bằng chứng nào hùng hồn hơn cho tình yêu đó, bạn chỉ cần theo dõi lại loạt ảnh về bà Merkel và Die Mannschaft trong 9 năm qua, tức từ lúc bà lên làm Thủ tướng.

  • Carlo Ancelotti: Viết tiếp một huyền thoại Carlo Ancelotti: Viết tiếp một huyền thoại

    Ở tuổi 55 nhưng đã bước vào mùa giải thứ 20 làm HLV, Carlo Ancelotti rõ ràng đang có một hành trang ấn tượng. Và dĩ nhiên, ông sẽ tiếp tục làm giàu thêm hành trang vốn đã rất đồ sộ của mình. Mục tiêu mùa giải 2014/15 của Ancelotti: vô địch cả 6 đấu trường cùng Real Madrid!

  • Các bí quyết để  có “Bóng đá sạch”! Các bí quyết để có “Bóng đá sạch”!

    Chúng ta đang bị ám ảnh bởi từ “Sạch”. Các bà nội trở rỉ tai nhau cách trồng rau sạch trong khay nhựa, hộp xốp, trong khi các đấng lang quân lại rủ nhau bí quyết trồng “rau sạch” trên mạng. Lợn sạch, gạo sạch, nước sạch, nước mía đá sạch, bột giặt siêu sạch, kem đánh răng cực sạch, luận văn sạch, lý lịch sạch, tài sản sạch… tất cả đều đã xuất hiện.

  • Tán gia bại sản vì trò đỏ đen Tán gia bại sản vì trò đỏ đen

    Từ một cầu thủ trẻ tài năng và triển vọng nhưng chỉ vì mê cá độ, cựu hậu vệ Trương Đắc Khánh (SLNA) đã đánh mất cả sự nghiệp. Đau đớn hơn, những hệ lụy mà anh gây ra còn ảnh hưởng đến gia đình, người thân vả cả tổ ấm của anh.

  • Những “kịch bản” dễ xảy ra ở trận chung kết World Cup 2014 Những “kịch bản” dễ xảy ra ở trận chung kết World Cup 2014

    BONGDAPLUS nhìn nhận những “kịch bản” rất dễ xảy ra trận chung kết World Cup 2014 giữa Đức và Argentina.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x