Người trong cuộc nói gì trước đại chiến Brazil - Đức?

Quang Minh
Từ 14:42 ngày 08-07-2014
Cả hai HLV Felipe Scolari và Joachim Loew đều có chung nhận định Brazil vẫn rất mạnh dù không có tiền đạo chủ lực Neymar. Ngoài ra, thuyền trưởng của "Cỗ xe tăng" còn lo ngại sức mạnh đến từ 200 triệu dân của nước chủ nhà.

Brazil sẽ chạm trán với Đức trong khuôn khổ bán kết World Cup 2014 trên sân Estadio Mineirao ở thành phố Belo Horizonte mà không có sự phục vụ của tiền đạo xuất sắc Neymar do chấn thương.

Hơn 200 triệu người dân Brazil đã nín thở sau khoảnh khắc tiền đạo con cưng của họ gục ngã xuống sau pha "lên gối" của Juan Zuniga ở trận tứ kết với Colombia. Các CĐV của Selecao lo ngại rằng việc mất "bùa hộ mệnh" mang tên Neymar sẽ khiến tham vọng lên ngôi vô địch lần thứ 6 trở nên xa vời. Tuy vậy, trong phát biểu trước trận đấu, cả hai HLV Felipe Scolari (Brazil) và Joachim Loew (Đức) đều có chung nhận định, rằng việc vắng Neymar không ảnh hưởng quá nhiều tới sức mạnh của nước chủ nhà.

"Neymar đã cống hiến cho đội rất nhiều. Chấn thương của Neymar là một đòn giáng mạnh vào chúng tôi nhưng tuyển Brazil vẫn phải tiếp tục bước tới", HLV Scolari chia sẻ trên trang chủ của FIFA.

"Trận đấu sắp tới, chúng tôi sẽ thi đấu vì người dân Brazil, vì giấc mơ chúng tôi cùng hướng tới và vì Neymar, để đền đáp những gì cậu ấy đã cống hiến cho đội".

HLV Scolari muốn Neymar đến cổ vũ đội nhà

Được biết, HLV Scolari đã ngỏ ý muốn đưa Neymar tới Belo Horizonte để theo dõi trận bán kết như một lời động viên tới các đồng đội, song người phát ngôn của LĐBĐ Brazil (CBF) cho biết nguyện vọng này đã bị từ chối vì muốn ngôi sao 22 tuổi ở lại Sao Paulo tiếp tục điều trị chấn thương.

Về phía HLV Joachim Loew, thuyền trưởng của ĐT Đức cũng cho rằng sự vắng mặt của Neymar sẽ khiến các đồng đội của anh quyết tâm hơn để mang lại món quà ý nghĩa: "Quả thật Neymar là cầu thủ giỏi nhưng việc mất cậu ấy khiến Brazil sẽ xuất hiện năng lực mới. Điều này đã từng xảy ra trong quá khứ. Khi đội bóng mất cầu thủ giỏi nhất, những người còn lại sẽ nỗ lực hơn rất nhiều, gánh vác trách nhiệm nhiều hơn".

Ngoài ra, HLV Loew cũng tỏ ra quan ngại về lực lượng CĐV hùng hậu của nước chủ nhà. Bên cạnh đó, ông cũng hy vọng rằng tổ trọng tài chính điều khiển trận đấu này sẽ có những quyết định chính xác nhất.

HLV Joachim Loew lo ngại nhiều vấn đề sẽ tác động tới kết quả trận đấu

"Đây là cuộc chiến giữa hai châu lục, châu Âu và Nam Mỹ. Brazil có hơn 200 triệu người hâm mộ, vì vậy chúng tôi đang phải đối đầu với một cuộc chiến vô cùng khó khăn và độc nhất vô nhị".

"Tôi hy vọng rằng trọng tài Marco Rodriguez (người Mexico) sẽ kiểm soát chặt chẽ mọi tình huống, vì tôi đã thấy trong vài trận đấu gần đây lối chơi máu lửa của Brazil đã vượt xa những gì chúng ta đã thấy ở châu Âu. Nếu các trận đấu được diễn ra ở châu Âu, sẽ không thể có đủ 22 cầu thủ trên sân khi kết thúc trận đấu".

"Tôi tin chúng ta phải thấy rằng những pha phạm lỗi thô bạo phải dừng lại, bởi vì chúng ta sẽ không nhìn thấy tài năng của những cầu thủ như Mesut Oezil hay Neymar. Chúng ta sẽ thấy các cầu thủ chỉ nhăm nhăm tiêu diệt cầu thủ đối phương".

Đội trưởng Philipp Lahm của ĐT Đức cũng tỏ ra nuối tiếc khi không được đối đầu với Neymar: "Tôi thật sự tiếc cho Neymar, bởi bỏ lỡ một trận bán kết trên sân nhà vì chấn thương là một đòn cay đắng. Ở các trận đấu World Cup, bạn luôn muốn so tài với những ngôi sao hàng đầu của các đối thủ. Đó là lý do tại sao tôi thấy tiếc nuối khi không có cơ hội đối đầu Neymar. Nhưng tôi tin rằng Brazil sẽ tìm được người thay thế xứng đáng cho cậu ấy, dù đó là một nhiệm vụ hết sức khó khăn".
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x